221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1169616
Nhiều quận, huyện Hà Nội có lãnh đạo mới
1
Article
null
Nhiều quận, huyện Hà Nội có lãnh đạo mới
,

 - Chiều 26/2, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã có buổi gặp mặt và công bố quyết định luân chuyển, điều động 8 cán bộ đầu tiên trong năm 2009 thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý sang vị trí công tác mới tại các quận, huyện từ ngày 1/3 tới.

Các cán bộ này, tuổi từ 39 đến 51, được chuyển từ những vị trí khác nhau: Phó Chánh Văn phòng Thành ủy, Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch... sang làm Phó Bí thư hoặc Phó Chủ tịch UBND các quận, huyện Long Biên, Ba Đình, Quốc Oai...

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái bày tỏ mong muốn các cán bộ luân chuyển, điều động sẽ dành thời gian nghiên cứu kỹ công việc, lắng nghe, học hỏi từ cơ sở và những người đi trước để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, ông Nguyễn Công Soái cũng yêu cầu các quận, huyện phải tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các cán bộ khi nhận nhiệm vụ mới như chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện làm việc... trên tinh thần đoàn kết, hợp tác vì công việc chung của thành phố và địa phương.

Sau khi mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội đứng trước thực trạng đội ngũ cán bộ chủ chốt của thành phố đông về số lượng và không đồng đều về chất lượng. Do vậy, năm 2009 tiếp tục là năm thứ hai, Đảng bộ TP chọn công tác cán bộ là khâu đột phá, trong đó đặc biệt đẩy mạnh công tác điều động, luân chuyển cán bộ.

Với trên 300.000 đảng viên, Đảng bộ Hà Nội có số lượng đảng viên đông nhất trong cả nước. Trong số 853 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, có 120 cán bộ thuộc diện luân chuyển trong năm nay.

Trước đó Thành ủy đã có chủ trương chung nêu rõ hai đối tượng để luân chuyển, điều động trong thời gian tới bao gồm đối tượng thứ nhất là các cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý nhưng chưa tham gia lãnh đạo chủ chốt ở quận, huyện; cán bộ trong diện quy hoạch cán bộ chủ chốt của thành phố và đang là lãnh đạo quản lý tại các sở, ban, ngành, quận, huyện. Đối tượng thứ hai là cán bộ thuộc diện quản lý của quận, huyện, sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố.

Dự kiến, trong tháng 3 tới sẽ có khoảng 30 cán bộ sẽ tiếp tục được điều động, luân chuyển vào những vị trí công tác mới.

  • Cao Nhật






     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,