221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1145958
Hà Nội công khai trong điều động, luân chuyển cán bộ
1
Article
null
Hà Nội công khai trong điều động, luân chuyển cán bộ
,

Công khai, dân chủ trong công tác quy hoạch, điều động, luân chuyển cán bộ là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2009 đối với các cấp ủy Đảng trực thuộc Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị triển khai công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2009.

Thực hiện Nghị quyết 15-NQ/QH-12 của Quốc hội về việc mở rộng địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội, hiện nay toàn thành phố có trên 3.000 tổ chức cơ sở Đảng với trên 308.700 đảng viên - là Đảng bộ có số lượng đảng viên đông nhất trong cả nước.

Để chủ động về công tác cán bộ, Thành ủy yêu cầu các cấp ủy phải rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ giai đoạn 2006-2010, chú ý xây dựng kế hoạch của ngành, địa phương mình để luân chuyển, điều động cán bộ từ trên xuống, dưới lên, chuyển ngang, dọc đảm bảo tính khoa học, linh hoạt, hiệu quả, tuân thủ đúng quy trình, quy định.

Đặc biệt phải thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai trong việc quy hoạch, điều động, luân chuyển, khuyến khích sự tự nguyện của cán bộ.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết để phù hợp với tình hình thực tiễn, khi thực hiện công tác điều động, luân chuyển cán bộ, cấp ủy nên chú ý bố trí cán bộ phù hợp với trình độ chuyên môn. Đối với các đồng chí có năng lực, trình độ không phù hợp với công việc mà mình đang đảm trách, cũng cần được điều động làm công tác khác phù hợp với khả năng.

Một trong những nhiệm vụ của cấp ủy Đảng là phải tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận, bàn giao nhiệm vụ và cơ sở vật chất để cán bộ đến nhận công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2008, Thành phố đã đưa vào quy hoạch hơn 3.000 cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, trong đó khối quận, huyện được quy hoạch gần 2.300 lượt cán bộ; khối sở, ban, ngành quy hoạch hơn 700 lượt cán bộ với hệ số quy hoạch trung bình từ 1,6 đến 3,6..

Theo TTXVN
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,