,
221
7121
Truyện Online
truyenonline
/blogviet/truyenonline/
1188844
Phía cuối con đường có ai đó đợi em?
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Phía cuối con đường có ai đó đợi em?

Cập nhật lúc 00:07, Thứ Sáu, 08/05/2009 (GMT+7)
,

Truyện online

 

Người ta bảo “Chờ đợi là niềm hạnh phúc tuyệt vọng nhất khi yêu.” Đợi để gìn giữ, sẻ chia và để biết rằng, trong cuộc đời này, luôn có một người dõi về phía một người, luôn có một người đi tìm kiếm một người…

           

Năm năm rồi Du không thay số điện thoại. Chỗ ở cũng thế, vẫn căn phòng nhỏ bé nằm trong một con phố ngợp bóng những hàng xà cừ xanh mướt lá. Du mòn mỏi chờ một người trở lại. Mòn mỏi cá cược với trái tim về một người đàn ông ngay từ đầu đã không thuộc về mình.

Luôn có một người đi tìm kiếm một người - Ảnh minh họa: homigl14

 

Du không bao giờ nghĩ sẽ gặp anh nhanh đến như thế. Đó là một ngày bắt đầu mùa mưa; ẩm ướt và se lạnh, một người bạn hẹn Du:

 

- Tối nay em rảnh không, đi uống nước cùng chị.

 

Du băn khoăn cũng nhận lời. Giới thiệu, làm quen hững hờ, thế mà “phải lòng” nhau. Sau này anh thường cười trêu, tại Du theo anh nên anh mới bị “sa bẫy”. Nhưng Du không bực mình, cũng chẳng thấy anh đáng ghét, vì anh đã ở trong vòng tay Du, vòng tay anh bảo:

 

- Anh không chạy đâu, sẽ đứng im mãi đấy.

 

Du cười, hiền lành và ngoan ngoãn, rúc vào anh như một con mèo. Khi ấy Du vừa tròn 21 tuổi. Và anh - một người đàn ông thành đạt 33 tuổi, đã có gia đình.

 

Du cũng không bao giờ nghĩ là mình sẽ thuộc về anh nhanh đến như thế. Vẫn một đêm ẩm ướt mùa mưa, trong căn phòng nhỏ bé nhức nhối mùi vôi vữa và hơi mốc của đồ đạc, Du run rẩy đón nhận anh. Du nghe thấy trong mình dòng yêu thương đang vỡ oà tràn vào ngóc ngách của mọi giác quan. Trong cơn say mê mải, anh khẽ cắn vào tai Du thì thầm.

 

- Em đàn bà lắm em à, vẻ ngây thơ, trong trắng nơi ánh mắt em khiến cho bất cứ người đàn ông nào cũng muốn giữ gìn như sợ đánh vỡ mất đi.

 

Đàn bà khi vui thường hân hoan, niềm hạnh phúc long lanh trên ánh mắt bờ môi không có tấm màn nào che giấu được. Du không như những người con gái khác, cho đi rồi hối hận hay trách cứ, Du mãn nguyện vì có anh và được là của anh. Sau cùng của những yêu thương, anh lặng lẽ rời xa, Du không giữ anh ở lại, vì Du biết anh không thuộc về mình. Cuộc sống của anh ở nơi có vợ và cô con gái ba tuổi. Tấm ảnh của Du bao giờ anh cũng cất sâu trong ví, phía sau hình của mái ấm nhỏ bé đó.

 

 

Du không giữ anh ở lại, vì Du biết anh không thuộc về mình - Ảnh minh họa: ECONE

 

Dự án của anh kết thúc cách đây 4 năm. Du tiễn anh vào một ngày mùa đông giáp Tết, miền Bắc lạnh tê người. Đêm trước khi chia tay, anh gục trên bờ vai Du, nước mắt họ mặn chát lẫn trong môi hôn khắc khoải, day dứt.

 

- Anh đi rồi, em nhớ chăm sóc cho mình nhé! Em có trách anh tệ quá vì không dám sống hết mình với tình yêu của chúng ta không?

 

Du lặng lẽ lắc đầu. Du biết mình yêu con người có trách nhiệm với gia đình trong anh, yêu cả tình thương vô bờ anh dành cho con gái, những thấu hiểu về nỗi vất vả, thuỷ chung khi anh kể chuyện về vợ của mình. Du yêu cách anh chăm sóc vợ con, cách anh gọi điện về nhà với đầy lo toan, trằn trọc. Yêu và tủi hờn đồng hành vì biết đắng cay và đau khổ sẽ đến, Du không thể rời xa anh. Du dụi đầu vào má anh, nói như thì thầm với chính mình:

 

- Em phải trả anh về cho chị ấy, gia đình nào cũng cần có bờ vai rộng của một người đàn ông. Người ta không thể tham lòng mà bấu víu lấy những thứ mãi mãi không phải của mình.

 

Anh hôn từ từ lên mắt, lên môi, lên cổ, lên tóc, lên từng tế bào nhạy cảm trên cơ thể Du. Đó là lần cuối cùng, Du cong mình đón nhận tình yêu của một người đàn ông với cả hai thứ cảm xúc đối lập hạnh phúc và buồn tủi. Sân bay nhốn nháo cảnh chia tay ngày đó, anh ôm nghẹt lấy Du. Đau khổ nhất là khi người ta có thể nhìn thấy nhau, biết mình cần nhau, mà phải lẳng lặng chôn vùi yêu thương vì những duyên cớ số phận sắp đặt an bài. Hơi ấm thân thương len lỏi vào lồng ngực nấc lên từng hồi, phút giây đó Du thấy mình khánh kiệt. Để rồi kể từ sau ngày ấy, chưa một lần họ gặp lại nhau. Kể từ ngày anh đi, Du chưa từng yêu một người đàn ông khác. Du vẫn là một người đàn bà trong trắng, yêu và chỉ thuộc về một người đàn ông.

