221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1311040
Nữ sinh lại bị ngất xỉu đồng loạt
0
Article
null
Nữ sinh lại bị ngất xỉu đồng loạt
,

 

-Trong hơn một tuần qua tại trường THPT và THCS Bắc Sơn (Tuyên Hóa - Quảng Bình),  đã liên tục xảy ra tình trạng các nữ sinh lớp 11 và 12 bị ngất xỉu tập thể.

 

 

TIN BÀI KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Riêng trong ngày hôm qua (28/9), đã có 12 nữ sinh bị ngất. Ngày 27/8, tình trạng này cũng đã xảy ra với 8 nữ sinh trong trường ngay sau giờ chào cờ đầu tuần.

 

Đứng trước hiện tượng này, Ban giám hiệu trường Bắc Sơn đã quyết định cho học sinh nghỉ học để tránh ảnh hưởng tâm lý tới các em khác.

 

Theo Ban giám hiệu nhà trường, các nữ sinh này bị ngất theo dây truyền, sắc mặt không biến đổi, sau khi được nhân viên y tế sơ cứu và nghỉ ngơi thì hồi tỉnh nhanh sau 5 - 10 phút và trở lại học tập bình thường.

 

Sáng qua, Trung tâm Y tế dự phòng H.Tuyên Hóa đã cử cán bộ phối hợp với phòng khám khu vực và nhà trường tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp xử lý.

 

Trước đó, chiều 10/9, một nữ sinh lớp 11 B9 bỗng nhiên hét lên một tiếng rồi ngất xỉu khi đang ở trong lớp học. Các nữ sinh khác hoảng loạn rồi đồng loạt ngất theo.

 

Đến ngày 11/9, cũng tại lớp này, gần 20 nữ sinh cũng ngất xỉu tập thể khiến học sinh cả trường lo lắng, hoang mang.

 

Theo tìm hiểu được biết, vài năm gần đây hiện tượng học sinh ngất xỉu đồng loạt đã xảy ra phổ biến ở trường này, có khi lên tới vài chục em cùng ngất xỉu.

 

Các bác sỹ cho biết, triệu chứng ngất xỉu hàng loạt này chính là biểu hiện của bệnh hysteria - loại bệnh tâm lý xuất hiện nhiều ở các em gái tuổi từ 14 - 18.

 

  • Nguyễn Lam (Tổng hợp)

 

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,