221
2101
Virus - Hacker
virus-hacker
/cntt/virus-hacker/
465152
BKAV445 tích hợp khả năng tiêu diệt sâu CodeRed.F
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
BKAV445 tích hợp khả năng tiêu diệt sâu CodeRed.F
,

Trung tâm an ninh mạng BKIS thuộc trường Đại học Bách Khoa Hà Nội vừa phát hành một phiên bản phần mềm chống virus BKAV mới. Phiên bản này có ký hiệu là BKAV445, được cập nhật khả năng tiêu diệt CodeRed.F - một biến thể của sâu Code Red nổi tiếng từng tấn công hàng chục nghìn máy chủ trên toàn thế giới hồi tháng 8/2001.

Sâu CodeRed.F bắt đầu xuất hiện trên thế giới từ ngày 13/3 và đã có mặt tại Việt Nam từ ngày 15/3/2003. Sâu CodeRed.F tấn công các máy tính có cài phần mềm Internet Information Server (IIS) của Microsoft bằng cách lợi dụng một lỗ hổng bảo mật của phần mềm này (hãng Microsoft đã phát hành miếng vá cho lỗ hổng IIS).

Khi xâm nhập được vào máy tính, CodeRed.F sẽ quét tìm các máy tính khác còn tồn tại lỗ hổng để lan truyền. Nó sẽ tấn công các máy chủ Web bằng cách gửi tới tấp các yêu cầu truy cập đến máy chủ đó, khiến cho máy chủ không thể xử lý được dẫn đến tê liệt hoàn toàn.

Trong những ngày vừa qua, có rất nhiều cú điện thoại và e-mail gọi đến Trung tâm BKIS để hỏi về loại sâu này. Chính vì vậy mà BKIS đã đưa ra phiên bản BKAV445 với khả năng tiêu diệt CodeRed.F. Người sử dụng Internet có thể tải bản BKAV445 tại địa chỉ: www.bkav.com.vn          

Đăng Khoa

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,