 

 

Đau khổ nhất là khi người ta có thể nhìn thấy nhau, biết mình cần nhau, mà phải lẳng lặng chôn vùi yêu thương...- Ảnh minh họa: nakedlady

                                  

Cho đến sáng hôm nay, tại góc của quán cafe này, quán café sáu năm về trước họ chạm mặt và chấp nhận khánh kiệt để thuộc về nhau trong một tình yêu biết trước chỉ toàn khổ đau và dằn vặt. Anh ngồi đó, khuôn mặt xạm đen vì sương gió, rắn rỏi và gân guốc; thoáng một chút mệt mỏi. Đôi mắt đen thăm thẳm khuất dưới hàng lông mày đậm nét nhìn Du long lanh. Mùa đông này lạnh hệt như ngày họ xa nhau. Du vừa nhận được điện thoại của anh cách đây 30 phút. Cuộc điện thoại khiến Du nghẹn ngào không nói được lời nào, cố lắm cô mới hỏi anh được đúng một câu:

 

- Bây giờ anh đang ở đâu?

 

Du cuống cuồng bỏ mặc cơ quan mà chạy đến, chết trân nhìn cái dáng ngồi hiền lành của anh, nước mắt chảy tràn trên hai khoé mi suốt dọc đường để lại những vệt dài loang bờ má. Du vừa ngồi xuống, tay anh đặt lên tay Du, nóng bỏng và cồn cào. Bao nhiêu năm, Du thèm khát được đụng chạm vào người đàn ông này, thèm khát hoang dại cho những bến bờ tận cùng với anh; bao nhiêu năm Du giữ mình cẩn thận để xuất hiện trong cuộc gặp gỡ cô phải đợi chờ quá lâu này. Bây giờ không phải chờ đợi nữa, không phải đấu tranh và dằn vặt lòng nữa; anh mạnh bạo kéo tay Du chạy như bay về căn phòng nhỏ của họ. Ở đó, họ lại mê mải hoà lẫn vào nhau. Sau cuối của đam mê, sau cuối của những nhịp yêu thươg gấp gáp và thoả mãn; Du khóc nức nở như đứa con gái lần đầu tiên trao đi cái quý giá nhất của cuộc đời. Anh hôn nhẹ lên má Du:

 

- Bao năm rồi, em vẫn quyến rũ như thế. Anh không thể quên ánh mắt em, không thể chịu nổi khi không nhìn thấy mình trong đó. Em hãy nói là em yêu anh, nói đi em.

 

Gối đầu trên vai anh, bất giác Du giật mình:

 

- Bao giờ anh sẽ đi?

 

Anh lặng yên không nói. Im lặng có nghĩa là kết cục ấy lại xảy ra. Du nghĩ đến những năm tháng tiếp theo của cuộc đời mình, và thấy cổ họng nghẹn đắng. Sống tiếp, sẽ đợi chờ một người, sẽ tiếp tục mòn mỏi, hi vọng nghĩ đến tương lai? Nhưng bản thân mình Du sẽ sống thế nào? Cần phải làm gì để vượt lên những ám ảnh đeo đẳng đó? Du theo đuổi bóng dáng của một người, liệu còn có ai đó đợi chờ cô phía cuối con đường kia không?

 

 

Có ai đợi cô ở phía cuối con đường kia không?

Ảnh minh họa: x_princess_n0_mad_x

 

Ba tháng sau cuộc gặp gỡ bất ngờ và ngắn ngủi của Du và anh, một buổi sáng, Du nhận được điện thoại của một người phụ nữ. Người đàn bà có chất dọng nhẹ nhàng, cất những lời mỏng manh khó nhọc nhưng khiến Du khuỵu ngã:

 

- Du phải không? Chị là vợ của anh Nam. Anh Nam… mất rồi em à.

 

Du không hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa; chỉ thấy tiếng gió, tiếng cười khàn đục của anh lào xào đập vào bờ thành lồng ngực mình.

 

- Anh Nam phát hiện ra mình bị ung thư gan từ 6 tháng nay, nhưng không cho ai biết. Lần anh ấy lặng lẽ ra Hà nội gặp em trở về, bệnh trở nặng nên không giấu được. Những ngày cuối, anh ấy kể cho chị về em.

 

Du nghe thấy tiếng người khóc nức lên ở đầu dây bên kia, tiếng vỡ tan của những tế bào tan ra trong dòng xoáy mãnh liệt rút kiệt sinh lực của cô. Du không cảm nhận được nước mắt mình có chảy hay không, chỉ có những dòng thác của sợ hãi, đau đớn đổ ập lên bờ vai khiến Du ôm ngực khuỵu xuống.

 

- Không! Anh? Anh à! Làm sao như thế được!

 

Bây giờ Du mới hiểu, tại sao bao nhiêu năm nay Du có đủ can đảm, nghị lực đợi chờ. Còn đợi chờ là còn hi vọng, còn tin tưởng. Du chợt nhớ những lời nói nghẹn lại của anh:

 

- Cuộc đời anh có lỗi với cả hai người đàn bà thương yêu anh nhất. Anh xin lỗi em. Xin lỗi vì để em mòn mỏi quá lâu thế này. Đến một lúc nào đó, em à, em hãy tin tưởng nhé! Ở nơi nào rất xa, anh sẽ chờ em, để trả lại tuổi trẻ, tình yêu và niềm tin trong trái tim em. Anh hứa với em. Nhưng từ giờ đến khi gặp lại, hứa với anh là em phải mở lòng để yêu thương, để sống hạnh phúc. Em hứa chứ?

 

Du khẽ gật đầu, mắt rưng rưng nước. Bờ môi mềm của anh như còn đang phủ cả cơ thể của Du mà sao khóe miệng Du đắng ngắt.

 

 

Cuối cùng chúng ta cũng mất anh ấy rồi... - Ảnh minh họa: Blog Hallie

 

 

Tròn một tuần anh mất, Du mới có mặt trước mộ anh, những thảm cỏ xanh thẫm để lại trong mắt Du một vạt buồn hoang lạnh, cô độc. Yêu thương giờ nằm xa tầm với của con người, anh im lặng nằm đó, Du đứng đây mà không có nổi một mối liên hệ mong manh nào. Người phụ nữ nhỏ bé đứng bên Du, khuôn mặt u sầu, mệt mỏi nhìn vào khoảng mênh mông không có vẻ trách cứ, oán thán. “Cuối cùng chúng ta cũng mất anh ấy rồi. Người không ở lại thì mọi điều chẳng có nghĩa lý gì.”

