,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
1198320
Yêu nhau xa mấy cũng về với nhau
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Yêu nhau xa mấy cũng về với nhau

Cập nhật lúc 08:58, Thứ Năm, 21/05/2009 (GMT+7)
,

 Blog Việt

 

Lời tác giả: Cảm ơn Blog Radio đã đăng tải "7 ngày ở Barcelona" của mình. Hôm nay mình gửi thêm một truyện ngắn nữa. Cả 2 truyện ngắn đều đã được post lên blog của mình_ blogger nutacpro. Những người yêu nhau rồi sẽ lại tìm thấy nhau trên mọi nẻo đường. Chúc cho mọi người đều tìm thấy được một nửa của trái tim mình, để cùng nắm tay nhau bước tiếp,dù đời còn hoài gian lao.  

 

Nhật ký tình yêu của Thạch Sa…

 

 

Ngày tháng năm…

 

Anh ạ, hôm nay em thấy Thiên trên phố một cách tình cờ. Em đi mua thuốc cho con Mèo bị ốm. Anh nhớ Thiên chứ, em đã từng kể với anh đấy thôi. Thiên là… gì nhỉ… là người đầu tiên và duy nhất em tăm tia suốt cấp 4. Thiên là “trường kì kháng chiến” mà “nhất định không thắng lợi” anh ạ. Em đã từng làm đủ mọi cách để Thiên chú ý tới mình như cắt phăng mái tóc dài để chơi một kiểu đờ mi mà bấy giờ đang là mốt, cố tình mang guốc 7 phân để gia tăng chiều cao trong mắt ai đó, học như trâu cải thiện điểm số rồi nổi đình nổi đám trong trường để Thiên biết tới em. Vì em học dưới Thiên một lớp mà…Nhiều lắm anh ạ, Noel, lễ, tết, sinh nhật Thiên em đều đều đặn gửi quà cho Thiên, tặng bài hát trên quà tặng âm nhạc của trường nữa cơ. Duy có một điều em quên không làm, đó là không cho Thiên biết em là ai. Ngớ ngẩn thế đấy. Vì em chỉ cần nuôi dưỡng một tình cảm như là một động lực để phấn đấu, không mong muốn được đáp trả cho công sức yêu thương của mình. Đó có lẽ là rung động đầu đời của em.

 

Lại nói về chuyện ngày hôm nay, Thiên đụng mặt em ở tiệm thuốc. Vẫn là cái dáng dấp quen thuộc ấy, cao 1m82 , nặng 70 kg, trên mặt có 2 cái nốt ruồi , một cái trên phía phải trán, một cái ở phía xa đuôi mắt trái. Thiên mặc quần short kaki túi hộp và áo phông sọc đỏ. Vẫn là nụ cười kiêu bạc mà em đã từng mê mẩn… Em đặt cho Thiên là mặt trời, vì Thiên lúc nào cũng tỏa sáng, và như thắp lửa được cho người khác nữa…

 

Đột nhiên Thiên quay lại cười với em, làm em choáng hết cả đầu “A, có phải là Thạch Sa không?” Sốc tập 2. Sau một lúc ngờ ngợ, em ậm ừ:

 

- Ủa, mình quen nhau sao?

 

- Anh biết em thôi, học giỏi nổi tiếng ở trường mà sao không biết được, trường T.V, lớp A đúng không?

 

- À…

 

- Năm nay em học năm mấy rồi?

 

- Da, năm 4

 

- A, quên giới thiệu, anh là…

 

Cứ thế đấy anh ạ, cứ thế mà chúng em nói chuyện với nhau. Rồi Thiên hẹn em đi uống nước, em từ chối vì nghĩ anh sẽ không thích, nhưng Thiên cứ nài nỉ, em đành nói cho em thời gian suy nghĩ… Về nhà em vừa nhắn tin hỏi ý kiến anh, không thấy trả lời, em gọi vào máy… The number you have called is unavailable at the moment… Plz try again later… Em ngao ngán dập máy. Vậy mà em cứ tưởng tuợng đến giọng nói ghen tuông của anh, vượt qua cả mấy trăm cây số cấm em không được đi chơi với Thiên… Em thở dài, type nhật kí… Giờ này là 12 h đêm, anh còn đang ở đâu…?

