221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1189120
Cán bộ trường, giáo vụ khoa khiến sinh viên... bật khóc
1
Article
null
Cán bộ trường, giáo vụ khoa khiến sinh viên... bật khóc
,

- Sau khi VietNamNet nêu những bức xúc của SV ĐH Ngân hàng TP.HCM, nhiều SV tiếp tục phản ánh về thủ tục hành chính “nhiêu khê” của trường khiến SV thất vọng. Ngay lập tức, Ban Giám hiệu (BGH) trường đã chỉ đạo các phòng, khoa, ban quản lý ký túc xá (KTX) khắc phục trong thời gian sớm nhất.  

Mướt mồ hôi lấy lại tiền… được miễn  

Dù có tên trong danh sách miễn giảm học phí nhưng SV vẫn phải nộp tiền lấy biên lai, sau đó, sẽ có hai ngày để nhận lại.

Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có nhiều SV được miễn giảm học phí vì đa số SV ở các tỉnh, vùng sâu vùng xa… 

Đ.T, SV năm 3 khoa Tài chính cho biết, lượng SV được miễn giảm học phí ở trường quá đông mà quy định chỉ có 2 ngày đến nhận nên nhiều SV phải nghỉ mất buổi học rồi chen nhau không khác gì giành đồ khuyến mãi… 

“Đã có tên trong danh sách miễn giảm từ năm 1, lẽ ra, nhà trường phải linh động không thu tiền học phí của những SV này để khỏi tốn thời gian… trả lại” - Đ.T bức xúc.    

Trong khi SV đi nhận lại tiền học phí được miễn là cả một “hành trình”, việc xếp hàng dài cổ để được gọi vào nhận tiền học bổng lại là câu chuyện dài… 

Học bổng khuyến khích học tập là phần thưởng nhà trường dành cho những SV có thành tích học tập xuất sắc, phấn đấu và rèn luyện tốt.

Tuy nhiên, nhiều SV sau một buổi chờ tới lượt nhưng bị cán bộ trường quát tháo, nạt nộ “Thẻ SV đâu? Tên gì? Đọc lẹ lên…” đã bức bối bỏ về. 

“Chính cách hành xử của cán bộ phòng Tài chính khi phát tiền học bổng khiến SV cảm thấy mình bị xem thường. Học bổng là phần thưởng xứng đáng mà SV được nhận sau những nỗ lực học tập.

Tuy nhiên, khi phải xếp hàng chầu chực, mòn mỏi chờ gọi tên đã làm SV không còn hào hứng và có cảm giác cán bộ nhà trường thiếu tôn trọng SV” - M.L, SV khoa Tín dụng nói. 

Hệ thống mạng tại thư viện tiếp tục… rùa bò  

Chiều ngày 15/4, một số SV cho biết hệ thống mạng tại thư viện (cơ sở 2, quận Thủ Đức) tiếp tục… rùa bò chứ không “tốt, mạnh” như lời Giám đốc trung tâm thư viện khẳng định

SV M.K, khoa Thị trường chứng khoán kể, vào thư viện gõ tài liệu cho bài thuyết trình, máy “rùa” chạy ì ạch mất cả tiếng đồng hồ. Cắm cả 2 usb vào, máy tính đều không nhận, cô bạn đành ngậm ngùi ôm bực về phòng. 

Hệ thống mạng không tốt cộng với thái độ của thủ thư theo lời SV là “quan liêu, hách dịch” đã làm nhiều SV không bao giờ trở lại thư viện. “Vào thư viện mà không được mang sách, tài liệu photo, chỉ mang theo cuốn tập và cây viết (?)” - M.K nói. 

KTX SV bị xuống cấp trầm trọng nhưng lại tăng tiền phòng khiến SV bức xúc. Ảnh: Thái Phương 

Ngay cả cách ứng xử của một số giáo vụ khoa, phòng Đào tạo cũng khiến SV phải… bật khóc.  

 

Quyền tối thiểu của SV là được biết điểm thi của mình. Thế nhưng theo nhiều SV tại cơ sở 2, quận Thủ Đức, điểm thi được thông báo quá chậm. Mai thi lại, hôm nay vẫn chưa biết mình có tên trong danh sách khiến SV ôn bài không kịp.

Nhiều SV lo lắng lên khoa xin xem điểm để về ôn bài nhưng bị thư ký khoa nạt nộ khiến không ít SV bật khóc ngay tại chỗ…

Có SV không biết mình rớt để thi lại hoặc qua rồi nhưng nghĩ rớt nên đăng ký học lại do thư ký khoa thông báo điểm sai… 

Ghi nhận và sửa chữa ngay mọi phản ánh đúng   

Chiều ngày 15/4, ông Lê Tấn Phát, Phó hiệu trưởng trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cho biết, quy trình xét, cấp và thông báo học bổng đến SV được thực hiện rất chặt chẽ, gồm nhiều bước và có thông báo cho SV trước 10 ngày.