 

Du châm lửa, những trang nhật ký bén thứ ánh sáng vàng vọt, nhợt nhạt chuyển sang màu tàn tro bay trong gió. Kỉ niệm không đốt được, thiêu cháy tâm hồn Du. Người đàn bà góa bụa ở tuổi 35 lặng lẽ rời đi. Chỉ lúc bấy giờ Du mới đổ khuỵu xuống mộ anh và nức nở khóc.

 

Du bỏ lại chiều Sài gòn và nắng hoang hoả ngược tàu trở ra Hà Nội, về căn nhà nhỏ bé dưới gốc cây xà cừ rợp lá. Một tuần, sống trong những kỉ niệm khôn cùng, Du thu xếp đồ đạc, chuẩn bị cho hành trình dài của cuộc sống mới. Từ Hà Nội, Du ngược mãi lên Cao Bằng, ở đó có một cơ quan thường trú của tờ báo Du đang làm, chưa ai nhận đảm đương vị trí quản lý. Lần đầu tiên, sau gần 5 năm yêu một người, Du nghĩ về sự thay đổi. Trong cuộc đời một con người, thay đổi cũng là để đợi chờ. Nhưng là đợi chờ để đi đến gần nhau hơn. Mỗi ngày tới, mỗi giờ tới, Du biết là mình sẽ gần anh hơn nữa.

 

Du đi về phía anh, phía ánh sáng của một tình yêu không bao giờ tắt.

 

  • Bài viết của cùng tác giả

 

Blog Radio 61: Lạc mất tình yêu!

 

Lời tỏ tình của đá

 

Blog Radio 67: Chỉ cần buông tay... sẽ rời xa mãi mãi

 

  •   Cảm nhận của bạn đọc:

Ho ten: lan phuong
Tieu de: THat su xuc dong
Noi dung: bài viết của tác giả khiến người đọc xúc động , một tình yêu cao thượng của Du, đáng trân trọng, không biết nói gì hơn.   

Ho ten: Gloxinia111
Tieu de: Chúng ta không thể khi chúng ta yêu nhau!
Noi dung: Một câu chuyện thật bùn và cảm động. Nó làm tôi khóc...khóc cho anh, cho 2 người phụ nữ và cho cả những ai không được trọn vẹn trong tình yêu.

Ho ten: lyly
Email: lyly_love_ly_91@yahoo.com
Noi dung: Còn đợi chờ là còn hi vọng, còn tin tưởng!!! Nếu tình yêu sống bằng hi vọng, hi vọng mất tình yêu cũng chết!

Ho ten: ba’ nam
Dia chi: tp hcm
Email: 01219973048
Noi dung: em buon den nao long khi doc cau chuyen nay cua chi Bao giờ anh sẽ đi? Du co trai tim that manh me va manh liet voi dam yeu va cho doi mot thu tinh yeu nhu vay .

Ho ten: hoàng linh
Dia chi: hà nội
Email: mecggi@gmail.com
Noi dung: bài viết hay và cảm động quá .mạnh mẽ nhưng mềm yếu ,và tình yêu len lỏi qua từng ngóc ngách trái tim để cố gắng sống những ngày cô độc và chỉ hi vọng được về bên anh .phải chăng hạnh phúc không thể trọn vẹn không thể để hai tâm hồn đồng điệu nhiịp yêu mãi mãi ở bên nhau và phải chăng khi yêu đàn bà chúng ta đều yếu mềm như thế...cám ơn về 1 câu chuyện hay câu chuyện không khiến ng ta khóc nức nở nhưng đủ để đau nhói trong tim và mắt buồn long lanh nước.

Ho ten: Tm
Dia chi: L_A
Email: hoatulip_usd89@...
Tieu de: Waiting...
Noi dung: Yêu thương cũng là sự chờ đợi và" chờ đợi là niềm hạnh phúc tuyệt vọng nhất khi yêu ".Trong cuộc đời một con người, thay đổi cũng là để đợi chờ. Yêu thương cho đi - là yêu thương nhận lại.

Ho ten: Thanh Dung
Dia chi: Thi uy Bao Loc
Email: nguyenthanhdung473@gmail.com.vn
Tieu de: Cam xuc
Noi dung: Thực sự mình rất xúc động về câu chuyện của bạn. Ước gì giờ mình cũng có cảm xúc thực sư yêu một người

Ho ten: Lá Vàng
Dia chi: trong cơn mưa
Email: nhuchieclavang@yahoo.com
Noi dung: "Trong cuộc đời một con người, thay đổi cũng là để đợi chờ." "Có hai nơi không gì không thể xảy ra: trong giấc mơ và trong tình yêu." Tình yêu đầu tiên... tình yêu của thời sinh viên ngây ngô ấy... để đến phải mất 6 năm sau ngày chia tay và gần một năm sau ngày anh mất em mới cho phép mình quên anh. Ngày đứng trước mộ anh... em vẫn không tin rằng tất cả lại là sự thật... nhưng... đấy đã là sự thật. Và giờ đây... em bụôc phải chấp nhận rằng... em cần phải gác lại chuyện năm xưa ấy để bước tiếp những bứơc đi cho thanh thản... Cám ơn cuộc đời đã cho em gặp anh, biết anh và yêu anh... Yên nghỉ anh nhé!

Ho ten: Nguyen Dung
Dia chi: Trung My Tay - Q.12
Email: hai_au_phi_xu_btkc
Tieu de: nhu loai chim bien
Noi dung: Chẳng biết nói thế nào cho đúng về cảm xúc của mình khi đọc bài viết đầy cảm động này. đó là một tình yêu đẹp nhưng ... cũng là một tình yêu tội lỗi dù người con gái tên Du không cố giữ lấy người đàn ông kia. Nếu người đàn ông ấy không chết thì liệu cuộc tình tay ba này sẽ đi về đâu, một cô gái trẻ ngây thơ với một người đàn bà hết lòng vì chồg con, cả hai đều rất đáng được hạnh phúc nhưng người đàn ông thì không thể chọn cả hai vì thế một trong hai người phụ nữ sẽ đau khổ. Phải chăng vì thế mà tác giả bài viết này chọn kết thúc chuyện tình này bằng cái chết của người đàn ông ấy, như thế cả hai người phụ nữ sẽ không còn là tình địch của nhau, họ đều đáng thương như nhau. Mình không có ý xem thường, trách cứ những người con gái như du, nhưng mình mong rằng trong cuộc sống này đừng có những mối tình như thế vì mình cũng như bao phụ nữ khác trên thế gian này, không muốn chồng mình có một ai khác trong trái tim. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất, và một ngày gần nhất mình mong sẽ lại được đọc tác phẩm của bạn. Thân chào!