 

Ảnh minh họa: Emiliann

 

Ngày tháng năm…

 

Thấm thoắt đã đến buổi tối hẹn với Thiên, em mặc một chiếc quần lửng ngang gối, áo cộc tay. Đơn giản đến mức không cần phải nghi ngờ bất cứ điều gì…

 

Qua buổi nói chuyện, em biết được nhiều điều về Thiên mà trước đây em mù tịt. Cả nhà định cư nước ngoài, đang thúc giục Thiên sang bên đó để học hành đoàn tụ nhưng Thiên chưa muốn đi. Em cũng thắc mắc vì lí do gì mà Thiên ở lại, nhưng em tự tìm cho câu hỏi đó nhiều câu trả lời thích đáng như vì người yêu, hay chuyện học tập còn dang dở… nên thôi. Rồi thì Thiên đang theo một dự án của Úc tại thành phố. Rồi thì Thiên chưa có tình yêu nào vắt vai.

 

Đêm về, em lại nhắn tin cho anh, rồi nhận được tinh nhắn vô nghĩa từ số máy quen thuộc: “Em cho anh thời gian, giờ anh không biết phải đối mặt với S như thế nào. Cô ấy quá nhạy cảm…” Sau một hồi phân tích ngược xuôi, em băn khoăn liệu S có phải là em không, rồi tự mình lắc đầu quầy quậy trấn an không thể nào. Em đòi anh giải thích, “bạn anh mượn máy rồi nhắn nhầm số thôi…” Sao giọng anh nghe có vẻ buồn và gượng gạo? Sao bạn anh lại nhầm số của em? Sao… và …sao…

 

 

Ngày tháng năm…

 

Lại thêm những ngày dài đợi chờ vô vị nữa, anh bảo vẫn chưa xong công tác nên chưa thể về, ngày càng ít tin nhắn cho em, có chăng thì là em nhớ anh em gọi, còn anh ậm ừ cho qua, nhắc lại vài câu cũ rích như một bài học thuộc . Nhớ giữ gìn sức khỏe.Ăn uống đàng hoàng. Chúc em ngủ ngon… Sáo rỗng!

 

Anh không nhận ra tim em đang bị một vết trầy rồi…

 

Thiên lại đến chở em đi bát phố, hoa sữa đã nở rồi anh ạ, lại ngát hương thơm, nếu có anh ở đây, anh sẽ lại bịt mũi mà than thở “Sao tôi vô phước yêu phải cô nàng có thính giác đáng sợ như thế này, (Vì anh không thích mùi hoa sữa) em lại cười hắc hắc đắc chí… vì vậy anh mới đặt tên cho em là Hôi sữa. Còn anh tự nhận mình là mặt trăng. Trong đêm tối mọi vật đều bị nhuốm màu đen, chỉ có mình mặt trăng là sang nhất. Anh thật là mơ mộng…

 

“Bạn trai Sa đâu?”- Thiên cắt ngang dòng suy nghĩ của em.

- Anh ấy đi công tác ở Tây Nguyên.

- Lâu chưa? 2 tháng rồi.

 

- Sắp về chưa?

 

- Gần rồi.

 

- Anh chở Sa đi chơi thế này anh ấy có ghen không đấy?

 

- …Cũng không biết. Chắc là không!

 

Em trả lời bằng giọng nói lạnh băng nhất có thể, nhưng máu nóng lại dồn lên tim, nức nở vỡ òa. Em khóc hu hu như một đứa trẻ bị dọa lấy đi đồ chơi, người đi đường ai cũng trố mắt nhìn. Kệ họ, em cứ khóc…Thiên rối rít xin lỗi em, tạt vào quán kem bên đường mua khăn giấy. Thiên chỉ biết ngồi nhìn em khóc thôi, mà đúng là em khóc dai thật. Khóc xong em còn kể hết cho Thiên nghe chuyện em cảm giác như thế nào. Lời khuyên mà Thiên dành cho em thì tự em cũng có thể khuyên mình. Sa chờ một thời gian nữa xem sao. Có Thiên luôn ở đây…

 

Nói với Thiên thì được gì, người em cần là anh cơ.

 

Nói vậy nhưng em vẫn cố.

