221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1148090
Biển Đông: Các bên không được làm phức tạp tình hình
1
Article
null
Biển Đông: Các bên không được làm phức tạp tình hình
,

 - Trong cuộc họp báo chiều 8/1 tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng đã phản ứng trước thông tin báo chí Trung Quốc công bố chủ trương khuyến khích khai thác các đảo không người, nhằm bảo vệ chủ quyền biển của Trung Quốc. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng
Báo chí Trung Quốc ngày 10 và 11/12/2008 vừa qua đưa tin, ngày 10/12/2008, Cục Hải dương Trung Quốc đã họp báo công bố chủ trương khuyến khích các đơn vị, cá nhân khai thác, sử dụng các đảo không có người ở.

Đặc biệt, ngày 11/12/2008, mạng Kinh tế buổi chiều cho rằng đối với khu vực Hoàng Sa - Trường Sa, việc khai thác đảo không có người ở có lợi cho việc bảo vệ chủ quyền biển của Trung Quốc. Trước thông tin này, ông Lê Dũng nói :

"Chúng tôi hết sức quan tâm đến thông tin này. Như các bạn đã rõ, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và các quyền hợp pháp của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng nhấn manh: "Trong khi nỗ lực thúc đẩy đàm phán để tìm giải pháp cơ bản và lâu dài ở Biển Đông, các bên liên quan cần duy trì ổn định, không có hành động làm phức tạp thêm tình hình".

Calitoday bịa đặt

Tại cuộc họp báo, ông Lê Dũng cũng bác bỏ thông tin đăng tải  trên tờ Calitoday ngày 5/1 vừa qua, trích dẫn lời Thứ trưởng Ngoại Giao Việt Nam Vũ Dũng rằng "một năm sau khi trở thành ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo An Liên hợp quốc, Hà Nội đã quyết định sẽ gửi bộ đội tham gia vào lực lượng gìn giữ hòa bình của tổ chức quốc tế này trong những ngày tới".

"Cần nói rõ thông tin của Calitoday là hoàn toàn bịa đặt. Thứ trưởng Ngoại Giao Việt Nam Vũ Dũng không hề có cuộc trả lời phỏng vấn về vấn đề như tin đưa", người phát ngôn nhấn mạnh.

Ông Lê Dũng cho biết hiện Việt Nam đang trong quá trình hoàn tất công tác chuẩn bị để có thể tham gia một cách có hiệu quả vào một số hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc, phù hợp với điều kiện và khả năng của Việt Nam.

  • Xuân Linh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>