Ho ten: Ruby
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Truyện buồn quá! Mong rằng Du sẽ tìm được tình yêu mới ở một nơi mới.

Ho ten: Nguyễn văn Hiếu
Dia chi: 11/56 Pháo Đài Láng_Láng Thượng_Đống Đa_Hà nội
Email: hieudongbien@yahoo.com
Tieu de: một cảm xúc buồn..
Noi dung: Tại sao? có thể cuộc đời này sẽ cứ tiếp nối cho đến muôn đời..muôn đời không dứt.Những yêu thương và đau khổ ta nhận lấy sẽ để lại những vết sẹo..nhưng có thể là vết sẹo tạo nên nhưng viên ngọc Trai sáng lấp lánh..Dù cuộc đời và tình yêu muôn đời sẽ vậy..thì ta ơi cứ hãy yêu thương.

Ho ten: Nguyen Thu Hoai
Dia chi: thuong Tin- Ha Noi
Tieu de: O noi do co mot tinh yeu khong bao gio chet
Noi dung: Khi minh yeu va tin tuong mot ia do tinh yeu ay ko bao gio chet cho du hai nguoi ko cung the gioi.Roi Du se co hanh phuc vi ben co luon co 1 thien than che cho va bao ve co va dob gian rang: Phai cuoi con duong luon co mat troi va tinh yeu o do.

Ho ten: Phonglinh209
Dia chi: Daklak
Email: phonglinh209@yahoo.com
Tieu de: Buong tay ra de buoc tiep con duong song!
Noi dung: Bat dau tinh yeu voi Anh, Du da biet la Du se khong bao gio thuoc ve Anh... boi Anh co 1 cuoc song hanh phuc voi vo va con Anh... vay ket thuc nhu the cung la 1 ket thuc co hau...rieng Du, Du đi về phía anh, phía ánh sáng của một tình yêu không bao giờ tắt... Toi von k bao gio chap nhan moi quan he cua nguoi co gai di yeu nguoi da co gia dinh, nguoi ta luon do loi cho nhung moi quan he do la Tinh yeu nhung voi toi do la su ham muon va ca Anh va Du deu co loi voi cai nguoi ta goi la hanh phuc, goi la tinh yeu...vay thi, cai ket ma Du nhan duoc bang voi cai toi ma Du da lam...Co le moi quanhe cua Du va Anh dung voi cau: "yeu la cai toi!"...Mong Du buoc tiep voi con duong day anh sang trong suot va lanh manh....

Ho ten: Tô Nguyên phương
Dia chi: Scawen road. se85Ag london. Uk
Email: huong.thanh80@yahoo.com.vn
Tieu de: Tôi thấy hình ảnh của mình trong câu chuyện này
Noi dung: Tôi đã khóc rất nhiều khi đọc câu chuyện này. Du à! Bạn đáng được hưởng hạnh phúc và người đàn ông kia cũng thật đáng trân trọng

Ho ten: Hoàng Hường
Dia chi: Hà Nội
Email: huonghn.pru@gmail.com
Tieu de: Muôn mặt tình yêu!
Noi dung: Tình yêu như này có lỗi ko? Sống trên đời điều gì là quan trọng nhất? Đằng sau câu chuyện này là bao điều cần suy ngẫm. Nếu hiểu được ra ta mới thấy giá trị của cuộc đời.Cảm ơn tác giả

Email: ducmanhgha09@gmail.com
Noi dung: Có trách nhiệm với gia đình mà xa gia đình lại đi yêu người khác.Anh ta không đáng để bạn khóc cho anh ta

Email: meophuongbi@yahoo.com
Noi dung: Một bài viết làm cho người ta dễ xúc động và bản thân mình cũng không tránh khỏi điều đó. Người con gái thật tuyệt vời sẵn sàng hy sinh cho tình yêu không cần có ngày đền đáp.   

Ho ten: lê thuý hằng
Dia chi: Hà Nội
Email: hangjany2002@yahoo.com
Noi dung: sáng nay HN mưa to quá, lòng mình buồn man mác, vào blogviet tìm sự chia sẻ từ một bài entry nào đó... tự dưng thấy buồn hơn, tại sao tình yêu đẹp của Du lại có cái kết cục không có hậu tí nào, Du đã hi sinh nhiều như thế, cũng chỉ chờ đợi một người, một người mà biết là không phải của mình...tình yêu cua Du thật thánh thiện...tôi hiểu những giây phút chờ đợi của Du, tôi hiểu tình yêu của Du, bởi tôi cũng đang có một tình yêu như vậy. Cảm giác đợi, cảm giác được xoa dịu, cảm giác thiết tha, chỉ có những người có tình yêu như tôi và Du mới hiểu đc. tuy nhiên, tôi sợ cái kết thúc của Du, tôi rất sợ...tại sao lại là kết thúc như thế. sao Du ko tự nguyện rời xa mà lại để người mình yêu ra đi mãi mãi...tại sao Du lại tự chọn cái đau khổ nhất về mình. Đọc tôi thấy nghẹn ngào quá, như có cái gì đó cứa vào tim tôi, nhói đau và thắt lại...

Ho ten: thithi
Dia chi: TPHCM
Noi dung: Thật buồn.nếu như đó là một người phụ nữ và hai người đàn ông thì sao nhỉ? chắc ko bao giờ có.

