,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1247747
Bán hàng hiệu qua mạng: Lập lờ đánh lận con đen
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Bán hàng hiệu qua mạng: Lập lờ đánh lận con đen

Cập nhật lúc 09:39, Thứ Tư, 25/11/2009 (GMT+7)
,

- Bỏ ra hàng chục triệu đồng mua hàng hiệu Burbery qua mạng, đến khi nhờ nguồn uy tín kiểm tra lại, người mua ngã ngửa vì đó chỉ là hàng nhái cao cấp.

Mất hàng chục triệu đồng “được” hàng nhái cao cấp

nb
Chiếc túi chị Hằng đã mua của thành viên ToChanh.
Tin tưởng vào uy tín người bán hàng, tin vào uy tín của website mua bán, và cũng không thấy phản hồi xấu từ các thành viên khác, mới đây, hàng chục nạn nhân của một trang web mua-bán đã lên tiếng kêu cứu sau khi phát hiện ra mình mất cả chục triệu đồng mua phải “hàng hiệu không chính hãng” của một thành viên lâu năm trên website này.

Phản ánh đến VietNamNet, chị Hằng (09423xxxx) cho biết: trong tháng 10, chị mua 02 túi xách và một khăn lụa Burbery với tổng trị giá 17 triệu đồng của một thành viên trang web trên có nick là là ToChanh và Trangleather.

Chị Hằng đã đưa ảnh 2 vật dụng nói trên lên Purse Blog - một blog bao gồm nhiều chuyên gia về các thương hiệu thời trang lớn, có thể giúp người dùng kiểm tra hàng hiệu và hàng nhái - thì được biết túi xách và khăn Burbery chị đã mua chỉ là hàng nhái. Chị gửi link hình ảnh các mặt hàng Burbery mà thành viên ToChanh rao bán và nhận được câu trả lời: “Có rất nhiều túi nhái trong trang web này”.

Có khoảng 7 khách hàng khác từng mua hàng của thành viên ToChanh đã đem đồ đi kiểm tra (thông qua Purse Blog, nhờ các nhân viên của Burbery tại Hà Nội, TP.HCM và tại nước ngoài) và được biết, hàng mình mua có những chi tiết khác biệt so với hàng hiệu Burbery và chỉ là hàng nhái lại thương hiệu Burbery.

Tổng số tiền mà 8 người đã bỏ ra mua hàng là hơn 80 triệu đồng và trước những nghi ngờ về chất lượng hàng hoá, cả 8 người này đều yêu cầu được trả lại hàng, lấy lại tiền. 

Ngoài ra, chị Hằng còn cho biết thêm, trong ngày chị đến xem hàng, có một người khách khác đến lấy hàng với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng từ cửa hàng của ToChanh.

Nhập nhèm hàng hiệu - hàng nhái

Khi có những phản hồi đầu tiên nghi ngờ về hàng thời trang Burbery bán ra là hàng nhái cao cấp với những khác biệt về size, về sự khác biệt ở những chi tiết nhỏ trên sản phẩm, về lỗi không cân xứng có thể quan sát được bằng mắt thường, ngay lập tức, thành viên ToChanh đưa ra những lời giải thích: do bán với giá rẻ hơn hàng bày tại đại lý chính thức nên có một vài chi tiết chưa phù hợp thì cũng có thể chấp nhận được.

Sau rất nhiều phản hồi của người mua hàng, thành viên ToChanh thừa nhận lô hàng tháng 10 - thời điểm chị Hằng đến mua hàng - là lô hàng có vấn đề do nhân viên giao hàng giao nhầm một số sản phẩm lỗi. Thành viên này khẳng định, không có chủ ý bán hàng nhái, chỉ là do sơ suất không kiểm tra kỹ nguồn hàng, đồng thời xin lỗi và đưa ra phương án hoàn tiền.

Trong câu trả lời cuối cùng với khách hàng và ban quản trị website, thành viên ToChanh vẫn khẳng định mình không lừa đảo nhưng sẽ không giải quyết trường hợp nào sau một thời gian dài mới thắc mắc khi phát hiện lỗi. Với những hàng mới mua và đã dùng rồi nhưng người dùng muốn trả lại do nghi ngờ chất lượng, thành viên này cũng hứa đổi nhưng sẽ khấu hao theo tỉ lệ phần trăm mà ban quản trị website mua bán online đưa ra.

Hiện tại mới chỉ có hai khách hàng đã trả được hàng và lấy lại tiền. Những người khác vẫn đang chờ hạ hồi phân giải trong thời gian từ 20/11 đến 30/11. Sau thời gian này, tuỳ vào lời giải thích và hành xử đối với khách hàng của thành viên ToChanh/Trangleather, ban quản trị sẽ đưa ra phương thức xử lý đối với thành viên này.

Khi người tiêu dùng tự tin & cả tin

Tự tin vào khả năng nhìn, sờ cũng như kinh nghiệm sử dụng hàng hiệu của mình khiến nhiều người tiêu dùng chọn phương thức mua hàng online thông qua các mối hàng xách tay.

Uy tín của người bán lâu năm cộng thêm không có phản hồi xấu khiến cho những quảng cáo như: “Hàng xịn giá rẻ (rẻ hơn từ 10-50% so với giá công bố), 100% chính hãng, mới 100%, do may mắn và có bí kíp lấy hàng mới được giá rẻ như vậy”… dễ dàng được chấp nhận ngay cả khi người bán thừa nhận ngoài hàng xịn còn bán song song cả hàng nhái cao cấp.


Chuộng hàng hiệu, sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để sở hữu một món đồ của thương hiệu mình yêu thích nhưng người dùng vẫn bị lừa bởi chiêu quảng cáo đánh trúng tâm lý “hàng hiệu giá rẻ” cũng như những lời giải thích khéo léo che giấu những sai khác, những lỗi nhỏ không bao giờ xuất hiện trên một sản phẩm “xịn”.

Tự tin và cả tin, dễ dàng chấp nhận bỏ tiền triệu mua hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ chỉ vì nó được dán mác thương hiệu “xịn” và một lời đảm bảo của một người bán hàng, người tiêu dùng Việt đang tạo điều kiện để các gian thương làm giàu trên mồ hôi công sức của mình.
  • HM

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,