221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1201684
Vận động học Bác chưa tạo chuyển biến sâu trong giới trẻ
1
Article
null
Vận động học Bác chưa tạo chuyển biến sâu trong giới trẻ
,
- Nằm trong chương trình của Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2009, sáng nay (17/5) tại Hà Nội đã diễn ra lễ Tuyên dương các gương mặt tiêu biểu và đánh giá kết quả sau hơn hai năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác".

500 đại biểu thanh niên tiên tiến từ khắp mọi miền của đất nước và sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu ở nước ngoài về dự Đại hội. Ảnh: Cao Nhật

Tham dự lễ tuyên dương có mặt nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng  đông đảo 500 đại biểu thanh niên tiên tiến từ khắp mọi miền của đất nước và sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu ở nước ngoài.

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Võ Văn Thưởng đánh giá cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác" qua hơn hai năm thực hiện đã đạt được kết quả trên nhiều mặt.

Nhiều tấm gương bình dị và cao quý đã được phát hiện. Đó là những thanh niên, công nhân phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần tăng năng suất lao động, những thanh niên nông thôn sản xuất giỏi, công chức trẻ đi đầu trong cải cách hành chính...

Đó còn là các học sinh, sinh viên thi đua học tốt, đi đầu trong các hoạt động tình nguyện đem kiến thức và sức trẻ tham gia phát triển nông thôn, miền núi. Các doanh nhân trẻ đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế, các chiến sĩ trẻ sẵn sàng chiến đấu, dũng cảm hy sinh ngày đêm bảo vệ vững chắc biên cương, biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc, giữ vững trật tự xã hội, vì cuộc sống yên bình của nhân dân

Tuy nhiên, bên cạnh đó, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn cũng thẳng thắn thừa nhận: "Cuộc vận động mới chỉ mới đạt được những kết quả bước đầu, chưa thực sự chuyển biến sâu sắc trong đông đảo giới trẻ. Những tiêu cực trong sinh hoạt, đời sống của một bộ phận thanh niên vẫn còn nhiều. Đó là sự trăn trở băn khoăn và cũng là thách thức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh"

Ông Hồ Đức Việt: "Cần đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu với chất lượng cao hơn, hiệu quả cụ thể hơn". Ảnh: Cao Nhật

Ông Hồ Đức Việt, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương cũng cho rằng: "Cần đưa cuộc vận động đi vào chiều sâu với chất lượng cao hơn, hiệu quả cụ thể hơn. Coi trọng việc cụ thể hóa nội dung những vấn đề cần làm theo lời Bác, học theo gương Bác phù hợp với đối tượng thanh niên trong từng cơ quan, địa phương, đơn vị"
 
Tham dự Đại hội năm nay có 500 đại biểu chính thức là các cán bộ đoàn viên ưu tú trên cả nước, đặc biệt là các cán bộ Đoàn tiêu biểu và có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, rèn luyện và công tác... 

Trước đó, một số hoạt động chính đã diễn ra trong khuôn khổ Đại hội là: Lễ Báo công dâng Bác và trao thưởng thanh niên tiên tiến; tổ chức 4 diễn đàn “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác - sống đẹp, sống có ích, vì cộng đồng, vì Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”; tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văm minh” tại 19 trường học ở 5 tỉnh, thành là Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh.

  • Cao Nhật
 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>