Ho ten: h
Dia chi: VCU
Email: xo_bep_va_con_ga_beo@yahoo.com
Tieu de: buồn
Noi dung: thực sự cảm động.làm sao đốt được kỉ niệm,có chăng chỉ là thiêu đốt tâm hồn.yêu là phải hi sinh

Ho ten: Còi
Dia chi: HN
Email: lan_anh_coi_46@yahoo.com
Noi dung: Cảm động!1 câu chuyện dễ làm người ta cay mắt.Nhưng,trong 3 người ấy,ai đáng thương,ai đáng giận???Vẫn biết tình yêu không có lỗi,nhưng Tình yêu chỉ thuộc về 2 người.Ta ghét những hạnh phúc nửa vời và tình yêu bị san sẻ.Và nếu không có sự ra đi bất ngờ ấy,tình yêu sẽ chỉ là chờ đợi,đau khổ,lừa dối,và mãi mãi không trọn vẹn!


Email: tngonhung@yahoo.com
Noi dung: Sự ra đi của Anh ở cuối truyện là cách giải quyết tốt nhất cho cả 3 người trong hoàn cảnh này!!! 3 người không ai đáng trách, nhưng không phải là hoàn toàn không có lỗi. Hi vọng ở một nơi xa nào đó, trong một thời điểm và hoàn cảnh khác, 3 người sẽ được hưởng hạnh phúc một cách trọn vẹn, không cay đắng và đau khổ. "SẼ KHÔNG BAO GIỜ CÓ CUỐI CON ĐƯỜNG THẬT SỰ ĐAU!!! TÔI VẪN TIN VÀO ĐIỀU ẤY..."

Ho ten: Pearl
Noi dung: "Người ta bảo “Chờ đợi là niềm hạnh phúc tuyệt vọng nhất khi yêu.” Đợi để gìn giữ, sẻ chia và để biết rằng, trong cuộc đời này, luôn có một người dõi về phía một người, luôn có một người đi tìm kiếm một người…" Thực sự xúc động, mình khóc rất nhiều khi đọc được câu chuyện này, cảm ơn bài viết của bạn rất nhiều Du a`,bạn đã cho mình thêm nghị lực và cố gắng để chờ đợi một người, chờ người đó quay trở lại bên cạnh mình..."Vì còn đợi chờ là còn hi vọng, còn tin tưởng".Em chờ anh!

Ho ten: Ngô Lê Trí Thức
Email: bkdtech@gmail.com
Tieu de: Xúc động và Buồn
Noi dung: Cuộc sống đôi lúc có những bất ngờ phải không? Trong tình yêu cũng vậy. Ai cũng muốn mình đi hết con đường, nhưng nhiều khi.. Cảm ơn bạn vì đã cho mọi người cảm xúc khác về tình yêu! Chúc cho các bạn thành công trong công việc và tình yêu nhé! PS: Cho mình coppy sang blog của mình để chia sẽ với mọi người nhé^^

Ho ten: HC
Dia chi: Nam Định
Email: hcc5_nd@yahoo.com
Noi dung: Không phải ai cũng dám hi sinh vì tỉnh yêu của mình như Du, mình chân trọng và cảm phục tình yêu trong sáng và rất đỗi hiền hoà nơi Du. Phải chăng chính niềm tin đã giúp Du có thể trụ vững trong sự mòn mỏi của chờ đợi, sự khắc nghiệt của thời gian đối với một người con gái ngay cả khi Du rõ hơn ai hết, "Anh không phải là của riêng Du". Mình hiểu nỗi mất mát to lớn mà Du và cả người đàn bà của anh đang phải chịu đựng.Nhưng cả hai hãy cố lên. Vì ở một nơi nào đó trên bầu trời kia, anh đang là vì sao sáng dõi theo từng bước đi của cả hai người. Người như Du xứng đáng được hường hạnh phúc. Chúc cho một hạnh phúc thật ngọt ngào sẽ đến với Du! Thân ái!

Ho ten: Y
Email: vianhdanhmat88@gmail.com
Tieu de: Rat hay
Noi dung: Cau chuyen rat hay, cam on tac gia!

Ho ten: nguyen thu hang
Email: hangnd2003@yahoo.com
Noi dung: truyen hay nhung buon qua. ket cuc cua chuyen la cach giai quyet tot nhat cho van de

Ho ten: Anne
Dia chi: Queensland
Tieu de: Phía cuối con đường...
Noi dung: Hôm nay, vì một lời đề nghị của cô bạn người Nhật đang học visual art, tôi đã vẽ cho cô ấy bức tranh về nỗi sợ hãi của tôi... Tôi đã tô một màu đen phía trước, một màu xám phía sau, và giữa là một vùng trắng mong manh. Tôi đã tự hỏi "Phía cuối con đường, tôi sẽ còn lại gì..." mỗi ngày khi bắt chuyến bus cuối ngày từ giảng đường về... Câu trả lời đã là bức tranh ấy...

Ho ten: Thanh Huyền
Dia chi: Quảng Ninh
Email: hoatudangngayxua@yahoo.com
Noi dung: Câu chuyện của chị thật giống với em. Yêu và đợi chờ trong hi vọng. Em được nhìn thấy anh ấy nhưng không thể đưa tay chạm vào anh ấy. Cuộc đời anh ấy thuộc về gia đình anh ấy, thuộc về nơi mà em không bao giờ có thể bước chân đến được. Em chờ anh ấy dù biết rằng anh ấy sẽ không đến. Anh ấy sống trước em cả mấy chục năm. Khoảng cách đó em không vượt qua được. Em luôn cầu nguyện anh ấy được hạnh phúc được bình yên. Người ta nói trong tình yêu phụ nữ can trường thường phải chịu nhiều đau khổ. Du đi về phía ánh sáng của một tình yêu không bao giờ tắt. Và em biết rằng em sẽ sống như Du. Vì dù không biết đến em nhưng anh ấy sẽ mong em hạnh phúc. Yêu anh ấy. Giữ mình cho anh ấy cũng là hạnh phúc. Hạnh phúc vì biết rằng tận thẳm sâu trong trái tim anh ấy, em được yêu. Cảm ơn chị rất nhiếu. Câu truyện cho em sự cảm thông. Cuộc đời là như vậy. Người ta gom góp tình yêu trong sự chờ đợi để mỉm cười nhìn hạnh phúc của người mình yêu. Anh ấy nợ em rất nhiều. Anh ấy sẽ áy náy lắm nếu biết rằng mình nợ em nhiều đến thế. thay đổi như Du sống hạnh phúc và cười vui là giúp anh ấy trả món nợ mà em tự mang đến cuộc đời. Một lý do duy nhất là phía cuối đường anh ấy sẽ đợi em.

