221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1270476
Giầy hàng hiệu tuổi thọ vài ngày
1
Article
null
Giầy hàng hiệu tuổi thọ vài ngày
,

- Giầy Bonia, guốc Pierre Cardin bạc triệu mua tại những siêu thị VIP mới dùng vài lần đã "xếp tủ".

TIN LIÊN QUAN

Sửa guốc, cắt béng... quai

images1881020_h2.jpg
Đôi guốc của chị Thảo bị bong tróc ở phần đế. Ảnh V.Hội

Ngày 18/10/2009, chị Nguyễn Phương Thảo (đường Sư Vạn Hạnh, TP.HCM) đến cửa hàng số 179 đường Trần Quốc Thảo (Quận 3, Tp. HCM) mua một đôi guốc cao gót mang thương hiệu Pierre Cardin với giá 890.000 đồng. Sau khi giảm giá, chị Thảo phải trả 535.000 đồng.

Đôi guốc giá hàng trăm nghìn nhưng quai đã bị đứt rời ngày từ ngày đầu tiên sử dụng. Quá bức xúc, chị Thảo mang đôi guốc đến cửa hàng thì nhân viên lại... cắt luôn 2 quai guốc và thay quai khác trả cho chị Thảo.

3 ngày sau, đôi guốc tiếp tục làm chị Thảo thất vọng với hiện tượng bong tróc ở phần đế. Ngày 31/10/2009, chị Thảo quyết định mang đôi giày đến cửa hàng yêu cầu hoàn lại tiền, tuy nhiên nhân viên cửa hàng nhất quyết từ chối. Giải pháp của cửa hàng đối với chị Thảo: muốn đổi guốc thì phải bù thêm tiền.

Sau khi phản ánh của chị Thảo được báo VietNamNet chuyển đến cửa hàng 179 Trần Quốc Thảo. Ngày 10/11/2009, ông Võ Văn Toàn, Trưởng bộ phận kinh doanh cửa hàng và khách hàng đã có cuộc gặp mặt dưới sự chứng kiến của đại diện báo VietNamNet.

Ông Toàn xác nhận đôi guốc đã bị thay quai khác và bong tróc phần đế. Theo ông, đây có thể là do lỗi kĩ thuật, đồng thời, ông thừa nhận do cửa hàng mới mở nên nhân viên chưa có nhiều kinh nghiệm để giải quyết thỏa đáng cho khách hàng. Đại diện cho cửa hàng, ông Toàn đã có lời xin lỗi đến khách hàng về sự cố sản phẩm, ông Toàn khẳng định "Nếu tôi biết sớm được sự việc thì chắc đã không xảy ra tình trạng chị Thảo phải đi lại nhiều lần".

Và mặc dù cửa hàng có "nhã ý" mời chị Thảo lựa chọn một mặt hàng bất kì trong cửa hàng nhưng niềm tin vào thương hiệu của chị Thảo đã cạn. Chị nhất quyết trả lại cửa hàng đôi guốc đi được 4 ngày hỏng đến 2 lần và yêu cầu hoàn tiền.

Giầy hư tại... người dùng?

IMG_2550.jpg
Gian hàng Bonia tại TT Thương mại Vincom. Ảnh H.D

Một người tiêu dùng yêu hàng hiệu khác, chị Lưu Lan Hương (Hà Nội) cũng vừa gặp vận rủi với đôi giầy Sembonia giá hơn 2 triệu đồng.

Đôi giầy này chị mua đầu tháng 1/2010 tại Bonia, quầy số 2 TT Thương mại Vincom. Sản phẩm được bảo hành 3 tháng. Tuy nhiên, sau 1 tháng sử dụng, phần da ở gót chân đã bắt đầu bong tróc. Theo chị Hương tính, số lần anh sử dụng đôi giầy trong tháng đó chỉ khoảng chục lần.

"Chồng tôi mang giầy đến cửa hàng yêu cầu bảo hành thì nhân viên nói nếu bảo hành, chồng tôi sẽ không có giầy đi về nên hẹn tôi quay lại sau. Khi mang trở lại, họ giữ đôi giầy mấy ngày rồi trả lời dứt khoát: chỉ bảo hành đường chỉ khâu - không bảo hành chất lượng sản phẩm"- chị Hương kể.

IMG_2508.jpg
Vết bong tróc trên đôi giày bạc triệu chị Hương đã mua. Ảnh H.D

Chị Hương cũng cho hay, để giải thích cho phần da của sản phẩm bị bong tróc khi sử dụng, nhân viên của cửa hàng đã đưa ra rất nhiều lý do như tác động từ bên ngoài hay mồ hôi chân tiếp xúc với da giầy; ... Nhưng chị Hương không thấy bị thuyết phục vì "cùng cách dùng như vậy, đôi giầy hàng chợ cũng đi được vài tháng mới hỏng".

Trao đổi với VietNamNet, đại diện cửa hàng Bonia tại TT Thương mại Vincom khẳng định vết rách trên giầy chị Hương mua "không phải lỗi sản phẩm mà do khách hàng sử dụng". Vị đại diện nói, "Ban đầu da trên sản phẩm bị sờn ra, sau đó, chính khác hàng đã kéo rời miếng da khiến phần gót bị rách hẳn một mảng như vậy. Dù vậy, chúng tôi đã cố gắng để khắc phục nhưng nếu dán thêm miếng da khác thì khách hàng cũng chỉ sử dụng được một thời gian là lại bong. Để đảm bảo uy tín bảo hành của cửa hàng, chúng tôi đã quyết định không thực hiện dán lại da nữa".

Đại diện cửa hàng cho biết cửa hàng đã kiểm tra mọi sản phẩm hiện có tại đây và các khách hàng khác đều gặp sự cố như chị Hương phản ánh.

Khách hàng cũng xác nhận chính mình đã kéo lớp da bị sờn vì theo chị nếu để nguyên, phần rách có thể lan rộng hơn. Tuy được cửa hàng Bonia hẹn hò giảm giá vào lần mua sau, chị Hương không thấy vui bởi "Tôi hãi hàng hiệu rồi" - chị nói.

"Sính ngoại, chuộng thương hiệu" là tâm lý mua hàng của nhiều người tiêu dùng Việt. Thế nên nhiều người không tiếc bạc triệu chi cho những món hàng có chất lượng, kiểu dáng không hơn hàng nội. Thế mới biết hàng hiệu ở Việt Nam dù có "đình đám" đến đâu thì không phải lúc nào cũng xứng với lời khen "tiền nào của đấy".

  • H.D- V.Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,