221
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
1310108
Nhân Đại lễ, HN sẽ có lễ hội đường phố...
0
Article
null
Nhân Đại lễ, HN sẽ có lễ hội đường phố...
,

 - Liên hoan du lịch quốc tế Thăng Long - HN 2010 diễn ra từ 2/10 đến 5/10 tại Khu du lịch Thiên đường Bảo Sơn sẽ có lễ hội đường phố, trình diễn xiếc, ảo thuật, các vũ điệu sôi động của các vũ công...

>> Chiếu dời đô mạ vàng nặng 5 tấn mừng Đại lễ
>> Phim mới ùn ùn ra rạp dịp Đại lễ

Khu ẩm thực với các quầy, quán giới thiệu và phục vụ khách tham quan những món ăn dân dã, đặc sản của Hà Nội và các vùng, miền trên cả nước như: Bánh cuốn Thanh Trì, bún, miến, bánh chưng, bánh tẻ, bún ốc, bún riêu, chả cá, hải sản, các loại chè, các món ăn miền núi phía Bắc, Huế, Nam Bộ... và một số món ăn đặc trưng của các quốc gia khác.

Khu làng nghề là nơi giới thiệu sản phẩm các làng nghề truyền thống (dệt lụa, làm gốm, vẽ tranh dân gian, làm quạt, tiện gỗ, đan lát, làm nón, đúc đồng, chạm khắc...) với sự thao diễn tay nghề của các nghệ nhân thể hiện sự khéo léo, tinh tế của người thợ thủ công để cho ra đời những sản phẩm phục vụ cuộc sống.

Mô tả ảnh.
Liên hoan du lịch quốc tế TL-HN 2010 sẽ có thi thả chim bồ câu.

Xen kẽ giữa các khu là các địa điểm thưởng trà, viết thư pháp, nặn tò he... Các sân khấu biểu diễn nghệ thuật dân gian, như: Rối nước, ca trù, trích đoạn tuồng, chèo, cải lương, xẩm, ca múa nhạc,... Một số tích trò chơi dân gian như: Đu tre, kéo co, đẩy gậy, ô ăn quan, ném còn, pháo đất, chọi gà..

Ngoài ra còn có Liên hoan Cồng chiêng cùng các màn thi chim Vành Khuyên hót, thi nấu cơm trên thuyền thúng, thi thả chim bồ câu... Đặc biệt còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật múa Toulouse gồm 10 nghệ sĩ đến từ Pháp. Họ sẽ biểu diễn trong hai ngày 4, 5/10. 

Nằm trong khuôn khổ Liên hoan còn có khu hội chợ triển lãm với hơn 400 gian hàng trong nước (dành cho các sở VH, TT và DL và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của 62 tỉnh, thành phố khác) và quốc tế (dành cho cơ quan quản lý nhà nước về du lịch quốc gia (NTOs), các tổ chức quốc tế, các tỉnh, thành phố nước ngoài).

  • S.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao
Chiêm ngưỡng căn phòng triệu đô của các ngôi sao

Cùng People ghé thăm chốn riêng tư nhất của các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Triệu Vy lấy lại phong độ

"Én nhỏ" hào hứng tham gia buổi chụp hình bìa cho tạp chí ELLE số tháng 10.

Phạm Băng Băng gợi cảm từng centimet

Nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh hoa ngữ khoe thân hình gợi cảm trong bộ đầm vai trần với những hoạ tiết y chang trên những bình gốm cổ Trung Hoa.

Lê Khanh làm duyên bên hiên nhà

(VietNamNet) - Đã rất lâu kể từ khi làm vợ đạo diễn Phạm Việt Thanh, NSND Lê Khanh mới sắm vai "người mẫu" trong bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đức Hùng.

,
,
,