221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1242444
Đại biểu QH kiến nghị tăng ngân sách bảo vệ biển đảo
1
Article
null
Đại biểu QH kiến nghị tăng ngân sách bảo vệ biển đảo
,

- Đại biểu Quốc hội cho rằng Nhà nước cần có phân bổ ngân sách thích hợp để tăng cường sức mạnh cho quốc phòng, đặc biệt là lực lượng hải quân.

>> Ngân sách: Nơi chi dễ dãi, nơi kiếm không ra

Trong phiên thảo luận tổ sáng 23/10 về ngân sách, nhiều đại biểu cho rằng cần phân bổ ngân sách hợp lý hơn để tăng cường bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.

Mô tả ảnh.
Ảnh: Cao Nhật

Theo đại biểu Bùi Duy Nhâm (Hà Nội), Nhà nước cần có chính sách đầu tư tương xứng hơn cho lực lượng hải quân: "Phương tiện, trang thiết bị như hiện nay chưa tương xứng với vai trò và nhiệm vụ của lực lượng này".

Cũng theo ông Nhâm, Nhà nước cần đầu tư, quan tâm hơn nữa đến đời sống cán bộ, chiến sĩ đang từng ngày bám trụ và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trên các hải đảo xa xôi.

"Tôi đã ra với Trường Sa, anh em ở đây luôn hết lòng vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, tại các đảo lớn thì có điều kiện hơn nhưng trên các nhà giàn hay các lô cốt giữa các đảo chìm, anh em chiến sĩ sống rất khắc khổ", ông Nhâm tâm sự.

Điều ông Bùi Duy Nhâm nhấn mạnh là phải có chủ trương làm sao huy động được nguồn lực cả nước. Theo ông, đây cũng là trách nhiệm, tình cảm của mỗi người dân với những vùng biển đảo xa xôi.

Vì vậy, trong thời gian tới, "cần khuyến khích hơn nữa các doanh nghiệp và địa phương tham gia giúp đỡ xây dựng, đặc biệt là những công trình dân sự".

Ông Nhâm cũng đặc biệt nhấn mạnh Việt Nam cần có chiến lược phát triển hướng ra biển, đầu tư ngân sách có trọng tâm hơn.

Cũng liên quan vấn đề này, đại tá Đỗ Căn (Hà Nội) cho rằng sẽ rất tốt khi kết hợp được kinh tế và quốc phòng. Tuy nhiên, một khó khăn hiện nay, theo ông Căn, là dịch vụ nghề cá chưa được đầu tư phát triển.

"Chúng ta chưa có dịch vụ hậu cần tốt cho đánh bắt xa bờ, như cung cấp nước ngọt, nhiên liệu và cả bảo vệ sự an toàn cho ngư dân trong khi đánh bắt".

"Phải phát triển được đội tàu đánh bắt cá xa bờ, vừa khai thác thủy sản, đồng thời bảo vệ vùng biển của chúng ta", đại tá Đỗ Căn nhấn mạnh.

  • Cao Nhật

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,