221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1111820
Hà Nội sắp luân chuyển phó giám đốc sở về quận, huyện
1
Article
null
Hà Nội sắp luân chuyển phó giám đốc sở về quận, huyện
,

 - Tại hội nghị giao ban quận, huyện sáng 26/9, lãnh đạo Hà Nội thông báo trong quý 4 năm nay sẽ điều động, luân chuyển một số phó giám đốc sở, ban, ngành về công tác tại các quận, huyện.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị: "Cải cách hành chính mà không phân cấp thì không hiệu quả". Ảnh: N.Dung

Bộ máy vẫn cồng kềnh 

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Công Soái thừa nhận đây là vấn đề khó, cần phải có sự chuẩn bị cẩn thận.

Hiện nay tổng số cán bộ mà Thành ủy quản lý là trên 800 người, trong đó quản lý trực tiếp 626 cán bộ.

Do đó, muốn luân chuyển hiệu quả, theo Bí thư quận ủy Long Biên Trần Văn Thanh, trước khi phân công nhiệm vụ cho các lãnh đạo được điều chuyển, thành phố cần "nghiên cứu kỹ tình hình địa phương để hiểu rõ và phù hợp với tình hình thực tế".

Đối với vấn đề phân cấp, ông Thanh đề nghị từng sở, ngành cần tham mưu cho HĐND thành phố để phân cấp chặt chẽ, mạnh dạn và bài bản hơn.

Bí thư huyện ủy Đông Anh Nguyễn Khả Hùng nói: "Trong buổi giao thời, bộ máy của chúng ta vẫn cồng kềnh, một số công việc, văn bản của các sở, ban, ngành triển khai còn chậm, chưa vào nhịp". Riêng với công tác tiếp dân, ông Hùng góp ý "địa điểm tiếp dân nên ở một số khu vực thay vì tổ chức ở trung tâm thành phố".

Về phần mình, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng: "Cải cách hành chính mà không phân cấp thì không hiệu quả". Ông chỉ đạo các cấp, các ngành cần "tập trung củng cố, sắp xếp ổn định bộ máy trong từng đơn vị, xem xét cất nhắc trưởng, phó đã hài hòa chưa, công tác tâm lý có tốt không".

Đặc biệt, ông Nghị chỉ đạo các sở, ngành cần quan tâm chăm lo điều kiện đi lại, ăn ở và nơi làm việc cho cán bộ, công chức.

Đối với vấn đề lựa chọn dự án đầu tư, ông Nghị khẳng định: "Chúng ta đã qua thời kỳ mong có dự án, giờ là thời kỳ có điều kiện và cần lựa chọn những dự án có chất lượng, lao động nhân công vừa phải nhưng thương hiệu phải mạnh, chất lượng phải cao, môi trường phải đảm bảo và không tốn nhiều đất. Những dự án tầm cỡ như vậy mới được vào Hà Nội".

  • N.Dung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>