221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1210570
Một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu học Bác
1
Article
null
Một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa gương mẫu học Bác
,

- Phát biểu tại Hội nghị giao ban cụm các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và Bắc miền Trung sau 2 năm triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hôm qua (9/6), Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang cho rằng những kết quả đạt được chỉ mới là bước đầu.

Ảnh: XĐ
Báo cáo tình hình và kết quả 2 năm triển khai cuộc vận động cho thấy đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhận thức về tư tưởng Hồ Chí Minh đã có chuyển biến rõ nét, kéo theo những hành động và việc làm rất cụ thể, gắn với đời sống hàng ngày càng nhiều hơn, tự nguyện hơn.

Biểu dương những kết quả đã đạt được, ông Trương Tấn Sang cho rằng kết quả hai năm mới chỉ là bước đầu, cuộc vận động vẫn chưa được rộng khắp, chưa đi sâu đến mọi tầng lớp nhân dân. Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức ở một số nơi chưa được coi trọng, còn chung chung, chưa sát với yêu cầu thực tế và từng đối tượng, do đó khó phấn đấu thực hiện và khó đánh giá kết quả.

Ngoài ra, một bộ phận cán bộ, đảng viên còn chưa gương mẫu, chưa nhận thức sâu sắc tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của cuộc vận động. Một số cấp ủy chỉ đạo chưa sát sao, đặc biệt là khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Thường trực Ban Bí thư cũng cho rằng, nhân dân một số nơi cũng chưa mạnh dạn góp ý với cấp uỷ về những việc làm và chưa làm được của cán bộ, đảng viên và đơn vị. Tính chủ động, sáng tạo ở các địa phương vẫn chưa cao, một số nơi còn lúng túng trong triển khai thực hiện cuộc vận động.

Việc gắn cuộc vận động với thực hiện nhiệm vụ chính trị còn chưa làm tốt, một số nơi còn làm chiếu lệ, hình thức từ việc học, đến đăng ký và hành động làm theo.

Kết luận tại Hội nghị, ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh: "Thời gian tới, cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Cũng trong ngày hôm qua, Ban chỉ đạo cuộc vận động ở ngoài nước đã phát động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và sưu tầm tư liệu, hiện vật về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác ở ngoài nước.

Dự kiến, trung tuần tháng 6, sẽ diễn ra hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở nước ngoài.

Theo TTXVN, Báo điện tử ĐCSVN

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,