221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1187994
Xe Honda gãy cổ phốt lại trưng bày trên phố
1
Article
null
Xe Honda gãy cổ phốt lại trưng bày trên phố
,

 - Sau nhiều ngày được cất giữ trong kho, chiều 13/4/2009, chiếc xe Honda Wave RSX bị gãy cổ phốt lại xuất hiện trên phố kèm theo bảng chữ mới: "Dấu hỏi về chất lượng - Không thể đổ lỗi cho người tiêu dùng"...

Trước sự kiện này, một số báo đã đưa tin rằng Honda Việt Nam tiết lộ việc "ông Nguyễn Xuân Thắng - chủ nhân của chiếc xe Honda Wave RSX chạy một tháng đã gãy cổ phốt từng từ chối đề xuất sửa chữa chiếc xe và yêu cầu Honda Việt Nam mua lại với giá 160 triệu đồng".
 
Để xác minh thông tin này, phóng viên VietNamNet đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại và tới tận cửa hàng đồ gỗ của gia đình ông Thắng trên đường Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Tuy nhiên, mọi cố gắng liên lạc của phóng viên VietNamNet đều không có kết quả vì ông Thắng không nghe điện thoại và cũng chẳng có mặt tại cửa hàng.

Ông Nguyễn Xuân Thắng: "Mỗi ngày 2 lần đẩy ra đẩy vào chiếc xe, coi như thay cho tập thể dục!" (Ảnh: C.Thanh)

Đến chiều 13/4/2009, phóng viên mới gặp được ông Thắng khi ông đang hì hục đẩy chiếc xe Wave RSX bị gãy cổ phốt ra đường Hoàng Hoa Thám để tiếp tục... trưng bày. Dựng bên chiếc xe là một tấm bảng sơn đỏ được kẻ chữ: "Xe Honda mới mua đang đi gãy cổ phốt - Dấu hỏi về chất lượng - Không thể đổ lỗi cho người tiêu dùng".

Trao đổi với phóng viên, ông Thắng cho biết: "Mấy tuần vừa rồi tôi không đưa xe ra phố một phần vì lý do bảo đảm an toàn giao thông, một phần nữa là để thể hiện tinh thần hợp tác và chờ đợi Honda Việt Nam có câu trả lời dứt điểm về trường hợp chiếc xe Honda Wave RSX mà tôi đã mua cho con gái. Tuy nhiên, đến giờ tôi đã hết kiên nhẫn để chờ đợi trước sự im lặng của Honda Việt Nam. Nên tôi tiếp tục trưng bày chiếc xe trên phố cho đến khi Honda Việt Nam giải quyết dứt điểm vụ việc".

Phủ nhận thông tin 160 triệu đồng đền bù

Trả lời câu hỏi của phóng viên VietNamNet xung quanh thông tin "Từ chối đề nghị sửa chữa thiện chí chiếc xe và đòi Honda Việt Nam mua lại xe với giá 160 triệu đồng", ông Thắng nói: "Sau khi tôi mang xe ra phố trưng bày và báo chí thông tin rộng rãi về vụ việc ít ngày, có một người đàn ông gọi điện tới cho tôi và tự xưng là nhân viên của Honda Việt Nam. Trong cuộc nói chuyện qua điện thoại, người đàn ông này có đề nghị tôi ngừng trưng bày chiếc xe trên phố, đổi lại sẽ sửa chữa chiếc xe.

Tôi đã thẳng thừng từ chối do đang bức xúc trước việc Honda Việt Nam kết luận rằng, chiếc xe bị gãy cổ phốt do một lực mạnh 12 tấn và cách giải thích khó hiểu của nhân viên Honda Việt Nam, và  nghĩ gia đình tôi thừa khả năng thuê người sửa chữa chiếc cổ phốt đã gãy.

Sau đó, lời qua tiếng lại, tôi có nóng nảy mà nói thách rằng: "Nếu ai đó đi một chiếc xe tương tự, cố tình đâm xe được đến mức xe gãy cổ phốt mà người chỉ bị thương nhẹ, xe không bị hư hỏng nặng thì tôi sẽ mất cho người đó 10 chiếc xe Wave RSX. Còn nếu không thực hiện được, người đó cũng sẽ phải mất tôi 10 chiếc xe".

Chiếc xe Honda Wave RSX gãy cổ phốt tái xuất trên đường Hoàng Hoa Thám với tấm biển mới.

Khi nghe tôi nói qua điện thoại như vậy, người đàn ông ở đầu dây bên kia lại tiếp tục hỏi tôi chuyện có bán chiếc xe không, tôi đã từ chối ngay nhưng anh này vẫn hỏi đi hỏi lại chuyện "10 chiếc xe" và tự quy đổi "10 xe = 160 triệu đồng à?" và tôi đã buột miệng đáp "Ừ!". Có lẽ vì câu "Ừ!" đó của tôi mà họ đã cho rằng tôi muốn bán lại xe với giá 160 triệu đồng".

Một lần nữa ông Nguyễn Xuân Thắng khẳng định: "Tôi đưa chiếc xe Wave RSX ra trưng bày trên đường Hoàng Hoa Thám là để mọi người cùng biết về sự việc mà gia đình tôi gặp phải, đồng thời để buộc Honda Việt Nam phải có lời giải thích xác đáng và cụ thể về nguyên nhân chiếc cổ phốt của xe bị gãy đôi như vậy chứ không hề có bất cứ đòi hỏi Honda Việt Nam phải sửa chữa hay mua lại chiếc xe với mức giá... khủng khiếp là 160 triệu đồng!"

Theo lời ông, từ nay, mỗi ngày 2 lần ông đẩy xe ra đường (vào buổi sáng) và mang về cửa hàng (lúc chiều tối), coi như thay cho việc tập thể dục.

  • C.Thanh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;