Tuy nhiên, cách làm của phòng Tài chính về chuyện phát học bổng chưa hợp lý. Đồng thời, việc trả lại tiền cho SV được miễn giảm học phí chỉ trong 2 ngày mà lượng SV quá đông đã khiến SV bức xúc. 

“Trong đợt phát học bổng kỳ tới, nhà trường sẽ áp dụng phương pháp chuyển khoản trực tiếp cho từng SV có thẻ ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển. Nhà trường vừa thỏa thuận với ngân hàng này và đang trong quá trình lên kế hoạch. Với cách làm trên sẽ không còn cảnh xếp hàng nhận tiền học bổng” - ông Phát cho biết. 

Sau khi VietNamNet phản ánh những bức xúc của SV, lãnh đạo trường đã tổ chức nhiều cuộc họp để tìm hướng giải quyết. 

SV hy vọng những ý kiến của mình được Ban giám hiệu nhà trường quan tâm và giải quyết để SV có môi trường KTX tốt hơn. Ảnh: Thái Phương

“Những bức xúc của SV đang được nhà trường tiếp thu và từng bước khắc phục. Lãnh đạo nhà trường xin nhận lỗi vì tăng tiền SV khi chưa cải thiện chất lượng KTX nhưng do kinh phí hạn hẹp buộc trường phải áp dụng biện pháp “không hợp lòng SV này” - ông Phát nói thêm. 

Tối 15/4, trong cuộc đối thoại lần 2 được tổ chức giữa SV KTX khu K và BQL KTX, phòng Công tác Chính trị SV, ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng ban quản lý KTX cho biết đã sửa bóng đèn hư, giường nứt, thay mới quạt … SV ở khu K sẽ có tivi (hoặc tủ lạnh), điện thoại bàn và wifi xài miễn phí đúng như cam kết ban đầu khi tăng tiền phòng.   

“Ngày 16/4, đơn vị thi công sẽ xây mới nhà vệ sinh bị xuống cấp nghiêm trọng ở khu 1. Sau đó là khu A1 và một số khu vệ sinh dành cho nữ bị xuống cấp. Hàng loạt dự án cải thiện chất lượng phòng ốc ở KTX đã được lên kế hoạch và sẽ được thực hiện từng bước một trong thời gian sớm nhất” - ông Hùng nói. 

* Thầy Lê Tấn Phát, Phó hiệu trưởng trường cho biết Ngân hàng nhà nước vừa duyệt kinh phí cho trường ĐH Ngân hàng TP.HCM 108 tỷ đồng xây dựng 2 khu KTX, mỗi khu 9 tầng.

Hiện đề án đang được trình lên Bộ GD - ĐT, nếu được chấp thuận sẽ tiến hành ngay việc thiết kế và đấu thầu chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2012. 

* Ngày 21/4, Ban giám hiệu và các đơn vị chức năng trong trường sẽ có buổi đối thoại trực tiếp với SV về các vấn đề liên quan đến học tập, KTX SV... Mọi bức xúc, thắc mắc của SV sẽ được Hiệu trưởng và ban lãnh đạo trường trực tiếp giải đáp, chỉ đạo giải quyết.  

 Chùm ảnh về ký túc xá nhà trường:

Dãy KTX là nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều SV trường khác đến thăm bạn nói vui "tụi mày vẫn ở trong... "cái miếu" đó à". Ảnh: T.P

Thang dùng để... chống dây điện khỏi rơi sau vụ xe ô tô làm sập cột điện khu nhà A, dù BQL đã sửa lại. "Không biết có phải KTX dành cho SV hay dãy nhà kho" - một SV nói. Ảnh: T.P

SV mỏi cổ để xem tivi vì không có ghế ngồi (ảnh trái) và tường phòng bị mốc meo, cửa thông gió bằng sắt cũ nát (ảnh phải). Ảnh: T.P

Nhà vệ sinh ở nhiều khu như 1, 3, 5, I, E... đều xuống cấp trầm trọng. Trần nhà bị dột phải đậy bằng ván gỗ nhưng mưa xuống là ướt mèm. SV nói đùa "không lẽ vừa tắm vừa... che dù". Ảnh: T.P

Thùng rác "te tua", SV phải chơi thể thao tại bãi đất đang được thi công vì sân vận động cho SV chơi thể thao ngay bên cạnh bị cỏ lấn chỉ còn trơ sắt khung thành bóng đá. Ghế đá gãy chân không sửa." Ảnh: T.P

  •  Thái Phương  
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

                        

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,