221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1080122
Bộ TT-TT họp trực tuyến với các Sở trên toàn quốc
1
Article
null
Bộ TT-TT họp trực tuyến với các Sở trên toàn quốc
,

 - Ngày 27/6, lãnh đạo Bộ TT-TT và đại diện các Sở thuộc 64 tỉnh, thành phố lần đầu tiên cùng tham gia họp giao ban qua Internet để giải quyết trực tiếp những khúc mắc tại địa phương.

Lãnh đạo Bộ TT-TT tham gia Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc lần đầu tiên tại đầu cầu Hà Nội. Ảnh: Hưng Hải
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhằm kiện toàn và ổn định bộ máy tổ chức của các Sở TT-TT trên cả nước, từng bước đưa công tác quản lý nhà nước đi vào nền nếp. Trong 6 tháng đầu năm 2008, lãnh đạo Bộ TT-TT đã trực tiếp làm việc với UBND và các Sở TT-TT của 25 tỉnh, thành phố nhằm giải quyết trực tiếp những khó khăn, kiến nghị của địa phương.

Hàng tháng, lãnh đạo Bộ cũng tổ chức trả lời trực tuyến, giải đáp trực tiếp những vấn đề trong công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực Bộ quản lý, giúp địa phương xử lý kịp thời những vướng mắc trong quản lý điều hành tại cơ sở.

Giao ban trực tuyến là hình thức lần đầu được áp dụng, là cơ hội để các địa phương có thể trực tiếp trình bày những khó khăn, bức xúc hoặc đề xuất giải pháp với lãnh đạo Bộ và các Vụ, Cục liên quan. Đại diện các Sở TT-TT thuộc 64 tỉnh, thành phố tập trung về 7 địa điểm tại Hà Nội, Lào Cai, Nghệ An, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Cần Thơ và TP.HCM. 

Sau bài phát biểu khai mạc của Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, Thứ trưởng Lê Nam Thắng trực tiếp điều hành hội nghị.

Do đặc thù của một ngành mới, lại tiếp nhận bộ phận báo chí - xuất bản từ Bộ VH-TT cũ nên việc ổn định cơ cấu tổ chức các Sở TT-TT tại nhiều địa phương gặp khó khăn. Đặc biệt có những Sở thành lập được 4 năm (Sở BC-VT cũ) nhưng đến nay vẫn chưa có trụ sở. Có nơi hiểu nhầm "thông tin và truyền thông" chỉ gồm các bộ phận về thông tin báo chí, xuất bản, viễn thông. Vì thế cả Sở chỉ có 1 người có chuyên môn CNTT.

Trao đổi, đối thoại trực tiếp từ 2 đầu đất nước. Ảnh: Hưng Hải
Trong buổi sáng, gần 20 câu hỏi và ý kiến đề xuất đã được thảo luận và được đại diện các Cục, Vụ liên quan trực tiếp trả lời giải quyết. Tập trung nhiều nhất là 2 lĩnh vực: chính sách để ổn định cơ cấu tổ chức và ứng dụng CNTT trong quản lý hành chính.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho rằng phương pháp hội thảo mới này mang đậm tính hiệu quả và tiết kiệm.

"Về hiệu quả, chúng ta có thể thấy rõ ràng 3 điểm. Thứ nhất là tiết kiệm về mặt thời gian. Nếu cuộc họp này mà tổ chức ở Hà Nội thì phải mất ít nhất 3 ngày: 1 ngày đi, 1 ngày họp và 1 ngày về."

"Thứ hai là tiết kiệm về mặt kinh phí cho những đoạn di chuyển đi về gần. Thứ ba là thông tin trao đổi trong hội nghị được nhiều hơn, thông tin nghiêm túc, trách nhiệm và đầy đủ hơn", Bộ trưởng kết luận.

  • Hưng Hải

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,