Ảnh minh họa: FaMz

Ngày tháng năm…

 

Biết bao nhiêu ngày dài đằng đẵng trôi qua với nỗi mong chờ thiết tha của em và sự thờ ơ khó hiểu của anh. Càng ngày anh càng cách xa em anh biết không? Xa cả về khoảng cách địa lý lẫn khoảng cách yêu thương. Em cô độc và lạc lõng, em cố tìm hiểu, cố gặng hỏi anh tại sao lại lửng lơ với em như vậy, nhưng anh lại không trả lời, chỉ ậm ừ với em: “Khi gặp lại em anh sẽ nói.” Câu nói này mang đến nỗi sợ hãi trong lòng em từng giây từng phút, ngay cả trong giấc mơ. Tự nhiên em không muốn gặp anh sớm như xưa nữa, em sợ anh bỏ rơi mình sau những câu giải thích… Em sợ lắm anh à…

 

 

Ngày tháng năm…

 

Tối nay em vừa đi Dimah với Thiên về. Giọng anh bình thản khi nghe em kể chuyện. Sao thế anh, nếu anh thấy khó chịu vì em đã đi chơi với người khác thì anh cứ nói, sao lại dửng dưng một cách khó hiểu đến đau lòng như vậy?

 

Lúc đi chơi, Thiên thấy em buồn buồn, nên gợi chuyện hỏi nhưng em không nói. Rồi Thiên đột nhiên kể về một chàng trai thích một cô bé mà không dám nói, suốt những năm học cấp 4, rồi cho đến mùa phượng nở cuối cùng, cậu vẫn lặng thinh, không biết làm sao để biểu lộ tình cảm của mình, chỉ biết đứng nhìn cô bé ở phía xa… Em ngờ rằng đó là Thiên. Rồi thì Thiên lại kể về cô bé ấy.

 

Thiên bảo có một tình cảm đơn phương cũng chẳng bao giờ nói ra được, với cô bé học cùng trường và dưới một lớp, học giỏi, để tóc đờ mi. Em vân vê mái tóc sư tử của mình, chắc không phải, em có còn đờ mi đâu từ khi quen anh.

Thiên lại kể cô bé ấy còn biết quay viết rất tài, đi đâu cũng cầm theo cây viết quay quay trong tay. Cái ống hút ngọ nguậy trong tay em ngừng lại hẳn. Anh có biết thói quen này của em không nhỉ?

 

Tan học cô ấy còn hay lang thang trên sân trường, chẳng biết để làm gì. (Em nhặt lá sakê viết thơ để gửi cho Thiên đấy)

 

Thời gian đó Thiên còn nhận được những chiếc lá sakê khô vàng có những dòng thơ vu vơ, chẳng hề đề tên người gửi. “Buồn cười thật, đôi lúc anh thầm mong những chiếc lá đó là của người ta…”

 

Em ngồi im thin thít nghe Thiên kể chuyện, không dám hó hé câu nào vì sợ bị phát hiện. Nếu là cách đây 4 năm thì em đã hét lên sung sướng. Rồi (lại) đột nhiên, Thiên nắm chặt tay em:

 

- Em biết cô bé đó mà phải không Sa?

 

Em hoảng hồn rụt tay lại, mặt đỏ lên “Ơ… không …”

 

- Anh đã đợi 4 năm rồi, đến hôm gặp em ở hiệu thuốc mới dám lấy hết can đảm để làm quen. Anh biết những năm cấp 4 em có thích đơn phương ai đó nhưng hình như tình cảm không được đáp lại, rồi sau đó em quen với bạn trai bây giờ của em. Anh đã định bỏ cuộc, nhưng…

 

- Anh thôi đi!

 

- Thứ 5 tuần này anh kết thúc dự án và sẽ phải bay về bên kia, ba mẹ anh không an tâm khi anh ở đây một mình. Em hãy ngăn anh lại đi. Chỉ cần em nói một tiếng thôi, anh cần động lực, Sa à.

 

Em ngồi im lặng , đầu óc trống rỗng, em không suy nghĩ được gì cả.

 

Phải chi Em chưa quen Thiên…

 

Phải chi Em không yêu anh, anh à…

 

Phải chi em có anh bên cạnh, em sẽ mạnh mẽ hơn với quyết định của mình.

Phải chi…

 

- Em muốn về.

 

- Em sứ suy nghĩ, anh sẽ đợi. Thứ 5 này, nếu không…, 5h, anh bay.

 

 

Em thấy mệt mỏi quá anh à. Em không đủ sức viết nhật ký nữa.

 

Ảnh minh họa: Deviantart.com

 

Ngày tháng năm…

 

Anh bất ngờ xuất hiện mà không báo trước. Trông anh gầy hơn, hôc mắt sâu và thâm hơn. Anh đến nhà chở em đi chơi, đến quán café quen thuộc có những bông hoa sữa mọc thành chùm. Em thích quán này bởi những bản nhạc cello dịu dàng, với hoa sữa, với trà sữa và với ông chủ quán quen mặt chúng mình.

