221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1188808
Liên tiếp hàng hiệu lỗi tại siêu thị lớn
1
Article
null
Liên tiếp hàng hiệu lỗi tại siêu thị lớn
,

 - Vừa đổi cho khách chiếc tủ lạnh Toshiba hỏng cánh cửa, siêu thị Pico Plaza lại tiếp tục lãnh trách nhiệm bảo hành, sau khi một khách hàng mua phải một chiếc tủ lạnh Sanyo đóng đá trong ngăn đựng trái cây.

Ống ga chiếc tủ lạnh Sanyo chị Hằng mua ở siêu thị Pico Plaza bị hở ống ga. Ảnh: B.Dương

Ngày 22/3/2009, chị Phan Thanh Hằng (Láng Hạ, Hà Nội) mua một chiếc tủ lạnh Sanyo có giá hơn 4 triệu tại siêu thị Pico Plaza; được nhân viên chuyển đến tận nhà lắp đặt. Tuy nhiên ngay từ khi mua về, chiếc tủ lạnh này đã có hiện tượng đóng đá trong ngăn đựng hoa quả, đến ngày 6/4 thì hoàn toàn không làm lạnh nữa dù vẫn cắm điện.

Chị Hằng đã gọi điện đến Pico Plaza để yêu cầu bảo hành. Chiều ngày 7/4, nhân viên bảo hành sau khi kiểm tra đã kết luận ống ga bị hở và phải bơm lại ga. Sau nhiều lần chị Hằng gọi điện đến Pico Plaza, ngày 9/4/2009, nhân viên bảo hành đã đến nạp ga và hàn lại ống dẫn. Nhưng sau đó tủ lạnh vẫn không thể hoạt động bình thường và xảy ra hiện tượng đọng nước ở ngăn trái cây.

Sau nhiều lần chị Hằng gọi điện, nhân viên của Sanyo và của Pico Plaza tiếp tục đến kiểm tra nhưng không đưa ra kết luận gì.

Chị Hằng cho biết, cách đây 2 năm, ngày 20/5/2007, chị mua một máy ảnh kỹ thuật số Sony nhưng khi về quay video thì không có tiếng nên đã mang đến cửa hàng xin đổi lại máy khác, và được chấp nhận. Nghĩ đó chỉ là sai sót rất ngẫu nhiên khi bán số lượng hàng lớn nên chị đã tiếp tục đến mua hàng tại Pico Plaza, nhưng lại gặp phải chiếc tủ lạnh nói trên.

Chị Hằng nói: "Tôi đã mua 3 sản phẩm ở siêu thị Pico nhưng 2 trong số 3 sản phẩm là hàng chất lượng không đảm bảo, hay nói chính xác hơn là hàng chất lượng kém. Một siêu thị lớn mà bán hàng những loại hàng như vậy, dễ gây bức xúc cho khách".

Siêu thị: đầu mối bảo hành sản phẩm của nhà SX 

Chị Hằng sau khi phản ánh sự việc với VietNamNet được siêu thị đổi tủ lạnh mới. Ảnh: B.Dương

Sau khi PV VietNamNet phản ánh về bức xúc của khách hàng, ông Dương Hồng Cơ, trưởng phòng chăm sóc khách hàng Pico Plaza cho biết sẽ gặp trực tiếp chị Thanh Hằng tại nhà để kiểm tra sản phẩm và đưa ra hình thức bảo hành  hợp lý.

Chiều ngày 13/4/2009, trưởng phòng chăm sóc khách hàng và trưởng phòng kỹ thuật đã đến nhà chị Hằng xem xét cụ thể tình trạng của chiếc tủ lạnh. Chiều ngày 14/4/2009 nhân viên siêu thị Pico Plaza đã mang tủ lạnh mới đến đổi cho gia đình chị Hằng.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Cơ cho biết: "Trách nhiệm bảo hành thuộc về hãng Sanyo, tuy nhiên khách hàng đã mua sản phẩm tại Pico nên Pico sẽ đổi tủ lạnh cho gia đình, Pico sẽ thay mặt khách hàng giải quyết với hãng Sanyo vì quyền lợi của người tiêu dùng. Pico mong muốn khách hàng mua sắm tại trung tâm luôn vui vẻ và cảm thấy hài lòng".

Về các sản phẩm chính hãng bán tại Pico Plaza thời gian gần đây, vị đại diện siêu thị này cho biết, Pico nhập nguyên đai, nguyên kiện, tuy nhiên cũng không tránh khỏi tình huống có một vài sản phẩm bị lỗi. Pico cho biết luôn đặt niềm tin vào nhà cung cấp và khẳng định là đầu mối bảo hành sản phẩm cho khách hàng với nhà cung cấp. Tùy từng trường hợp cụ thể, siêu thị sẽ giải quyết khiếu nại của khách hàng trên tinh thần làm hài lòng khách, theo quy định của Cty, có tình có lý.


Ông Cơ khuyến cáo người tiêu dùng tham khảo trên trang web của Pico để biết chính sách chăm sóc khách hàng của trung tâm, được bảo hành sản phẩm theo đúng quy định.

Thư cảm ơn của khách hàng Thanh Hằng sau khi được đổi sản phẩm: "Tôi xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của báo VietNamNet và sự tiếp thu kịp thời của Pico sau khi có thông tin từ báo VietNamNet. Cám ơn báo VietNamNet đã tạo chuyên mục Bảo vệ khách hàng để hỗ trợ người tiêu dùng".

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,