221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1289932
Đêm Nokia trắng tím tiếp tục "dính" tai tiếng
0
Photo
null
Đêm Nokia trắng tím tiếp tục 'dính' tai tiếng
,

-Một người chơi chương trình thử thách cùng Push Mail của Nokia khẳng định mình được thông báo thắng cuộc tham gia đêm hội Trắng Tím và bị tước giải thưởng trong cùng một ngày.

TIN LIÊN QUAN

Thông báo người chiến thắng theo ngẫu hứng?

mail-cua-chuong-trinh-push-.jpg
Các email anh Luân nhận được từ chương trình Push mai của Nokia.
Từ 20/5 đến 5/6/2010, anh Võ Tá Luân tham gia chương trình Thử thách cùng Pushmail của Nokia với hy vọng tham gia đêm hội Phong Cách Trắng Tím do hãng này tổ chức tại Nha Trang vào ngày 18/6.

18h17 phút ngày 7/6/2010, một giọng nữ nhận là nhân viên của Nokia gọi điện đến di động của anh Luân từ số 08 39705181, thông báo anh Luân là người thắng cuộc Thử thách cùng Pushmail và được mời tham gia đêm hội tại Nha Trang. Nhân viên này đồng thời đề nghị cung cấp một số thông tin cá nhân để hoàn tất thủ tục trao giải.

Tuy nhiên lúc đó anh Luân để điện thoại ở nhà và ra ngoài tập thể thao. Em trai anh Luân trả lời điện thoại và hẹn nhân viên này gọi lại. Tiếp sau đó, 18h23 phút, một giọng nam cũng nhận là đại diện của Nokia gọi từ số 08 39708648 đến điện thoại của anh Luân để xác nhận lại thông tin cá nhân. Lúc này, anh Luân vẫn chưa về nhà, nhân viên này hẹn sau 1 tiếng sẽ gọi lại.

Khi được người nhà thông báo về 02 cuộc gọi của Nokia, 18h45 phút, anh Luân mừng rỡ gọi lại 2 số máy đã liên lạc vào máy mình thì đều không có người nhấc máy. Cùng tối hôm đó, khi không nhận được liên lại từ phía Nokia, anh Luân liên tục gọi lại nhiều lần nhưng không có người trả lời.

Trao giải nhanh như "cướp" giải

images1986371_Trang_tim.jpg
Ảnh minh họa Internet
Sáng 8/6/2010, anh Luân tiếp tục gọi vào tổng đài Chăm sóc khách hàng của Nokia để hỏi về việc trúng thưởng. Nhân viên trực tổng đài hẹn sẽ trả lời anh trong vòng... 48 giờ sau.

Sáng ngày 10/6/2010, một nữ nhân viên gọi từ số 08 39705181 xác nhận lại thông tin về số điện thoại và địa chỉ email mà anh Luân đã tham gia chương trình. Tuy nhiên, sau đó nhân viên thông báo, "hệ thống tự động gọi 2 lần vào số thuê bao của người trúng giải để xác nhận thông tin, sau 2 lần gọi không được thì hệ thống sẽ chuyển giải thưởng... cho người khác".

Anh Luân cho biết anh rất bất ngờ với giải thích này của Nokia vì Nokia thông báo người trúng thưởng rất bất ngờ, chỉ thông báo qua điện thoại mà không có báo tin bằng tin nhắn hay email. Nhân viên Nokia gọi đến trong khoảng thời gian rất gần nhau và cũng không thông báo nếu đến lần thứ 2 không liên lạc được thì sẽ chuyển giải thưởng cho người khác. Thậm chí, nhân viên Nokia còn hẹn người nhà anh Luân sẽ gọi lại sau đó.

Thất vọng về chương trình, chán luôn thương hiệu

Ngày 15/6/2010, VietNamNet đã chuyển đến Công ty Nokia Việt Nam phản ánh của anh Luân. Đến 30/6/2010, đại diện Nokia mới trả lời rằng đã có giải quyết cho khách hàng này từ lâu. Kết quả giải quyết sự việc như thế nào, anh Luân có phải người thắng thưởng hay không, Nokia chưa thông báo.

Anh Luân rất bất ngờ với thông tin này vì anh khẳng định chắc chắn: "chưa nhận được bất cứ liên hệ giải thích nào của Nokia".

Anh Luân nói, "Tôi thích dùng điện thoại Nokia và cả các chương trình trò chơi trúng thưởng của hãng này. Vậy mà lần này tôi thấy thực sự thất vọng về uy tín của Nokia. Tôi thấy mình như nạn nhân của một vụ lừa đảo vậy".

Công ty Nokia chỉ khẳng định đã giải quyết với khách hàng mà không xác nhận anh Võ Tá Luân có phải người thắng cuộc và được Nokia gọi điện thông báo hay không. Tuy nhiên, nếu anh Luân là người thắng cuộc thực sự thì theo Điều kiện nhận giải trong điều kiện & điều khoản chương trình "Push Mail trên Nokia, nhận email tự động, gửi email tức thời", Nokia không có bất cứ điều khoản nào quy định chỉ liên hệ với người chơi 2 lần để xác nhận thông tin.

Mục điều kiện nhận giải ghi rõ, "Người trúng thưởng sẽ được thông báo trúng thưởng bằng email trong vòng 7 ngày" và "Nếu ban tổ chức không thể liên lạc với người thắng cuộc sau 10 ngày kể từ khi rút thăm/ chọn người thắng cuộc hoặc nếu người trúng giải không thể xác nhận thông tin đã đăng kí của mình, người đó sẽ không được nhận giải", "nếu nhà tài trợ không thể liên lạc với người trúng thưởng trong vòng 24 giờ sau khi người trúng được chọn, Nokia và đơn vị ủy nhiệm sẽ chọn người trúng thưởng khác".

Dù gì thì Đêm hội Phong cách Trắng Tím cũng đã diễn ra, và Nokia vẫn đang nợ anh Luân lời giải thích, néu không muốn bị anh quy tội lừa đảo. 

VietNamNet nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc đã mua điện thoại Nokia E72 hở nắp và băn khoăn của họ về nguy cơ chóng hỏng điện thoại do lỗi sản xuất này. Các bạn đọc đều yêu cầu Nokia có cam kết với họ về chất lượng những chiếc điện thoại họ đã mua.

  • H.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,