 

- Anh biết không? Những ngày anh đi xa, em đến quán uống trà sữa một mình, ông chủ vẫn hỏi anh luôn.

 

- Sắp đến thu rồi anh ạ, sẽ có nhiều hoa sữa lắm đây. Em yêu hoa sữa lắm cơ, vì anh ví hoa sữa với bé Hôi sữa của anh mà.

 

- Anh đi công tác có vất vả lắm không, xem kìa, anh ốm đi vài mét đấy. Nhưng nhìn lại phong trần manly hơn đấy anh ạ.

 

- Sa! Em đừng nói nữa.

 

Tự nhiên nước mắt em chảy. Em biết sắp có điều gì xảy đến với mình. Anh ít khi gọi em là Sa ngoài cái tên Hôi sữa. Em đã cố vui vẻ, đã cố lấn át anh bằng cách nói liên tục, để anh không nói được những lời cay đắng ấy. Nhưng mà thôi, em biết rồi.

 

Chị Hằng ấy, chị ấy chắc là xinh lắm anh nhỉ. Tình yêu đầu tiên của anh mà. Sau bao nhiêu năm xa cách, cuối cùng 2 người cũng gặp lại nhau ở Tây Nguyên. Anh nói với em rằng anh nhận ra vẫn chưa quên được chị ấy. Khi gặp lại người xưa, bóng hình của em trở nên mờ nhạt phải không anh?

 

Những ngày ở bên chị ấy anh thực sự vui vẻ, đến nỗi quên luôn cả em, và bắt đầu suy nghĩ về một sự thay đổi? Rồi trong một tối nhắn tin với chị ấy, anh đã vô tình (hay là cố ý) gởi nhầm tin nhắn cho em? Nghe em kể về Thiên, anh còn cảm thấy mừng vì em đã không cô đơn như anh tưởng? Đó là anh không biết đấy thôi…

 

Mà thôi, không nói nữa, em sẽ để anh ra đi, vì chưa bao giờ anh thuộc về em cả.Vì lúc nào bên em anh đều có một phần tâm tưởng không dành cho em. Anh đã không yêu em nhiều như anh nói, và càng không yêu em nhiều như em nghĩ. Phải không anh, mình chia tay? Hoa sữa rụng tơi bời khi mùa còn chưa qua hết. Em biết vì chị ấy nên anh tự ví mình là mặt trăng…

 

Ngày tháng năm…

 

Em ra sân bay. Em cầm theo một chiếc lá sakê tặng Thiên. Trên lá sakê có dòng chữ “Thiên à, Sa đã là cô bé đó, vừa là cô bé gửi lá sakê cho Thiên, vừa là cô bé mà Thiên thầm để ý. Nhưng “đã” không có nghĩa là “đang” và “sẽ” .Chỉ là trong 4 năm về trước thôi, dù hoa sữa mùa này vẫn nở một mình trong vườn. Thiên đi mạnh khỏe nha.”

 

Trao món quà cho Thiên xong, em quay đi. Chuông điện thoại rung, em nhấc máy. “Hoa sữa hãy tiếp tục nở nhé, rồi Thiên sẽ trở về sớm thôi, rồi hoa sữa sẽ không còn cô đơn sớm thôi... dù thế nào đi nữa, Thiên cũng sẽ không bỏ cuộc.”

 

Em bước đi giữa đêm. Dòng người tấp nập. Ánh trăng xa mờ… Em không mong chờ ngày mai mặt trời chiếu sáng, cũng không mong chờ hoa sữa nở giữa đêm trăng. Cả mặt trăng và mặt trời đều quá xa. Hoa sữa sẽ vẫn dịu dàng, ngọt ngào, một mình nơi cuối phố…

Ảnh minh họa: Weet

Ba tháng sau...

 

Ngày tháng năm…

 

Kể từ ngày đó, em và anh không ai cố gắng níu kéo mối tình này. Lí do của anh thì em không muốn hiểu, em chỉ biết không thể cứ tự đâm vào vết thương đang nhức nhối của trái tim mình. Ngày tốt nghiệp, em nhận được một lá thư gởi từ Úc của Thiên:

 

“Sa à, 4 tháng qua anh đã suy nghĩ nhiều, anh có lá thư này muốn cho em đọc. Anh nghĩ với những người yêu nhau thì không có gì ngăn cản được họ biết rõ về nhau…Hãy đọc và quyết định theo trái tim mình em nhé, dù anh buồn đấy, nhưng anh sẽ vui…”

 

