,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1235900
Tivi dùng 3 năm, sửa 30 triệu đồng
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Tivi dùng 3 năm, sửa 30 triệu đồng

Cập nhật lúc 14:31, Thứ Năm, 17/09/2009 (GMT+7)
,

 - Sau gần 3 năm sử dụng, màn hình chiếc tivi SamSung xuất hiện nhiều chấm đen và để sửa lỗi này, khách được báo giá 30 triệu đồng. 

Phí sửa tivi gây choáng!

Mô tả ảnh.

Phiếu bảo hành không ghi ngày mua - Ảnh: B.D

Anh H.M.K (Hà Nội), mua tivi SamSung 61 inch tháng 7/2007, ngày sản xuất: 18/1/2007. Tuy nhiên, khi mua, nơi bán hàng không ghi cụ thể thời gian mua, thời gian tính bảo hành từ bao giờ trên phiếu bảo hành.

Đầu tháng 7/2009, trên màn hình ti vi xuất hiện nhiều chấm đen khiến cả gia đình anh K. nhức mắt, khó chịu. Sau khi gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng của SamSung, công ty đã cho nhân viên ở trung tâm bảo hành tại Bích Câu (HN) đến kiểm tra.

Người nhà anh K. kể lại: "Sau khi đến kiểm tra, nhân viên thông báo giá sửa chữa khoảng 30 triệu mà không nói rõ lý do hỏng, phải sửa như thế nào. Nhân viên cũng không lấy phiếu sửa chữa, không thông báo lại Trung tâm bảo hành Sam Sung tại TP.HCM nên khi gọi lại trung tâm bảo hành của hãng không có hồ sơ lưu".

Gia đình anh K. ngỡ ngàng không chỉ vì số tiền sửa chữa quá lớn mà cả cách làm việc kỳ lạ của nhân viên bảo hành.

Sai một ly, dễ đi... đống tiền!

Về trường hợp này, đại diện SamSung Vina cho biết: Phiếu bảo hành quy định rõ thời gian bảo hành cho từng loại sản phẩm, trong đó quy định sản phẩm Ti vi DLP có thời hạn bảo hành 12 tháng từ ngày mua hoặc 18 tháng từ ngày sản xuất tuỳ theo điều kiện nào đến trước.

ti vi

Những chấm đen trên màn hình, muốn khắc phục phải trả 30 triệu đồng? - Ảnh: B.D

Nếu như ngày mua không được ghi vào phiếu bảo hành, thời hạn bảo hành được tính là 18 tháng từ ngày sản xuất. Trong trường hợp của khách hàng H.M.K, ngày sản xuất 18/1/2007, ngày yêu cầu bảo hành: tháng 7/2009.  Dựa vào điều kiện trên, trung tâm bảo hành đã thông báo đúng đến khách hàng sản phẩm không nằm trong diện bảo hành miễn phí vì vượt quá 18 tháng từ ngày sản xuất.

Về chi phí sửa chữa, đại diện SamSung cho hay: "Trung tâm bảo hành đã thông báo với khách hàng về tình trạng hư hỏng linh kiện là cụm bóng đèn hình và chi phí bảo hành cho sản phẩm là 13 triệu đồng bao gồm tiền linh kiện thay thế, tiền công và tiền bảo hành linh kiện 6 tháng, không phải là 30 triệu đồng như khách hàng phản ánh.

Theo quy trình bảo hành của công ty, tất cả các cuộc gọi đến tổng đài miễn phí 1800588889 (trung tâm chăm sóc khách hàng) để yêu cầu tư vấn sản phẩm và dịch vụ bảo hành đều được ghi nhận vào hệ thống và theo dõi. Trong trường hợp khách hàng tự liên hệ với trung tâm bảo hành và khách hàng chưa xác nhận về yêu cầu dịch vụ bảo hành thì trung tâm bảo hành không đủ dữ liệu để nhập vào hệ thống".

Gia đình anh K. tự thấy thiệt thòi về chuyện bảo hành sản phẩm, do khi mua không kiểm tra để yêu cầu nơi bán điền ngày mua. Chi phí 30 triệu đồng đã được nhân viên thông báo, nay "co" thành 13 triệu nhẹ bẫng! Dù rằng gia đình anh không ai bình luận gì thêm về cách thức làm việc của nhân viên trung tâm bảo hành. Chỉ e ngại, khách hàng nào dễ dãi phóng tay, đến khi biết được thông tin phản hồi một cách chính thức thì đã sai một ly, đi cả đống tiền!

Trích điều 6 - Thông tin cho NTD (Chương II - Bảo vệ NTD trước khi giao dịch với thương nhân, Dự thảo Luật bảo vệ NTD)

Cung cấp thông tin về khả năng cung ứng linh kiện, phụ kiện thay thế;

Cung cấp đầy đủ thông tin và tài liệu liên quan cho người tiêu dùng về các điều kiện, thời hạn, địa điểm, thủ tục bảo hành bằng tiếng Việt trong trường hợp hàng hoá, dịch vụ có bảo hành;

Thông báo chính xác và đầy đủ cho người tiêu dùng về những điều kiện thương mại chung trước khi giao dịch

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,