221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1187190
Sinh viên nản lòng bỏ về ngay giữa buổi đối thoại
1
Article
null
Sinh viên nản lòng bỏ về ngay giữa buổi đối thoại
,

 - Sau khi VietNamNet phản ánh việc ĐH Ngân hàng TP.HCM cấm sinh viên (SV) sử dụng Internet bằng cách... dán băng keo ổ điện, Hiệu phó Lê Đức Phát đã chỉ đạo tổ chức ngay một cuộc đối thoại giữa Ban quản lý ký túc xá và SV tối 10/4.  

SV hưởng thụ vật chất đủ rồi (!?) 

Trong suốt cuộc đối thoại, hàng loạt bức xúc của SV về việc tăng tiền phòng KTX tại khu K lên quá cao trong khi chất lượng cơ sở vật chất xuống cấp được nêu ra. 

Khu K tăng giá phòng cao ngất ngưởng nhưng chất lượng vẫn "giậm chân tại chỗ". Ảnh: Thái Phương

Q.T, SV ở khu K cho biết tiền phòng tăng lên 1.750.000 đồng từ tháng 2/2009 nhưng đến nay vẫn chưa có gì thay đổi. “Wifi, tivi, điện thoại bàn… như BQL KTX hứa không thấy. Thay vào đó là bóng đèn hư cả mấy tháng nay, nhà vệ sinh xuống cấp, giường bị nứt còn nguyên, thử hỏi sao SV không bức xúc” - Q.T nói.   

SV điện thoại vào đường dây nóng chỉ nghe ò í e. Ảnh: Thái Phương

Các SV nói sẵn sàng trả tiền phòng ở KTX với giá cao nhưng phải được thụ hưởng điều kiện vật chất xứng đáng. 

Nhiều ý kiến phàn nàn SV ở khu K phải đóng tiền cao ngất để lấy chi phí sửa sang phòng ốc ở các khu khác đang xuống cấp. “SV khu K không phải SV của Trường ĐH Ngân hàng?” - một SV bức xúc. 

Nhiều SV thắc mắc nhà trường giải thích buộc phải tăng giá phòng để ngăn chặn cơ chế xin-cho ở khu K là không thuyết phục bởi những SV "vô can" buộc phải lãnh hậu quả của cơ chế này trong khi nhà trường không tìm biện pháp khác… 

Khu K là khu mới được trường xây dựng từ năm 2003 nên khá khang trang. Mỗi đầu năm học, 2.500 SV của trường đều đổ xô xin bằng được một suất ở khu này. Chính đại diện ĐH Ngân hàng TP.HCM thừa nhận đã xảy ra tình trạng xin-cho để được vào ở khu K.

Các SV tham dự buổi đối thoại nói chính cơ chế này đã khiến giữa những SV trong trường có sự phân biệt "đẳng cấp", ganh ghét nhau. “SV các khu khác thường nhìn SV khu K với ánh mắt rất khó chịu, thậm chí không chơi với nhau” - L.A, ở tầng trệt khu K cho biết. 

Trả lời những bức xúc của SV, ông Nguyễn Quốc Hùng, trưởng ban quản lý KTX nói rằng SV hưởng thụ cơ sở vật chất ở khu K từ năm 2003 đến giờ… đủ rồi. Đến lúc phải tăng giá phòng để lấy kinh phí sửa chữa những khu khác, bù đắp thiệt hại mà SV các khu đó phải chịu (?) 

Tiền tăng ngay, chất lượng… cứ từ từ 

Ông Hùng cho biết đã ký hợp đồng với một đơn vị kết nối Internet và trong vòng 15 ngày SV sẽ có mạng sử dụng. Tuy nhiên, khi SV muốn BQL làm một bản cam kết tránh tình trạng “hứa lèo” như những lần trước nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 

“Lần nào BQL KTX cũng hứa nhưng đâu lại vào đấy. Khu M là khu xa nhất trường, con đường từ khu M tới trường xuống cấp trầm trọng, phản ánh nhiều lần vẫn không thấy sửa. Trời nắng đường bụi mù, trời mưa lầy lội khiến SV đi học rất cực khổ. Quy định của nhà trường không được tiếp bạn khác giới trong phòng và sẽ có ghế đá cho SV ngồi tiếp bạn nhưng từ năm ngoái đến giờ mấy cái ghế đá còn chưa có” - một SV ở khu M tiếp lời.    

Rất đông SV tham dự buổi đối thoại nhưng nhiều bạn đã bỏ về giữa chừng vì không bằng lòng với cách trả lời của BQL KTX. Ảnh: Thái Phương

Khi được đại diện ĐH Ngân hàng TP.HCM hỏi vì sao không gọi vào đường dây nóng của trường phản ánh bức xúc thì SV cho biết "lần nào gọi cũng chỉ nghe ò í e…".  

Trong lúc cuộc tranh luận giữa BQL và SV diễn ra khá gay gắt, một mảnh giấy nhỏ viết tay có nội dung “mời thầy hiệu trưởng” được truyền đi khắp hội trường. 

Những câu trả lời của BQL KTX chưa thật sự thuyết phục khiến nhiều SV nản lòng bỏ về ngay giữa buổi đối thoại.

SV trọ học tại KTX ĐH Ngân hàng TP.HCM hy vọng ông Hùng thay mặt BQL có một cam kết chắc chắn về việc nâng chất lượng sống của SV  và trả lời thỏa đáng: khi nào SV sẽ có Internet sử dụng. Nhưng câu trả lời của BLQ KTX ĐH Ngân hàng TP.HCM  vẫn còn bỏ ngỏ. 

Ông Hùng cho rằng nhà trường và BQL cần có thời gian để giải quyết những mong muốn của SV. “Thay đổi chất lượng toàn bộ KTX không phải như viên gạch lật lên lật xuống là được”.

“Vậy sao không chờ khi chất lượng nâng lên, phòng ốc sửa sang, cơ sở vật chất đầy đủ hãy tăng tiền SV?” - nhiều SV phản bác câu giải thích của ông Hùng.

SV ĐH Ngân hàng TP.HCM mong muốn nhanh chóng được đối thoại trực tiếp với thầy hiệu trưởng để trình bày những bức xúc mà họ đang chịu. SV  cũng tiếp tục chờ lời giải đáp về việc tăng phí thư viện và  thắc mắc không biết đến bao giờ những băng keo dán ở ổ điện mới được gỡ bỏ?

  • Thái Phương 

     

    Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
     hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

    Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
    Email:
    bvkh@vietnamnet.vn

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>