“Mình biết cậu để ý Sa đã lâu, nhưng cậu lại không biết rằng Sa cũng đã từng thích cậu. Có điều bây giờ Sa đang ở bên mình. Nhưng mình không thể ở bên Sa lâu hơn, 2 tháng nữa mình phải sang Đức để xạ trị. Khối u căn bệnh của mình đang phát triển, và mình không biết tương lai sẽ như thế nào. Cậu hãy thử mạnh dạn đến với Sa. Hãy ở bên cô ấy thay mình… Hãy đưa cho cô ấy lá thư này khi thích hợp”

 

Hôi sữa của anh! Từ khi anh đi, hoa sữa vẫn nở phải không em, nhưng anh lại không cùng em đi dạo trên những con đường xưa, không cùng em đến quán café quen thuộc được… Giờ anh đang ở một nơi rất xa, xa đến nỗi không thể về thăm em được. Em hãy sống vui em nhé. Em cứ ngọt ngào như trà sữa, cứ bé bỏng và tinh khôi như hôi sữa của anh ngày nào. Anh luôn nguyện cầu cho em được hạnh phúc. Dù anh mong hoa sữa sẽ nở bung rực rỡ dưới ánh mặt trời, nhưng với anh, hoa sữa luôn đẹp nhất rong những đêm trăng.

 

Ngày tháng năm…

 

Đưa tay quẹt nước mắt, em nở một nụ cười. Tấm vé máy bay trên tay phần phật trong gió. Anh à, hoa sữa vẫn nở êm đềm đấy thôi…

 

Những người yêu nhau, dù xa cách mấy, sẽ lại về với nhau thôi, phải không anh?

  • Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: Lê Quang Tiến
Email: quangtien91@yahoo.com
Noi dung: Giống kịch bản trong phim Hàn Quốc quá ! Có đơn giản tí dc ko, biết là hay là bất ngờ nhưng.. cái j` quá cũng dỡ! Người ta có cách khác thể hiện đc tình cảm chân thật của mình dc hay sao ! Hình ảnh người mẹ nghèo cố gắng nuôi con học.. cảm động, đầy tình thương. Thế mẹ giàu ko thương con sao..nhưng hình ảnh mẹ bưng cho con ly sữa khó đi vào lòng người quá ! Muốn tìm thấy hạnh phúc ở những điều bình dị nhất !

Ho ten: connhockieucang
Tieu de: Tình yêu đẹp
Noi dung: Những người yêu nhau, dù xa cách mấy, sẽ lại về với nhau!

Ho ten: ngo thi chau
Dia chi: nghe an
Email: ngothichau86@yahoo.com.vn
Tieu de: bai viet hay va xuc dong qua!
Noi dung: bai viet hay va tinh cam qua. Sa that may man vi co 2 nguoi deu yeu co ay rat nhieu va chan thanh. Ket thuc cau chuyen kha bat ngo. Minh cung tung co mot "dong luc" nhu vay hoi cấp 3 nhung voi minh thi "nhung nguoi yeu nhau se ve voi nhau" duong nhu ko dung. Minh van co don nhung minh se hanh phuc. Chuc mung Sa - Hoi Sua nhe!

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Những người yêu nhau, dù xa cách mấy,sẽ lại về với nhau thôi!! Cảm ơn chị!! CẢm ơn đã cho e một hy vong, một niềm tin, và có thêm sức mạnh để chờ đợi!! Chúc cho những đôi uyên ương sẽ luôn ở bên nhau, hạnh phúc

Ho ten: helianthus
Email: ledungbhk32@gmail.com
Noi dung: Những ng yêu thương, rồi sẽ trở về với nhau đấy thôi. Cầu chúc cho cuộc sống luôn tràn ngập yêu thương

Ho ten: suongrongxanh30
Dia chi: HN
Email: suongrongxanh30@yahoo.com
Tieu de: Thật cảm động
Noi dung: Câu chuyện kể rất hay và cảm động. Đọc đến đoạn cuối không hiểu sao mắt mình cứ nhoè dần đi. cho mình copy câu chuyện lên blog của mình nhé

Ho ten: ncs
Email: hiepsibongdemnumberone@yahoo.com
Tieu de: that la mot tinh yeu dep va cam dong!
Noi dung: ko biet co phai la ty that cua ban hay ko? nhung qua do ta thay dao la mot ty dep, 2 nguoi deu yeu that long co gai ! mong la trong cuoc song se co nhieu moi tinh dep nhu the! chuc ban luon thanh cong!

