221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1311052
Những sáng tạo không tưởng đưa con đi học dịp đại lễ
1
Article
null
Những sáng tạo không tưởng đưa con đi học dịp đại lễ
,

- Việc cấm đường trong dịp Đại lễ đang khiến nhiều trường và các bậc phụ huynh lo lắng. Vậy công tác giảng dạy, học tập trong dịp này đã được các trường trên địa bàn Hà Nội cùng phụ huynh chuẩn bị đến đâu?

TIN LIÊN QUAN

Muốn đi học phải cuốc bộ, đi vòng rất xa

Các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận Hoàn Kiếm- điểm nóng nhất diễn ra Đại lễ 1000 năm Thăng Long hầu hết vẫn học bình thường trong suốt thời gian diễn ra Đại lễ.

Một số trường xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm như trường THCS Trần Quốc Toản, THCS Hoàn Kiếm may mắn được hưởng ngoại lệ là sẽ chủ động sắp xếp cho học sinh nghỉ học vào ngày khai mạc Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Mô tả ảnh.
Nhiều tuyến đường trong Tp.Hà Nội bị cấm khiến nhiều phụ huynh, nhà trường trên các tuyến phố này thực sự lo lắng việc cho con đi học (Ảnh: Dân Việt).

Học sinh của những trường này đang “nở gan nở ruột” vì sẽ có cơ hội được đi chơi trong ngày đầu tiên, ngày diễn ra rất nhiều hoạt động quan trọng. Vừa nhận được thông báo từ các thầy cô, các bạn đã hò reo sung sướng.

Hầu hết các trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đều đã thông báo về việc đi lại và học tập trong thời gian diễn ra đại lễ cho các học sinh và phụ huynh.

Theo đó, các học sinh và phụ huynh sẽ hoàn toàn chủ động cho việc sẽ phải đi bộ từ rất xa để đến trường, đặc biệt là những trường nằm trên các tuyến đường bị cấm hoặc sẽ đi vòng dài hơn nhiều lần thường ngày.

Có phụ huynh đã lên kế hoạch thuê xe ôm chở con đi học vì nhà rất xa trường, bố mẹ cũng phải “lượn vòng” cả tiếng đồng hồ mới đến được chỗ làm.

Hết đường trên bộ thì…thuê máy bay đèo con đi học?!

Cô Trần Thị Thanh Thảo- phó hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương nằm trên phố Hàng Bài cho biết: “Nếu phố Hàng Bài bị cấm, nhà trường vẫn có cổng trên đường Lý Thường Kiệt để phụ huynh có thể đưa đón con thuận tiện.

Mô tả ảnh.
Phố Thụy Khuê cũng nằm trong danh sách các tuyến đường bị cấm dịp đại lễ (Ảnh: TP).

Nhưng gần đây, vỉa hè và lòng đường cạnh cổng bị trưng dụng làm bãi đỗ xe ô tô. Vì thế, tan giờ là bố mẹ và học sinh phải đón nhau ở giữa lòng đường, gây ách tắc, chen lấn cả giờ. Nếu chỉ mở cổng này, thì phụ huynh và học sinh sẽ càng vất vả”.

Khả năng “trốn học” đi chơi Đại lễ của các teen cũng sẽ rất khó vì ban giám hiệu nhà trường đã lên kế hoạch kiểm tra sĩ số thường xuyên ở từng lớp, từng buổi học.

Trường THCS Chu Văn An, quận Tây Hồ hiện vẫn chưa có kế hoạch nào cho việc đi lại và học tập của học sinh. Thầy Trịnh Sỹ Hiệp, hiệu trưởng nhà trường cho biết, phòng GD-ĐT quận vẫn chưa có chỉ đạo cụ thể, mặc dù đường Thuỵ Khuê tập trung cả trường mầm non, cấp I, II và III, thường ngày đã gây ách tắc giao thông.

Nếu tuyến đường Thuỵ Khuê bị cấm, khả năng rất cao là học sinh sẽ phải nghỉ học. Trường sẽ theo dõi thông tin cấm đường và phân luồng để đề xuất với phòng GD-ĐT quận Tây Hồ kế hoạch học tập của các em.

Cô Thu Hoa, có con học ở trường THPT Chu Văn An trên đường Thụy Khuê cho biết: “Hiện nhà trường vẫn chưa có thông báo gì với chúng tôi về việc nghỉ học hay chuẩn bị ra sao trong những ngày sắp tới”.

Không khỏi lo lắng, cô cho hay: “Đường này bốn bề bị cấm, xe bus phục vụ cũng không vào được. Phố này gần phố Quán Thánh với mấy đường để duyệt binh, nếu kế hoạch giảng dạy của nhà trường vẫn tiến hành bình thường, chúng tôi cũng chưa biết cho cháu đi như thế nào tới trường”.

Một phụ huynh khác chia sẻ: “Thuê xe ôm, để các cháu đi bộ thì đều không tiện vì một là không an toàn, hai là nếu đi bộ thì cũng quá xa, mà chưa chắc đã đi được trong khung cảnh người người nhà nhà tới xem đại lễ”.

“Cứ thế này thì một là cho con nghỉ, hai là…thuê máy bay cho con đi học thôi” – Trên mạng xã hội, một phụ huynh dở mếu dở cười than thở.

  • Nguyễn Hường – Văn Chung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,