221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1315209
Cung ứng đủ thuốc phòng, chống dịch bệnh sau lũ
1
Article
null
Cung ứng đủ thuốc phòng, chống dịch bệnh sau lũ
,

Cục Quản lý dược đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm, khoa dược của các cơ sở khám chữa bệnh không để tình trạng thiếu thuốc xảy ra hoặc lợi dụng tình hình bão lũ để gây biến động tăng giá thuốc trên địa bàn.

Trước tình hình nước lũ căng thẳng tại miền Trung, Bộ Y tế đã triển khai cấp thuốc, trang thiết bị hoá chất hỗ trợ các tỉnh chịu ảnh hưởng của mưa lũ. Tuy nhiên, số thuốc đó vẫn chưa đủ cung ứng do thuốc men dự trữ tại các tỉnh đã bị ẩm ướt, hư hỏng.

Miền Trung vấn ngập trong nước lũ
Miền Trung vẫn ngập trong nước lũ. Ảnh: VietNamNet
Nước lũ rút chậm nhưng sau khi nước rút, việc xử lý môi trường và chăm sóc sức khỏe là công việc vất vả nhưng tối quan trọng. sau khi cơn mưa lũ qua đi có thể xảy ra trên diện rộng, đặc biệt là các bệnh đường ruột, đường hô hấp...

Tại Quảng Bình, mặc dù được Bộ Y tế hỗ trợ 80 cơ số thuốc nhưng vẫn không đủ cung ứng cho toàn tỉnh, Sở phải mua thêm hơn 300 cơ số thuốc nữa do thuốc dự trữ trước đó bị ẩm mốc. Hiện tại, vẫn cần thêm các thuốc xử lí nước uống, khử khuẩn, thuốc đau mắt...

Cục Quản lý dược vừa đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm, khoa dược của các cơ sở khám chữa bệnh tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ chuẩn bị cung ứng đầy đủ các loại thuốc để phòng, chống dịch bệnh, các loại thuốc khử trùng để vệ sinh môi trường và cung cấp nước sạch; không để tình trạng thiếu thuốc xảy ra hoặc lợi dụng tình hình bão lũ để gây biến động tăng giá thuốc trên địa bàn.

Các công ty dược phẩm địa phương khẩn trương chuẩn bị sẵn các nguồn thuốc, tổ chức nhập khẩu hoặc liên hệ trực tiếp với các công ty xuất nhập khẩu thuốc để nhập khẩu và cung cấp đầy đủ, kịp thời các loại thuốc phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai, dịch bệnh gây ra do bão lũ. Cục Quản lý dược sẽ trực thường xuyên để giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu thuốc phòng chống thiên tai, bão lụt khi có đề nghị nhập khẩu của các đơn vị theo đúng quy định.

Tính đến trưa ngày 20/10, Bộ Y tế đã hỗ trợ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Viện Pasteur Nha Trang 330 cơ số thuốc PCLB, 1600 áo phao, 700 phao tròn, 1 triệu viên Clhoramin B, 7025 kg Clhoramin B, 200 lít Delta UK, 30.000 gói Oresol, 15 bình phun tay MR 8, 5 máy phun ULV, 8 máy phun MD-165DX và 10 nhà bạt.

  • Diệu Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,