Ho ten: nguyễn quang Long
Dia chi: lop nhân học 05 khoa Nhân Học, trường ĐH Khoa học Xã Hội Và Nhân Văn, 10/12 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, tp Hồ Chí Minh
Email: quanglongsaigon@yahoo.com
Tieu de: cảm nhận bài: Yêu nhau xa mấy cũng về với nhau
Noi dung: Bạn ah, tinh yêu cua bạn thật đẹp thật lam cho người khác cảm động. Mặc dù có khó khăn , có xa cách nhưng cuối cùng " xa mấy cũng về với nhau". Chúc mừng bạn nhé. Tình yêu của bạn làm cho tớ tự tin hơn nhiều vào tìn yêu của mình bởi vì tớ đang nghi ngờ tình yêu chân thành của con tim. Người ấy tớ yêu cũng từng nói: Nếu yêu nhau thì sau này cũng sẽ là của nhau" Nhưng thực tế thì người ấy đang ở rất xa tớ trong suy nghi của tớ mặc dù tớ và người ấy vẫn còn gặp nhau. Giờ người ấy đang bên vòng tay của người khác bạn ah. Tớ buồn n hiều lắm. Mong sao xa mấy cũng về với nhau. Chúc bạn hạnh phúc nhé

Ho ten: queenofsnow4ever
Noi dung: Bài viết này mang đến một cảm giác nhẹ nhàng và sâu lắng. "Yêu nhau sẽ lại về với nhau"... Thật hay! Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Ho ten: Nguyễn Thị Thanh Long
Dia chi: Q4
Email: nguyenthithanhlong308@gmail.com
Noi dung: " Những người yêu nhau, dù xa cách mấy, sẽ lại về với nhau thôi, phải không anh?" ... Bạn à, tôi vẫn đã tin, đang tin và luôn tin như vậy đấy. Bây giờ tôi sống bằng niềm tin đó, và tôi không biết mình sẽ ra sao khi đên một ngày niềm tin đó mất đi?! Vậy thì hãy cứ giữ nó như một động lực hãy sống thật tốt và chờ đợi bạn nhé! Chúc bạn hanh phúc!

Ho ten: mitructk
Email: mitructk@yahoo.com
Tieu de: Nếu là của mình thì là của mình...
Noi dung: Duyên số đưa 2 người đến với nhau, nhưng có đến được với nhau không là sự cố gắng và vun đắp của 2 người. Mong hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn...

Ho ten: Giang Van Hai
Dia chi: hai phong
Email: harchi_max@yahoo.com.vn
Noi dung: Tình yêu của 2 bạn thật đẹp!! Mình thật sự cảm động trước những gì 2 người đã có và đã làm cho nhau. Mình cũng đã có 1 tình yêu đẹp như 2 bạn vậy nhưng bây giờ người ấy đang ở rất xa mình. Người ấy đã có người khác. Mình buồn nhưng mình không hề mất hi vọng bởi 4 năm với những gì chúng mình đã dành cho nhau, những kỉ niệm mà chúng mình đã có... Mình tin những tình cảm hiện tại bây giờ của người ấy chỉ là thoáng qua thôi, sẽ có lúc người ấy hiểu ra. Lúc ấy mình sẽ lại giang vòng tay đón người ấy trơ về...." Yêu nhau xa nhau mấy cũng về với nhau" mình tin như vậy.

Ho ten: trung hiếu
Dia chi: Hải phòng
Email: fanboyclub_hp90@yahoo.com
Noi dung: Nếu yêu nhau thật lòng rồi tìm lại nhau sau những tháng ngày dài xa cách.tôi cũng đang hi vọng vào 1 ngày mai của ngày mai.người đó chấp nhận quay lại với mình.chúc cuộc sống của bạn luôn ngập tràn hạnh phúc.

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Tất cả đều hay! Ngoại trừ chi tiết"Thiên là “trường kì kháng chiến” mà “nhất định không thắng lợi” anh ạ. " - Vì thật ra nhân vật nữ đấy có trường kì nhưng nào muốn được có thắng lợi- có cho người ta biết mình là ai đâu, kể cả về sau này và cuối cùng là có người yêu khác!!- Cụm từ này sử dụng không đúng chỗ.
Ho ten: Kt
Dia chi: Thái Bình
Email: firstlove089@gmail.com
Noi dung: Nhẹ nhàng và sâu lắng,chúc cho những ai đã và đang yêu sẽ mãi đựơc hp.
Ho ten: Giấu tên
Noi dung: Bài viết của em rất hay và giàu tình cảm, cô như thấy mình cũng nhỏ lại ở tuổi đôi mươi. Ước gì tuổi trẻ bây giờ có nhiều cô cậu bé có tình yêu thánh thiện như các em thì đẹp biết chừng nào em nhỉ. Ước gì!!!

