221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1189434
Rút tiền ngân hàng, đánh trống ngực
1
Article
null
Rút tiền ngân hàng, đánh trống ngực
,

 

- Tiền rút từ máy ATM chắp vá, mờ như tiền giả, hoặc... thiếu tờ. Tiền niêm phong cũng có thể bị "rút lõi" nhưng ngân hàng từ chối giải quyết. Những sự cố trớ trêu khiến khách không còn thấy yên tâm khi sử dụng dịch vụ ngân hàng.

Thót tim rút... tiền của mình

Tiền ngân hàng đã niêm phong cũng cần được kiểm đếm kỹ khi giao dịch. Ảnh minh hoạ: Vneconomy.vn
NTD Việt Nam ngày càng thất vọng với những dịch vụ tưởng cần uy tín nhất.

Mối nghi ngại của họ càng lớn khi mà ngay tiền được ngân hàng niêm phong nhưng vẫn thiếu; ATM nhả thiếu tiền nhưng để được hoàn lại, còn phải chờ ngân hàng có thiện chí.

Nỗi lo "nơm nớp" khi dùng thẻ ATM không phải vô căn cứ khi mà trên báo chí liên tiếp đăng tải các phản ánh về sự cố rút phải những đồng tiền không đủ tiêu chuẩn lưu hành như  tiền "vá", thủng, sun hay bạc màu. Đó là chưa kể trường hợp máy ATM "chết cứng" trong những thời điểm nhu cầu rút tiền của người dân tăng cao.

"Đã tiêu, phải... dùng"?

Phải chăng nhiều nhà sản xuất cho rằng tâm lý NTD Việt Nam vẫn là "tiêu thì... phải dùng", nên hàng giả, hàng kém chất lượng được họ rải khắp thị trường?

Cửa cuốn giả chỉ lưu điện được 20h, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng; bia Tiger đục sẫm không mùi vị; gạch ngói vừa lợp, gặp mưa đã nứt toác; nước rửa chén siêu rẻ có thể gặm thủng ruột người dùng; nước giải khát chứa chất phụ gia bị cấm, nước khoáng tinh khiết lại có váng nhầy... khiến danh sách hàng hoá gây thiệt hại cho người dùng ngày càng dài thêm.

Trạm cấp nước P. Thịnh Liệt đang xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh C.T

Những sự kiện "khách hàng gánh thiệt" tiếp tục khiến dư luận tiêu dùng nhức nhối. HEAD ào ào tăng giá xe máy Honda, không cơ quan quản lý nào khống chế được. Liên tiếp hàng hiệu lỗi tại một siêu thị. 

Nhà cách nhau 10m, người thì nước ăn vàng khè từ giếng khoan, kẻ thì lấy nước sạch để... rửa xe.
Hai doanh nghiệp tranh chấp, khách hàng chuốc vạ oan với 34 chiếc máy tính sửa chữa tại Công ty TNHH Thiên Đường đã "mất tăm".

Bỏ ra hơn 40 triệu đồng để mua giường trị "bách bệnh", kết quả: "tiền mất,... chân bị phù"; linh kiện bảo hành tem chồng chéo khiến khách hàng có cảm giác bị lừa.

Khách hàng mua xe Honda đi được một tháng bị gãy cổ phốt đã bác bỏ nguồn thông tin cho rằng ông yêu cầu Honda mua lại chiếc xe với giá 160 triệu và quyết tâm sẽ "trưng bày" chiếc xe cho đến khi có câu trả lời thoả đáng từ Honda Việt Nam.

Nhắn tin

Hiện nay, VietNamNet đang triển khai viết theo thư phản ánh của các bạn: Hương (Hà Nội); Đỗ Cao Cường (Lục Nạm- Bắc Giang); Thai Minh, Tuan Hai.

Chúng tôi cũng đang xác minh phản ánh của các bạn: Nguyễn Ánh Tuyết (Ba Đình-Hà Nội), Phan Minh Đức (Đống Đa- Hà Nội) về bảo hành sản phẩm; Dũng Đặng Văn (Hưng Yên) về giá điện cao; Tran Dong Hai (Hà Nội) về vé chợ đen tại các rạp chiếu phim; Trần Văn Thiệu (Hà Nội) hàng giá rẻ nhưng bảo hành không giống chính hãng; Nguyen Anh Tuan về khó khăn mua phụ tùng xe máy... Xin các bạn cung cấp số điện thoại liên hệ để chúng tôi có thể viết theo phản ánh của các bạn.

Phản ánh của bạn Bùi Minh Thành (Hải Dương), Phan Thị Anh (Phú Thọ), Lê Quốc Kha, chúng tôi đã nhận được và đang chờ giải đáp của chuyên gia về vấn đề của các bạn.

Chúng tôi cũng đã nhận được phản ánh của các bạn: thinhda@... về xe nhập mới mua đã hỏng; Hoàng Thị Minh (Hà Nội) về chia đất công; Phạm Hoàng Mạnh Hà (Hoàn Kiếm-Hà Nội) về chăm sóc khách hàng của dịch vụ viễn thông kém; tien nguyen truong (Cần Thơ), Tô Minh Tiến về chậm trả lương cho nhân viên; Tran Vi (Từ Liêm-Hà Nội) về KTX cấm sử dụng Internet; Thao dan Nguyen về chủ đầu tư không thực hiện đúng hợp đồng; Tran Anh Tuan về bất cập bán vé tàu hỏa; Dieu Ninh (Hà Nội) về VSATP; Hoàng Minh Trần về nộp phí cao hơn hóa đơn;...

Chuyên Mục Bảo vệ NTD trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp của các bạn: Nguyễn Trọng Sơn (Đô Lương- Nghệ An), Lê Văn Luật, Nguyễn Thị Tuyết Nga, Gia Huy...

Kính mời các bạn chia sẻ thông tin liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng theo các cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 0913564657, hoặc (04) 37722729 hoặc
- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

Trân trọng cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và tin tưởng chia sẻ thông tin với chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng, báo VietNamNet.

  • Hoàng Dũng (Tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,