221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1188904
Tiền ngân hàng còn niêm phong cũng có thể bị thiếu
1
Article
null
Tiền ngân hàng còn niêm phong cũng có thể bị thiếu
,

 - Trong các xấp tiền còn niêm phong rút tại Ngân hàng TMCP Quân đội, một xấp mệnh giá 100.000đ thiếu 1 tờ. Nhân viên ngân hàng từ chối hoàn trả do tiền trao cho khách còn niêm phong và khách không kiểm đếm trước khi rời quầy.

Tiền ngân hàng đã niêm phong cũng cần được kiểm đếm kỹ khi giao dịch. Ảnh minh hoạ: Vneconomy.vn
Ngày 14/04 chị N. đến chi nhánh Ngân hàng TMCP Quân đội ở tòa nhà Toserco (73 Kim Mã, Hà Nội) để rút 150 triệu đồng. Tại đây, chị nhận được 1 cọc tiền gồm 10 xấp mệnh giá 100.000đ còn dấu niêm phong của ngân hàng và 1 xấp mệnh giá 500.000đ.

Sau đó chị N. mang xuống Ngân hàng GP.Bank tại tầng 1 của tòa nhà để gửi tiền vào tài khoản, thì nhân viên GP.Bank kiểm tra tiền phát hiện trong 10 xấp tiền mệnh giá 100.000đ có 1 xấp thiếu 1 tờ 100.000đ.

Chị N. mang toàn bộ số tiền và cả giấy niêm phong lên chi nhánh Ngân hàng TMCP Quân đội để phản ánh. Sau khi nghe chị N. trình bày, giao dịch viên lúc trước cầm xấp tiền đếm lại và cũng thấy thiếu 1 tờ tiền mệnh giá 100.000đ. 

Điều khiến chị N. bất ngờ là giao dịch viên đã thản nhiên trả lời chị rằng, khách hàng không kiểm tiền tại ngân hàng nên không thể đền được, dù anh này không hề kiểm tiền trước khi giao cho chị. "Chắc vì anh ấy nghĩ đã niêm phong nên không cần kiểm tra cho khách" - chị nói.

"Tôi đã giải thích rất đầy đủ là, sau khi rút tiền và đi xuống Ngân hàng GP.Bank tại tầng 1 để gửi tiền vào tài khoản thì phát hiện thiếu. Ngân hàng GP.Bank có camera, có thể kiểm tra việc giao dịch của tôi. Trong thang máy từ tầng 6 xuống tầng 1 của tòa nhà Toserco cũng có camera. Khi nhân viên Ngân hàng GP.Bank kiểm tiền mới cắt niêm phong" - chị N. nói.
 

Thái độ trả lời và cung cách làm việc của nhân viên Ngân hàng TMCP Quân đội khiến chị N. bực bội nhiều ngày sau đó.

Nhận được phản ánh của chị N. qua VietNamNet, Ngân hàng TMCP Quân đội
liên hệ ngay với khách hàng để xin lỗi.

Nguyên nhân xảy ra sự cố đáng tiếc, theo ngân hàng này, là do nhân viên còn non nghiệp vụ, không chú ý kiểm đếm các cọc tiền còn nguyên niêm phong từ trước. Trong quy trình nghiệp vụ của ngân hàng đã có sẵn những thủ tục để giải quyết vấn đề này, chị N. đã được hoàn lại tờ tiền thiếu.

Sự cố đã được giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên, kinh nghiệm rút ra ở đây là cả khách hàng và ngân hàng khi giao dịch đều cần kiểm đếm tiền, dù còn niêm phong. Ngân hàng cũng luôn nhắc khách hàng kiểm đếm cẩn thận trước khi ra khỏi quầy và động tác đó sẽ là không thừa để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc.

  • P.V

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,