221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
735785
BKIS được đầu tư 49 tỷ đồng để nâng cấp
1
Article
null
BKIS được đầu tư 49 tỷ đồng để nâng cấp
,

Chính phủ đã phê duyệt quyết định đầu tư 49 tỷ đồng nâng cấp Trung tâm An ninh mạng BKIS Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 2003. Nội dung chủ yếu đầu tư vào các trang thiết bị hiện đại với tiêu chí trở thành một Trung tâm An ninh mạng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đến nay, dự án đã đi vào giai đoạn 3, chuẩn bị hoàn thiện.

Một số trang thiết bị phục vụ giảng dạy hiện nay tại trung tâm BKIS.

Trong khuôn khổ các dự án đầu tư trọng điểm Quốc gia về Công nghệ Thông tin, tháng 4 năm 2003 Chính phủ đã phê duyệt quyết định đầu tư 49 tỷ đồng để nâng cấp Trung tâm An ninh mạng BKIS Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau hơn 2 năm triển khai, Trung tâm BKIS đã được trang bị một số lượng lớn các thiết bị mạng, thiết bị an ninh chuyên dụng, thiết bị kiểm định chất lượng mạng và phòng thí nghiệm An ninh mạng hiện đại hàng đầu khu vực, đạt chuẩn quốc tế.   

Anh Nguyễn Tử Quảng - Giám đốc trung tâm An ninh mạng BKIS khẳng định: "Với các trang thiết bị được đầu tư, các chuyên gia của Trung tâm có thể giả lập được mô hình của hầu hết các hệ thống mạng ở Việt Nam, nhờ đó luôn luôn sẵn sàng khi tư vấn, thiết kế giải pháp an ninh cho bất kỳ hệ thống mạng nào trong nước”.

Anh Quảng cho biết thêm, song song với quá trình tiếp nhận đầu tư, trung tâm BKIS đã đào tạo được một đội ngũ hùng hậu hơn 50 chuyên gia an ninh mạng, đã và đang là nhà tư vấn an ninh mạng cho nhiều cơ quan quan trọng của Chính Phủ.

Trung tâm An ninh mạng BKIS hiện cũng là đại diện của Việt Nam trong "Hiệp hội các tổ chức cứu hộ sự cố máy tính của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APCERT)". Có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tại http://www.bkav.com.vn

 (Theo BKAV)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,