221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1235583
Ủng hộ hàng Việt vì đồng bào biển đảo
0
Article
null
Ủng hộ hàng Việt vì đồng bào biển đảo
,

 - Mua 1 triệu đồng hàng dệt may Việt Nam, mỗi người tiêu dùng đã ủng hộ 2.500 đồng cho Quỹ Ủng hộ đồng bào, chiến sỹ tại các vùng hải đảo.

Đây là nội dung của chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của Tổ quốc” do Mặt trận Tổ quốc, Quân chủng Hải quân phối hợp với ngành dệt may và báo Nhân dân tổ chức.

Mô tả ảnh.
Mua 1 triệu đồng quần áo nội, người tiêu dùng không chỉ ủng hộ hàng Việt mà còn ủng hộ cho bà con biển đảo - Ảnh Phan Hùng

Chương trình đạt được hai mục đích: vừa thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị, vừa góp phần cải thiện đời sống của đống bào, chiến sỹ tại các vùng biển đảo, thực hiện chiến lược phát triển kinh tế biển theo Nghị quyết TW IV khóa X”, ông Đinh Thế Huynh, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình, cho biết.

Quỹ này sẽ góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội như nhà văn hóa, trạm y tế, trường tiểu học… tại các vùng biển đảo.

Đồng thời, trợ giúp đồng bào, chiến sỹ khi có khó khăn như thiên tai và nhất là tham gia hỗ trợ đào tạo nghề, tìm việc làm cho đồng bào và chiến sỹ hải quân khi hoàn thành nghĩa vụ.

Đây không phải là một chương trình hưởng ứng phong trào thông thường mà có tính chất dài hơi nên được chia thành nhiều giai đoạn, kéo dài đến 2020.

Giai đoạn I, dự kiến từ quý IV/2009 đến hết năm 2011, vận động nhân dân cả nước ưu tiên mua hàng dệt, may Việt Nam. Mỗi 1 triệu đồng tiền hàng thu được sẽ được trích 2.500 đồng vào Quỹ hỗ trợ đồng bào vùng biển đảo. 

"Người tiêu dùng không phải trả thêm tiền vì giá bán vẫn giữ nguyên mà còn nhận được thư cảm ơn của ban tổ chức", ông Lê Quốc Ân, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may, cho biết.

Ban tổ chức tính toán, hết giai đọan I, sẽ huy động được khoảng 50 tỷ đồng. Nhưng theo ông Ân, đó mới là dự kiến sơ bộ từ doanh thu nội địa của các doanh nghiệp dệt may lớn đã đồng ý tham gia.

"Nếu có thêm nhiều doanh nghiệp khác và các ngành khác cùng tham gia, con số sẽ lớn hơn nhiều”, ông Ân nhận xét.

Để có con số lớn hơn cũng là lý do ban tổ chức sẵn sàng “bớt” chữ “dệt may” trong chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp dệt may Việt Nam vì đồng bào biển đảo của tổ quốc” nhằm huy động các nguồn lực khác của xã hội.

Lễ phát động chương trình sẽ diễn ra vào sáng 17/9 và đợt trao quà đầu tiên sẽ được thực hiện ngay trước Tết Canh Dần 2010.

Các giai đoạn tiếp theo sẽ được triển khai cho đến năm 2020 nên cơ hội “đồng hành” cũng đồng bào biển đảo cho các doanh nghiệp vẫn còn. Nếu có thêm nhiều doanh nghiệp Việt cùng tham gia chắc chăn, người tiêu dùng cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội vừa ủng hộ hàng Việt vừa hỗ trợ bà con vùng biển xa.

  • Phan Hùng

 


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,