Ho ten: Ngô Thị Liên
Dia chi: Lớp 07KT1 Trường ĐH Văn Hiến TPHCM
Email: lienngoth@yahoo.com
Tieu de: "những người yêu nhau, xa mấy cũng về với nhau"
Noi dung: Sa àh.TY của bạn thật là đẹp. Tui cũng có hoàn cảnh giống bạn nhưng thật tiếc kết quả lại không được như bạn...Phải chăng trên đời này "theo tình,tình chạy,trốn tình,tình theo. Tui ước rằng người đó hiểu được lòng tui...chúc cho những người yêu nhau không bao giờ phải xa nhau

Ho ten: Giang Van Hai
Dia chi: hai phong
Email: harchi_max@yahoo.com.vn
Noi dung: Tình yêu của 2 bạn thật đẹp!! Mình thật sự cảm động trước những gì 2 người đã có và đã làm cho nhau. Mình cũng đã có 1 tình yêu đẹp như 2 bạn vậy nhưng bây giờ người ấy đang ở rất xa mình. Người ấy đã có người khác. Mình buồn nhưng mình không hề mất hi vọng bởi 4 năm với những gì chúng mình đã dành cho nhau, những kỉ niệm mà chúng mình đã có... Mình tin những tình cảm hiện tại bây giờ của người ấy chỉ là thoáng qua thôi, sẽ có lúc người ấy hiểu ra. Lúc ấy mình sẽ lại giang vòng tay đón người ấy trơ về...." Yêu nhau xa nhau mấy cũng về với nhau" mình tin như vậy :D

Ho ten: Phạm Thị Ngọc Mai
Dia chi: Quận Hải Châu Đà Nẵng
Email: Hienbui99@yahoo.com.vn
Noi dung: Bài viết thật hay và giàu tình cảm Cô mong sao những người trẻ tuổi đều có những tình cảm thánh thiện như em thì tốt quá. Cô tin rằng những người như em sẽ gặp nhiều may mắn và hạnh phúc

Ho ten: Hoa hong trang87
Dia chi: Đthap
Tieu de: Se về với nhau
Noi dung: Bạn ạ!đọc xong truyện giọt nước nhẹ rơi ra.uh .phải đó bạn .tình yêu dù ở đâu cũng nhớ về nhau .vững tin bạn nhé .ngày mai này người ấy sẽ trở về.hoa sửa sẽ về với bạn .bài viết rất hay bạn ạ. Niềm tin vào tình yêu wa thật rất tuyệt .chúc bạn gặp nhiều niềm zui .và hp của bạn sẽ trở về.

Ho ten: kim ngân
Dia chi: vinh
Email: girl_hayuocmo_vahyvong2512
Tieu de: bạn sẽ tìm lại được tình yêu
Noi dung: đúng rồi những người yêu nhau sẽ được về lại với nhau chứ bạn khi đọc bài này tôi cũng đang khóc tôi thấy đau vô cùng tình yêu của tôi cũng đau khổ lẵm bạn a tôi đã yêu một tình yêu có thể nói hanh phúc thì ít mà đau khổ vô cũng tôi yêu người ấy nhưng gio ho lai bo tôi để yêu 1 ngưòi con gái khac và tôi da phai chấp nhạn rằng minh đã mát tát cả nhưng giời tôi mới biêt răng đó là lưa chọn đúng đắn khi tôi quyết định chọn một con đườn khác vì tôi biết ràng tôi ko chỉ có một mình tôi có mẹ , có gia đình co ban bè người thân tôi có nhiều thứ như vậy tại sao chỉ vì 1 nguoi ko tốt ma tôi đánh mất tất cả chứ. và đã rất lâu sau tôi mới có thể có cảm nhận đựoc rằng thế nào là tình yêu nhưng tôi ko dám tin vào điều đó vì tôi sợ răng minh lại đau khổ như vậy vì tôi yêu một ngưoi trong thế giới ao nhưng trong đâu tôi luôn nghi tại sao anh ây yêu minh yều thế, anh ấy có yêu mình thật không? tôi ko trả lời được vi tôi ko biết đó co phải la sự thật không. và giừo tôi sẽ phải lựa chọn như thế nào đây có ai cho tôi 1 lời khuyên ko?