Ho ten: in_x!
Dia chi: Ha Noi
Noi dung: cam on ban vi.. bai viet qua tuyet voi!

Ho ten: Giấu tên
Noi dung: lại thêm một câu chuyện tình buồn. cuối cùng thì vẫn là người đàn ông ích kỉ và tham lam, và cuối cùng thì con người vẫn luôn là nạn nhân của tình yêu, thứ tình cảm tuyệt vời và đau đớn. Anh chỉ quan tâm đến đến cảm giác của bản thân mình, còn cuộc đời của Du, cảm giác của vợ anh thì sao. người phụ nữ không giống đàn ông ở chỗ khi họ yêu một ai đó, họ sẽ yêu hết lòng, và sẽ hi sinh mù quáng, để rồi nhận lại toàn là những đớn đau. Nếu người đàn ông ấy k chết, liệu Du có bao giờ thoát ra đc nỗi bất hạnh ấy hay k?

Ho ten: thao nguyen
Dia chi: Cao Bang
Email: huongthaonguyen1985@yahoo.com
Noi dung: ’’con cho doi la con tin tuong va con hi vong’’ toi thich cau chuyennay. Gia nhu toi co the gap Du.

Ho ten: Bao Bao
Dia chi: HCM
Email: enhoarn
Noi dung: Một câu chuyện làm người ta cay mắy- nhưng đi qua cái cảm xúc đó là sự trách cứ, tại sao cứ phải có những điều đấy mới là cuộc sống chứ!?!?!? Giữa 3 nhân vật tôi thích người vợ hơn, cả Du và người đàn ông ấy đều đáng trách. Tại sao họ không hâm nóng lại cái mình đang có mà cứ đi tìm một chút ấm áp ở bên ngoài.

Ho ten: Một người bình thường
Noi dung: Có lẽ chủ đề hôn nhân và người thứ 3 thường tạo "đất diễn" cho người viết văn là lấy được không ít nước mắt của người đọc. Nhưng tác giả có biết, làm như thế bạn đã vô tình "cổ suý" cho cái xu hướng quan hệ ngoài hôn nhân, nó mang lại không ít đau khổ cho người lớn trong cuộc, và tương lai của rất nhiều đứa trẻ?

Ho ten: baby_31198618[1]
Dia chi: BN
Noi dung: Mình thích câu: Diều khó nhất là khi người ra có thể nhìn thấy nhau biết mình cần nhau mà phải lẳng lặng chon vùi yêu thương, trong cuộc đời một con người thay đổi cũng là để chờ đợi. Mình tâm đẵc với hai câu đó biết mình cần phải làm gì và hướng tới cuộc sống. Hãy biết chấp nhận và hướng tới tương lai. Có thể đây là một bước ngoặt của cuộc đời thì sao?    

Ho ten: Thu trang
Dia chi: HN
Tieu de: Buồn chán
Noi dung: Bài viết này hay nhưng tôi thấy ko thực tế, và tôi cũng ko thích cách yêu này. Người đã ra đi và để lại nỗi buồn cho 2 người phụ nữ. Hai người này sẽ sống tiếp thế nào đây? Sao lại là chờ đợi?

Ho ten: ho con
Dia chi: HN
Email: firewall_kt@yahoo.com
Tieu de: có phải TY chân thành là TY ko tính toán
Noi dung: Du đã đón nhận và trao gửi 1 tình yêu,dù biết sẽ ko trọn vẹn.nhưng Du đã yêu,yêu không hề toan tính,ko jữ a bên cạnh mình.cô tỉnh táo và biết phải trả a về với gd bởi "gia đình nào cũng cần có bờ vai rộng của một người đàn ông. Người ta không thể tham lòng mà bấu víu lấy những thứ mãi mãi không phải của mình." hơn ai hểt Du hiểuvị trí của mình chỉ luônđứng sau gđ của a.nhưng cô vẫn chờ đợi,vẫn chung tình,vẫn dại khờ và ngốc nghếch.Du đáng thương,đáng trách và đáng giận.bởi lẽ cô có quyền được hp,được hưỡng 1 hp trọn vẹn và xứng đáng vs 1 TY thuỷ chung mỏi mòn mà cô đã nâng niu gìn jữ. còn anh,ở 1 nơi xa nào đó a có day dứt không khi vì a mà 2 người fụ nữ phải dang dở

Ho ten: Nhân lâm
Dia chi: ĐN
Tieu de: Rất hay
Noi dung: Cảm ơn bạn vì bài viết, mình đã có người con gái như vậy trong trái tim!cảm ơn nhé tac giả.

Ho ten: tuanh_le
Dia chi: tokyo_japan
Email: bmx_onlylove@yahoo.com
Tieu de: .....
Noi dung: Bài viết thực sự đã làm tôi vô cùng cảm động, có những đoạn của bài viết khiến tôi bật khóc vì ngỡ ngàng tim  cũng chợt nhói. Thương cho số phận của cả 3 người, cảm động trước tính yêu và lòng bao dung của hai người con gái và cả cuộc đời bất hạnh của người đàn ông nữa. Thực sự tôi cảm thấy bài viết rất hay và cảm động.  

Ho ten: hanh
Dia chi: ĐN
Email: doanthimyhanh@gmail.com
Noi dung: Tôi không thích tình yêu của Du, bởi ta sống không chỉ cho riêng mình, mà còn có cha mẹ, họ hàng, những người xung quanh. chờ đợi một tình yêu vô vọng như thế liệu có xứng đáng với công lao dưỡng dục sinh thành của mẹ cha.

Ho ten: Ô Ly
Dia chi: Hàng Gà Hoàn Kiếm Hà Nội
Email: líetyle266@gmail.com
Noi dung: Đọc xong truyện rồi mà tôi vẫn giữ nguyên vẹn cái cảm xúc buồn đến nao lòng. Tình yêu trong Du mãnh liệt quá!Thương cảm, và thực sự khâm phục, trái tim người đàn bà luôn sống hết mình cho tình yêu.

