221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
1059055
Thành lập Tổ chuyên trách cải cách thủ tục hành chính
1
Article
null
Thành lập Tổ chuyên trách cải cách thủ tục hành chính
,

28/4, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định thành lập Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm Tổ trưởng Tổ công tác.

>>Sẽ thành lập cơ quan kiểm soát thủ tục hành chính

Mô tả ảnh.
Thủ tục hành chính rườm rà vẫn là rào cản với người dân và doanh nghiệp.Ảnh VNN.
Tổ công tác có trách nhiệm rà soát độc lập các thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính sau khi các Bộ, địa phương đã tiến hành rà soát; kiến nghị lên Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bãi bỏ, hủy bỏ.

Tổ công tác cũng sẽ đơn giản hóa các thủ tục mà các Bộ, địa phương không chứng minh được là hợp pháp, cần thiết và thân thiện với người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, Tổ công tác hướng dẫn các Bộ, địa phương thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo quy định; tham vấn các hiệp hội và đảm bảo tính minh bạch của quá trình rà soát thủ tục hành chính; tạo cơ sở dữ liệu điện tử hoàn chỉnh về các thủ tục hành chính; xây dựng các biểu mẫu và hướng dẫn các Bộ, địa phương, cá nhân, tổ chức trong việc rà soát thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai...

2 Tổ phó Tổ công tác là Nguyễn Minh Mẫn, Vụ trưởng và ông Ngô Hải Phan, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức hành chính nhà nước và Công vụ, Văn phòng Chính phủ.

Ông Ngô Hải Phan trực tiếp điều hành, tổ chức công việc của Tổ công tác. Các thành viên chuyên trách của Tổ công tác do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quyết định.

(Theo Web Chính phủ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,