221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1315281
Thủ tướng ở vùng lũ: "Tập trung cứu dân"
1
Article
null
Thủ tướng ở vùng lũ: 'Tập trung cứu dân'
,

- Chiều 20/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm rốn lũ Hương Khê, Hà Tĩnh. Thủ tướng cũng đã quyết định chi 730 tỷ đồng và 14.000 tấn gạo cứu trợ cho các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Thị sát tình hình lũ lụt tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), Thủ tướng cùng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã đến thăm hỏi, tặng quà một số hộ dân tại xã Gia Phố đã chịu thiệt hại nặng nề trong 2 trận lũ vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nghe lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh báo cáo thiệt hại chiều 20/10 tại TP. Hà Tĩnh. Ảnh: GVT.

Thủ tướng nghe lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh báo cáo thiệt hại. Ảnh: GVT

Thủ tướng bày tỏ sự cảm thông chia sẻ đối với những mất mát to lớn của các hộ gia đình do lũ.

Thủ tướng cùng đoàn công tác cũng đã có chuyến thị sát tại tỉnh Quảng Bình.

Lãnh đạo các địa phương Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh đã có báo cáo sơ bộ bước đầu về thống kê thiệt hại do lũ lụt gây ra trên địa bàn. Chủ tịch Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho hay, tỉnh chịu thiệt hại “có thể nhìn thấy được” ước tính 5.340 tỷ đồng; Quảng Bình thiệt hại hơn 2.000 tỷ; Nghệ An 1.600 tỷ.

Vì vậy, Hà Tĩnh xin Trung ương hỗ trợ 2.000 tỷ đồng, xin thêm 5.000 tấn gạo và 5 xe ô tô gầm cao… để địa phương chủ động khi ứng cứu mưa lũ. Quảng Bình xin 1.000 tỷ và 5.000 tấn gạo; Nghệ An xin 500 tỷ đồng.

Thủ tướng ghi nhận việc nhân dân các địa phương đã chủ động “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ cùng nhau từng bát gạo, gói mỳ lúc khó khăn. Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các địa phương đặc biệt quan tâm sức khỏe, nước sạch cho sinh hoạt của người dân sau khi lũ rút.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Mấy ngày qua, mưa to, lũ lớn liên tiếp đã gây thiệt hại nặng nề về người và của. Đảng và Nhà nước hết sức lo lắng và đã huy động mọi lực lượng, phương tiện cùng trang thiết bị để hỗ trợ cho người dân. Tôi rất cảm động khi biết người dân phải chia nhau từng nắm cơm để ăn chống đói. Chúng ta không thiếu lương thực nên dứt khoát không để cho người dân nào bị đói và cố gắng cung cấp đầy đủ nước sạch cùng quần áo và chăn màn để giữ ấm”.

Tập trung cứu dân, không được để dân đói và bị rét. Địa phương nào không làm tròn nhiệm vụ sẽ phải chịu trách nhiệm. Phải tập trung tìm kiếm người mất tích”, Thủ tướng yêu cầu.

Chính phủ quyết định trích ngân sách 730 tỷ đồng và 14.000 tấn gạo ứng cứu các địa phương, trong đó Hà Tĩnh và Quảng Bình được nhận 250 tỷ đồng mỗi tỉnh, Nghệ An 100 tỷ…

Đợt lũ lụt vừa qua khiến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TƯ, đã có 35 người bị chết. Hiện vẫn đang còn nhiều người mất tích chưa tìm thấy, trong đó có 19 người trong vụ xe khách bị lũ cuốn trôi tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

  • Duy Tuấn - Kiều Anh - Hoàng Sang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,