Ho ten: MY
Dia chi: DN
Email: mydt84@gmail.com.vn
Tieu de: DŨNG CẢM
Noi dung: BÀI VIẾT CỦA BẠN CHO CHÚNG TA NHÌN NHẬN VỀ NHIỀU KHÍA CẠNH CỦA CUỘC SỐNG -TÌNH YÊU&QUAN NIỆM CỦA XÃ HỘI VIỆT NAM. VỀ KHÍA CẠNH BÀI VIẾT: TÔN THỜ 1 T/Y CAO THƯỢNG, THỦY CHUNG VÀ RẤT DŨNG CẢM CỦA DU, SỰ VỊ THA CỦA NGƯỜI VỢ, SỰ ĐA TÌNH XEN LẪN TRÁCH NHIỆM CỦA NAM.NHỮNG RÕ RỆT NHẤT LÀ VỀ DU:SỐNG, TIN TƯỞNG, HẾT MÌNH VỀ TÌNH YÊU, VỀ NIỀM TIN, CHỨNG TỎ CÔ ẤY LÀ NGUỜI CÓ BẢN LĨNH, CÓ LẬP TRƯỞNG, CÓ CÁI TÔI CỦA MÌNH RẤT RÕ RỆT.TÔI KHÂM PHỤC VỀ ĐIỀU ĐÓ.PHỤ NỮ VIỆT NAM CỦA CHÚNG TA HIỆN NAY BỊ RẰNG BUỘC RẤT NHIỀU ĐỂ KHÔNG DÁM SỐNG CHO MÌNH, THỂ HIỆN CÁI TÔI CỦA MÌNH. VỀ QUAN NIỆM XÃ HỘI: CHÚNG TA LUÔN CHO RẰNG CHỮ "TRINH"LÀ ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT ĐỂ ĐÁNH GIÁ NHÂN PHẨM, ĐẠO ĐỨC NGƯỜI CON GÁI. SỰ CHỜ ĐỢI NHƯ DU SẼ LÀ SỰ KHỜ KHẠO, MÙ QUÁNG ẢNH HƯỞNG ĐẾN GIA ĐÌNH, BẠN BÈ, BẢN THÂN. HIÊN NAY, NGƯỜI PHỤ NỮ CÓ QUYỀN SỐNG VÀ THỂ HIỆN CÁI TÔI CỦA MÌNH, VÌ CHÚNG TA LÀ PHỤ NỮ THẾ KỶ 21.

Ho ten: tuyen dl
Dia chi: da lat
Email: mamma_19123@ yahoo.com
Noi dung: Câu chuyện rất cảm động ,tôi không biết nói gì .tôi chưa yêu bao giò nhưng ước gì tôi cũng có một cảm xúc yêu thật sự một người là như thế nào.

Ho ten: khong thu
Dia chi: tien yen-quang ninh
Email: Boi_1995
Tieu de: co tich co that
Noi dung: Câu chuyện cảm động này là cổ tích thời hiện đại.Vẫn có thật những chuện tình như vậy vì tình yêu chân thành không toan tính người ta có thể làm bất cứ điêù gì cho nhau.Du vẫn chờ đợi anh có thể vì cô đã cho anh tất cả,là cô gái đoan chính nên người đàn bà trong Du tự ý thức về chữ trinh của mình.Chỉ tiếc rằng niềm tin trong cô đã không được bù đắp như cô mong đợi.

Ho ten: Đào Mai Anh
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Giá như trc khi ra đi đừng cướp mất sự trong sáng của Du, đừng trở về, thì có lẽ,người ở lại sẽ có 1 cái kết có hậu hơn và người ra đi cũng sẽ thanh thản Ôi đàn ông, họ cho phép mình làm tổn thương người ta 1 lần, rồi lại cho phép làm người ta đau khổ lần nữa rồi ra đi mãi mãi...Giá mà....

Ho ten: hư vô
Noi dung: Hạnh phúc là khi được một người yêu mình mãi mãi, yêu thật sự. Chỉ cần thế là đủ, mọi thứ khác đều k có ý nghĩa gì hết. Giá mình cũng cso được một tình yêu luôn chờ đợi mình như thế

Ho ten: Nguyễn Chính
Dia chi: Ninh Bình
Email: songngam_ut45@yahoo.com
Tieu de: Vẻ đẹp thuở ban đầu!
Noi dung: Tưởng chừng, tình cảm như của Du chỉ tồn tại trong những câu truyên cổ tình hay những thiên tình sử của những bộ phim ướt sũng Hàn Quốc. Thế nhưng, nó lại vẫn còn hiện hữu ở một tình yêu thực gắn liền với những con người thực. Thế gian vẫn còn đó những giá trị thuần khiết nhất mà không thể nào bị vẩn đục!

Ho ten: oc
Tieu de: thật cảm động
Noi dung: Cảm động bởi tình yêu chân thành tha thiết của một người đàn ông dành cho hai người đàn bà. Cảm động bởi sự vị tha, sự hi sinh của hai người đàn bà đó trong tình yêu. Và trên hết là ở sự chung thủy của một tình yêu.

Ho ten: minh anh
Dia chi: hà nội
Noi dung: Tình yeu không có lỗi, chỉ có con người sai lầm khi đặt tình yêu không đúng chỗ. Không biết khi đã ở vị trí là vợ của người đàn ông đó, cô gái có thể chấp nhận việc chia sẻ tình yêu của chồng mình với người phụ nữ khác không. Đọc xong câu chuyện, tôi chỉ thấy thương cho tình yêu mù quáng của cô gái trẻ và nỗi đau của người vợ vì sự phản bội của chồng.

Ho ten: nga
Dia chi: tp Huế
Email: pvttb879@gmail.com
Noi dung: Thât sự xúc động, Du người con gai giau tình cảm và nghị lực , Du se đi đên cuôi con đường mà cô đã chon vì bên cô luôn luôn có một người đàn ông chia sẻ, một tình yêu chân thật mà họ đẫ gắn bó . Bài viết rất hay!

