221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1290573
Mọc rễ ngóng quà Nokia từ... Tết
1
Photo
null
Mọc rễ ngóng quà Nokia từ... Tết
,

- Nokia mời cửa hàng, đại lý tham gia chương trình tích điểm đổi quà tặng nhưng chương trình kết thúc hơn nửa năm, nhiều người vẫn đang "dài cổ" đợi quà.

TIN LIÊN QUAN
 
Nửa năm đi đòi quà "treo"

Anh M.H. là một thành viên của Team-Nokia (bao gồm 127 nhân viên bán hàng của cửa hàng, đại lý bán sản phẩm Nokia trên toàn quốc). Năm 2009, nhân viên kinh doanh Nokia phổ biến tới anh chương trình khuyến mại Sarm diễn ra từ ngày 20/11 đến hết ngày 31/12.

nokia
Ảnh minh họa: VNN
Theo điều kiện của chương trình, các nhân viên bán hàng sẽ có trách nhiệm nhập số imei của các Model đã được hệ thống cho phép vào trang web : https://b2b.nokia.com/rportal/. Một số imei hợp lệ thì hệ thống sẽ thông báo với kết quả là " Valid ". Đạt đến số lượng điểm nhất định khi kết thúc thời hạn, nhân viên cửa hàng, đại lý tham gia chương trình có thể quy đổi thành quà tặng tương ứng với số điểm mình có.

Danh sách quà tặng bao gồm phiếu mua hàng siêu thị, phiếu mua hàng PNJ, lò vi ba, bếp cảm ứng, TV LCD, điện thoại Nokia...

Anh Hùng đã tham gia chương trình này và tích đủ số điểm cần thiết. Trước đó, chương trình khuyến mại Sarm đã diễn ra vài đợt. Theo như thông báo từ Nokia, thời hạn cuối cùng để đổi quà năm 2009 là hết ngày 5/1/2010.

Nhưng anh và nhiều người thuộc các cửa hàng đại lý khác chờ đến nửa năm mà không thấy tăm hơi quà tặng của mình. Theo lời hứa của đại diện ban quản lý chương trình, quà tặng sẽ được trả trước Tết âm lịch năm 2010. Nhưng gần Tết thì lời hứa này lại thành sau Tết có quà. Hẹn lần lữa, lần lữa mãi, nửa năm đã trôi qua, quà tặng vẫn chưa được trao tới nhân viên các cửa hàng, đại lý bán điện thoại Nokia trên toàn quốc.

Anh H.T. - một trong những chủ cửa hàng, đại lý tham gia chương trình Sarm- đặt câu hỏi: "Phải chăng những người làm chương trình này đã tiêu tốn số tiền được cấp cho nó rồi? Phải chăng việc không đưa ra một câu trả lời cụ thể về thời gian khi nào thì sẽ trả quà là đang chờ đợi một dự án mới để lấy tiền bù vào đây? Gọi điện thoại thì người phụ trách chương trình không nghe máy mà chỉ im lặng. Rốt cuộc, Nokia Việt Nam CÓ hay KHÔNG trả quà chương trình SARM . Và khi nào thì có : 1 tuần - 1 tháng - 1 năm hay vài năm ... Hay Nokia Việt Nam cũng im lặng né tránh khách hàng của mình như người phụ trách chương trình kia?"

Nokia: Việc tặng quà vẫn đang theo đúng lộ trình

Chị Phan Thị Cẩm Ly, đại diện truyền thông của Nokia Việt Nam cho biết: Việc trao quà của chương trình Sarm cho các cửa hàng, đại lý vẫn đang theo đúng lộ trình. Việc trao quà sẽ kết thúc khi hết tháng 7/2010. Do việc trao quà này phải thông qua nhà phân phối cộng với việc số lượng cửa hàng, đại lý tham gia chương trình lớn nên thời gian trao thưởng kéo dài. Có thể thông điệp ban đầu mà Nokia đưa đến các cửa hàng, đại lý chưa rõ nên có sự hiểu nhầm về thời gian trao thưởng. Nokia Việt Nam mong các cửa hàng, đại lý hiểu và thông cảm.

Anh H. cho biết: các cửa hàng, đại lý lấy hàng từ nhà phân phối FPT đã có thông tin về việc trao quà. Theo đó, nhà phân phối sẽ trao quà quy ra tiền mặt. Trong khi đó, cửa hàng, đại lý lấy hàng từ nhà phân phối Dầu khí vẫn có thông tin gì khác.

Tính từ thời điểm yêu cầu quà tặng đến thời điểm này, giá trị quà tặng đã thay đổi rất nhiều. Một chiếc điện thoại Nokia E72 đã giảm 2 triệu đồng từ mức trên 8 triệu đồng xuống còn hơn 6 triệu đồng, TV LCD cũng giảm giá đến vài triệu. "Lấy hàng bán thì nhanh mà đợi nhận quà thưởng từ hãng sao mệt mỏi thế!" - anh than thở.

Làm một phép tính nhỏ: giả sử mỗi phần quà của cửa hàng, đại lý đã tham gia chương trình đều giảm 2 triệu đồng so với giá thị trường. Có hơn 100 cửa hàng, đại lý đã tham gia chương trình này. Như vậy tổng giá trị quà tặng giảm hơn 200 triệu đồng so với giá thị trường 6 tháng trước đây. Kí duyệt chi tiền mua quà giải thưởng chậm 6 tháng, Nokia "tiết kiệm" được hơn 200 triệu đồng. Nếu Nokia đã kí duyệt chi tiền cách đây 6 tháng, mà nay cửa hàng, đại lý nhận được quà bằng tiền mặt tính theo giá hiện tại, hơn 200 triệu tiền chênh lệch thời giá trong 6 tháng không biết vào túi ai.

Ông đưa chân giò, bà thò chai rượu... muộn

Dân gian so sánh mối quan hệ hai bên cùng có lợi giống như việc "ông đưa chân giò" thì "bà thò chai rượu". Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ông đã đưa chân giò nhưng bà thò chai rượu... quá muộn. Chắc hẳn là mối quan hệ vốn "cơm lanh, canh ngọt" sẽ trở nên căng thẳng và có thể dẫn tới đổ vỡ vì cái sự muộn này.

Trên thực tế, mối quan hệ giữa Nokia và các cửa hàng, đại lý trong sự việc trao quà thưởng cũng khá giống cảnh ông đã đưa chân giò còn bà thì chưa thò chai rượu. Để được hưởng phần quà của chương trình Sarm, những người bán hàng phải đạt được những con số nhất định về sản phẩm bán ra và trực tiếp làm tăng doanh số cho Nokia.

Ngược lại, Nokia Việt Nam treo quà với những lời hứa có cánh thông qua đội ngũ kinh doanh và trực tiếp làm chương trình Sarm. Sau nửa năm, các chủ cửa hàng, đại lý chỉ biết tủi phận "tay ngắn, họng bé" với  chẳng tới được phần quà Nokia đã treo và hứa thưởng, có kêu cũng chẳng tới tai ai. 

Mới đây, một khách hàng của Nokia ca thán về việc Nokia trao và tước giải tham gia đêm hội Nokia Trắng Tím trong cùng một ngày. Nhưng đến đại lý, cửa hàng - cánh tay nối dài của doanh nghiệp - còn được phần thưởng "treo" thì khách hàng - "thượng đế" xa xôi bị "có thể hi vọng điều gì?

  •  H.M

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,