221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
462577
Phiên bản diệt virus mới nhất đã sẵn sàng: BKAV403
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Phiên bản diệt virus mới nhất đã sẵn sàng: BKAV403
,

Các kỹ sư của nhóm BKAV đã phát hành phiên bản phần mềm diệt virus mới nhất: BKAV403. Phiên bản này có khả năng tiêu diệt các biến thể của worm HappyTime cũng như Klez. Đây là những loại worm cực kỳ nguy hiểm đang lây lan rất mạnh mẽ trên thế giới và tại Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Trung tâm giải pháp an ninh mạng BKIS thuộc trường Đại học Bách khoa, đồng thời là trưởng nhóm phát triển phần mềm BKAV, hiện nay có một số lượng rất lớn các máy tính có nối mạng Internet trên cả nước đang bị nhiễm worm Klez.E và Foroux.V10 (một worm sinh ra từ loại Klez.V201). Cứ sau 1 phút trong giờ hành chính, nhóm BKAV lại nhận được e-mail của ít nhất 2 nạn nhân của worm Klez.V201. May mắn là Klez.V201 không xóa các file trong ổ cứng máy tính mà chỉ làm cho máy chạy chậm, và đôi khi không chạy được nữa.

Tuy nhiên, hôm qua (6/5), worm Klez.E đã xóa toàn bộ nội dung của các file .doc, .xls trên gần 90 máy tính trên cả nước. Đây là những trường hợp mà nạn nhân đã gọi điện cho nhóm BKAV nhờ trợ giúp. Có thể số lượng máy tính bị Klez.E phá hoại sẽ lớn hơn nhiều.

Phiên bản BKAV403 đã hoàn thiện khả năng tiêu diệt worm Klez, đồng thời nó còn có khả năng tiêu diệt các biến thể của virus HappyTime (Wscript.HappyTime.Gen). Đây cũng là một virus khá nguy hiểm, có khả năng xóa sạch các file trong ổ cứng máy tính. Virus HappyTime nguyên thuỷ đã có mặt ở Việt Nam từ cách đây hơn 1 năm và hiện nay đang xuất hiện trở lại.

Có thể tải BKAV403 từ địa chỉ:

http://www.vnn.vn/vnn1/bkav/

(Đăng Khoa - VASC thực hiện)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,