Ho ten: coralsea
Dia chi: tphcm
Email: oanhtran_buh@yahoo.com
Tieu de: còn đợi chờ là còn hi vọng...
Noi dung: đọc xong một cảm giác len lỏi trong mình. yêu và chờ đợi. đọc xong mình thấy người vợ thật vị tha, vị tha trong một nỗi đau đớn ngập tràn. yêu như Du, không thể nói là đúng hay sai, vì tình yêu, sống trong một nỗi chờ đợi khắc khoải nhưng ko đòi hỏi gì. Cũng thật đáng trách nhưng cũng thật đáng thương. Trách cho sự mù quáng... thương cho sự cuồng nhiệt, cao thượng và yêu hết mình ấy. Yêu và cảm nhận giá trị của tình yêu

Ho ten: Quan T Do
Email: quanit_hi@yahoo.com
Tieu de: Tình yêu không có lỗi nhưng người yêu thì có lỗi
Noi dung: Mình cũng xúc động khi đọc bài viết này. Đó là một tình yêu đẹp và đáng trân trọng nhưng rất tiếc là không đúng đối tượng. Mình hiểu và biết rằng tình yêu không bao giờ là có tội nhưng tình yêu trên nỗi đau của một người khác lại là một cái tội. Nếu là bạn, mình sẽ cố quên anh ấy đi và ngay cả khi mình không thể quên được anh ấy, mình sẽ không bao giờ gặp lại. Với mình, lương tâm và đạo đức không cho phép mình chờ đợi hạnh phúc từ sự bất hạnh của người khác. Hai người phụ nữ trong câu chuyện này thật đáng thương. Lẽ ra người đàn ông đó nên biết dừng lại đúng lúc. Tình yêu không có lỗi nhưng người yêu thì lại có lỗi!

Email: Maihuong_danang_1983@yahoo.com
Noi dung: Đọc bài viết cảu bạn mình cảm thấy thật sự xúc động. Bởi mình đã một lần trải qua cảm giác đó, cảm giác mình là kẻ thứ ba. Nhưng mình đã không có đủ niềm tin để mãi chờ đợi trong vô vọng như bạn.Nhưng dù sao bạn cũng vẫn hạnh phúc khi được người đàn ông đó yêu thương mình thật lòng. Còn mình bây giưò đang phải chốn chạy cảm giác đó, chốn chạy tất cả để có thể trở lại là chính con người của mình, vẹn nguyên.

Ho ten: LÊ QUÝ
Email: batchottavoita@yahoo.com
Tieu de: vậy sao?
Noi dung: Rất xúc động trước những gì bạn viết? tôi chúc bạn sẽ có nhiều bài viết hay hơn nữa? phia sau mỗi cánh cửa đều có lối đi riêng cho bản thân...mong rằng mỗi ai trong chúng ta đều có được điều đó...

Ho ten: khuyết danh
Noi dung: thật cảm động vô cùng tình yêu ấy thật đẹp nhưng có nên để Du phải đau khổ đến nhường ấy không cảm giác bức bí không lối thoát.

Ho tên: Nguyễn Thanh Sơn
Email: thanhson_britec@yahoo.com]
Nội dung: Đồng cảm với bài viết “Phía cuối con đường có ai đó đợi em?”


Gửi tác giả bài viết “Phía cuối con đường có ai đó đợi em?”:
Hôm nay tôi vô tình lên trang VietNamNet và rất ngạc nhiên khi đọc bài viết của bạn, hầu hết các tình tiết trong bài trùng khớp với trường hợp của tôi.
Trước hết, cảm ơn tác giả về bài viết hay, nội tâm, sâu sắc và rất nhân văn.
Tôi đã tưởng bài được viết bởi người con gái tôi yêu thương nhất đời vì bài viết được đăng trước sinh nhật của tôi đúng một ngày.


Tôi đã là người đàn ông và người con gái tôi yêu là nhân vật Du trong truyện của bạn. Chỉ khác một điều tôi không bị ung thư và chưa chết như nội dung bài viết. Bởi tôi đã từng nói với người con gái ấy: “Anh không sợ chết, nhưng chỉ sợ khi anh chết rồi không có ai yêu em như anh đã yêu em!”. Chúng tôi đã thực sự yêu nhau, có ngày tháng bên nhau tuyệt vời, đã dành cho nhau tất cả. Chúng tôi đến với nhau theo tiếng gọi của con tim, không với mục đính gì khác ngoài tình yêu, một tình yêu lãng mạn, tự nguyện và dâng hiến.


Nhưng rất tiếc chúng tôi đến với nhau quá muộn khi tôi đã có vợ và một con trai. Chúng tôi đã phải trải qua rất nhiều đau khổ, hạnh phúc tuyệt vọng và có đôi lúc tưởng trừng không vượt qua nổi. Chúng tôi đã yêu nhau say đắm suốt 3 năm, và sau mọi cố gắng vẫn không thể đến được với nhau do hoàn cảnh của cả hai đều không cho phép.


Tôi biết, tôi là người đàn ông đầy tội lỗi khi không thể cùng em đi hết trên con đường đời, vì tôi mà cuộc đời em dang dở. Đến nay, chúng tôi đã xa nhau được hơn 1 năm và ở 2 miền đất nước nhưng em vẫn rất yêu tôi, chưa thể đến được với ai mặc dù sắp bước sang tuổi 30. Tôi luôn tự dằn vặt về điều này, không biết phải làm sao, từ phương xa tôi chỉ mong em sớm quên tôi để đến với người có thể mang lại hạnh phúc cho em, mong em được sống vui vẻ như khi chưa gặp tôi.


Tôi viết vậy, hy vọng lòng mình được thanh thản chứ thực ra cuộc đời tôi cũng chẳng còn gì ý nghĩa ngoài trách nhiệm với con cái. Tình yêu cũng như cây nến, cháy hết mình chỉ 1 lần duy nhất.

Xin cảm ơn Blogviet, một diễn đàn tuyệt vời để chúng tôi có thể chia sẻ những tâm sự của mình 

 

 

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg

Dành tặng người thân của bạn những bản nhạc chờ ngọt ngào và độc đáo!


Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,