221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1238484
Chính phủ chưa nhận được đơn từ chức của Chủ tịch TKV
1
Article
null
Chính phủ chưa nhận được đơn từ chức của Chủ tịch TKV
,

 - Tại buổi họp báo Chính phủ trưa nay (1/10), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho hay, Chính phủ vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Văn Kiển.

Mô tả ảnh.
Ông Đoàn Văn Kiển. Ảnh: Hồng Vĩnh
Ngay khi nhận được đơn, Văn phòng Chính phủ sẽ chuyển tới Thủ tướng.

Theo tin từ Tiền Phong, hôm qua, 30/9, ông Đoàn Văn Kiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam (TKV), đã có đơn gửi Thủ tướng xin từ chức.

Ông Kiển đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, buông lỏng quản lý, trực tiếp ký quyết định hoặc đề nghị cấp dưới ký quyết định cho Công ty cổ phần đầu tư thương mại và dịch vụ, nơi em trai làm Phó Giám đốc, được khai thác than không có giấy phép.

Ngoài ra, ông Kiển còn vi phạm Nghị định của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, buông lỏng cho Công ty cổ phần phát triển công nghiệp Quảng Ninh khai thác, chế biến và tiêu thụ hàng triệu tấn than trái phép.

Về việc xem xét đơn xin từ chức của ông Kiển, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho hay: "Kỷ luật cán bộ phải được làm theo một quy trình chặt chẽ, theo đúng Luật cán bộ, công chức".

Bộ trưởng giải thích, ông Đoàn Văn Kiển là cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý.

Ngày 4/9 vừa qua, ông Đoàn Văn Kiển đã nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo về Đảng của Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng.

Ban cán sự Đảng của Chính phủ cũng thống nhất với kết luận trên.

Nhưng để kỷ luật thôi việc một cán bộ thì phải làm đúng quy trình từ cơ sở,  thành lập hội đồng kỷ luật..

"Tất nhiên, trong các trường hợp kỷ luật Đảng viên, bao giờ cũng có sự thống nhất cao giữa các cơ quan của Đảng và chính quyền", ông Phúc giải thích.

Bộ trưởng khẳng định, vấn đề xem xét thôi việc Chủ tịch TKV sẽ được giải quyết nhanh chóng, đúng mức độ, có lý, có tình.

  • Lê Nhung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,