Ho ten: Nguyễn Linh Ngọc
Dia chi: Qb21n24
Email: linhngoc_1990@yahoo.com
Noi dung: mình thích tên "Thạch Sa" , mình cũng rất thích biêt danh "hôi sữa" mà "anh" đặt cho cô! nếu câu chuyện này mà được chuyển thể thành blog radio thì thật tuyệt! 1 câu chuyện rất hay và cảm động! cảm ơn bạn rất nhiều!

Ho ten: Lục Bình Tím
Dia chi: Hà Nội
Email: dinhngocph@gmail.com
Noi dung: Cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết. Qua bài viết của bạn mình đã học được rất nhiều điều. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Ho ten: Hoàng Ngọc Linh
Dia chi: LC
Email: hoanglinh8784@yahoo.com
Noi dung: Sa thật hạnh phúc và may mắn khi có được cả 2 người yêu thương xa hết mực, còn hạnh phúc nào hơn nữa phải không. Người yêu mình giờ cũng đang đi công tác, 2 tháng là khoảng thời gian mình và anh xa nhau vì công việc mà. Em luôn có niềm tin để chờ đợi vì với anh em là tất cả, là hạnh phúc. Hôi sữa ơi chúc mừng bạn nhé.

Ho ten: nhimmx
Email: nhimmx@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Cảm ơn bạn đã cho mình thêm niềm tin vào tình yêu. Nhưng mình nghĩ phải có duyên với nhau thì yêu nhau mới về bên nhau được bạn ah.

Ho ten: Nguyễn Lê
Dia chi: Biên Hoà - Đồng Nai
Email: nguyenle_9988@yahoo.com
Noi dung: Chị thật may mắn nhưng chị đã sai khi kết luận "Yêu nhau xa mấy cũng về với nhau"! Tình yêu không tuân theo bất cứ quy luật nào hết,rất nhiều cung bậc.Tình yêu của chị thật đẹp,khiến người khác phải ngưỡng mộ đấy. Chúc chị biết nắm giữ hạnh phúc bền lâu. Thân ái.

Ho ten: Nha Trang
Email: mikamika1904@yahoo.com
Tieu de: Bai viet that hay
Noi dung: "Nhung nguoi yeu nhau, du xa cach may, roi cung se lai ve voi nhau"...co phai nhu the khong? Minh cung da tung mong muon se nhu vay, nhung cuoi cung roi nguoi ay da rat xa roi. Uh, vay do khong phai la tinh yeu roi chang? Bai viet hay qua ban ah! Cam on vi van con dau day nhung trai tim biet yeu va yeu that that long.

Email: rosegarden1102@yahoo.com
Noi dung: những người yêu nhau, trái tim họ luôn thuộc về nhau

Ho ten: KoganKid
Dia chi: HCM
Email: kogankid@yahoo.com
Tieu de: Có lẻ dừng sớm tý thì hay hơn
Noi dung: Đoạn cuối mang hơi hám Hàn Quốc và mô típ quá quen thuộc, hơi cũ. Có lẻ dừng ở đoạn: "Em ra sân bay. Em cầm theo một chiếc lá sakê tặng Thiên. ... Hoa sữa sẽ vẫn dịu dàng, ngọt ngào, một mình nơi cuối phố…" thì truyện ngắn này hay hơn và có kết thúc mở.

Ho ten: Việt Long
Dia chi: ĐH Kiến trúc Hà Nội
Email: kts_vietlong@yahoo.com
Tieu de: trắc trở
Noi dung: mình muốn biết Sa sẽ làm gì tiếp theo, đến với Thiên hay sẽ ôm ấp trong tim bóng hình người yêu...đoạn cuối là chiếc vé máy bay...là đi tìm anh hay tìm Thiên...cái kết mở quá...làm cho người đọc nhất là mình tò mò...cũng ko biết người yêu của Sa đã mất hay may mắn qua đợt xạ trị...cũng ko biết cái kết nó đi đến đâu...bởi trong mình...có rất nhiều lối đi đến cái kết sau cùng...

Ho ten: lê thị thuý hằng
Dia chi: HN
Email: hangjany2002@yahoo.com
Noi dung: đoạn đầu và đoạn giữa khá hay...sự xuất hiện của chàng trai lạ, nhưng lại ko phải xa lạ...khá thú vị, tuy nhiên kết thúc hẫng, tại sao lại phải là cái chết hay bệnh tật thì tình yêu mới đẹp. Câu chuyện đang hay sao ko cho nó kết thúc mở...để người đọc tự đoán có hay hơn không.

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg
Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,