,
221
9082
Blog Radio
blogradio
/blogviet/blogradio/
1083136
Blog Radio 34: Không sao cả! Vì anh yêu em…
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Blog Radio 34: Không sao cả! Vì anh yêu em…

Cập nhật lúc 00:31, Thứ Bảy, 05/07/2008 (GMT+7)
,

(Blog Radio) - Đã bao giờ bạn tự hỏi, sau tiếng dập máy điện thoại… người bên kia đầu dây còn điều gì muốn nói với mình?

Đã bao giờ bạn tự hỏi, sau một tin nhắn với vỏn vẹn một chữ… “Uhm”… thì người nhắn tin đi còn điều gì ngập ngừng chưa kịp gửi…?

Đã bao giờ bạn nhận ra có những tình yêu không thể cất thành lời sau những điều tưởng chừng nhỏ nhặt như vậy…

Bởi chỉ có một lý do… vì Anh yêu em nhưng lại có hàng ngàn lý do khác khiến anh phải chôn vùi tình cảm này, mãi mãi không bao giờ được nói ra…  

Blog Radio mời các bạn nghe câu chuyện hôm nay của chúng tôi, truyện ngắn: Không sao cả! Vì anh yêu em… của tác giả Gà Kon email: ga_dua_xe@yahoo.com.vn

Hình ảnh: Deviantart - Marinshe - Mời bạn click vào đây để tải file audio Không sao cả! Vì anh yêu em...

(Blog Radio) –

- Tối nay đi uống trà sữa không nhóc?- Trung nhắn một cái tin vào sáng sớm ngày thứ 7 cho cô bạn thân nhất của mình.

- Hì.. Để khi khác anh nhé, tối nay em hẹn với anh Hùng rồi!

Tin nhắn trả lời của Nga vừa hiện lên màn hình di động thì Trung đã nhanh tay bấm vào phím "delete". Ném phịch cái di động xuống giường, Trung nằm gác tay lên trán và nghĩ ngợi một điều gì đó. Anh mím môi, đôi chân mày nhăn lại còn tay thì nắm chặt túi áo bên trái. À không, không phải anh đang giằng co với chiếc áo sơ mi, mà Trung đang muốn cấu xé trái tim bên trong của mình, vì cảm giác đau đớn khi thấy nó như đang vỡ ra từng mảnh…

Chỉ một tin nhắn trả lời với chữ "Uhm.." gửi đến Nga, Trung tự hỏi không biết cô có hiểu được cảm giác của anh lúc này không, rồi anh cũng tự trả lời với chính mình rằng cô sẽ không bao giờ hiểu được. Vì Nga không nên hiểu, Nga không cần phải bận tâm và chắc chắn rằng Nga đừng bao giờ biết, rằng thực ra Trung chỉ muốn nhắn cái tin kia là "Không sao cả! Vì anh yêu em..". Bởi một lý do Trung rất yêu Nga, nhưng đi kèm với hàng ngàn lý do khác, anh biết mình phải chôn vùi tình cảm này, mãi mãi không bao giờ được nói ra..

...

Trung quen Nga khi cô vừa chuyển về khu phố của anh cách đây 5 năm. Ban đầu, Trung không thích Nga lắm vì nhìn cô có vẻ quá kiểu cách và tiểu thư đài các, không hợp với cá tính và phong cách bụi bặm như anh. Nhưng qua một vài lần trò chuyện, anh cảm thấy bên trong cái vẻ ngoài yếu đuối và hời hợt, còn ẩn chứa một cá tính mạnh mẽ và sự sâu sắc trong Nga. Hai người trở thành bạn thân lúc nào không hay, chỉ biết rằng hồi ấy, sáng nào Trung cũng chở Nga đi học, trưa nào cũng chở cô về tận nhà vì cả hai học chung một trường đại học

Hai người đã trải qua rất nhiều kỉ niệm dễ thương dưới mái trường năm ấy. Nga thích một anh chàng bên khoa quản trị, Trung thu thập thông tin và làm mai cho cô bạn thân của mình tận tình. Trung bị một cô nàng cùng lớp cho "ra rìa", Nga ở suốt trong phòng anh để an ủi hết lời. Một tình bạn kéo dài suốt 3 năm, cho đến khi Nga có quyết định đi du học, Trung mới chợt nhận ra những tháng ngày êm đẹp không bao giờ tồn tại mãi mãi...

Hình ảnh: Deviantart - Phreakyev

Cuộc sống thiếu vắng Nga, mỗi buổi sáng chạy trên con đường quen thuộc từ nhà đến trường chỉ có một mình, Trung mới cảm thấy trống trải và thiếu vắng điều gì đó. Anh thèm lắm cảm giác được nghe cái giọng ngái ngủ của Nga khi ngồi sau xe anh, anh nhớ quá nụ cười như thiên thần của cô ấy khi đứng chờ anh mỗi buổi trưa tan học, và anh chỉ muốn sống lại cái khoảnh khắc hai đứa đang chạy xe trên đường thì một cơn mưa ập đến, Nga co ro và run rẩy núp sau lưng anh trong cái giá lạnh của những cơn mưa chiều, nhưng nụ cười giòn tan của cô ấy trong tiếng mưa làm lòng anh cảm thấy ấm áp hơn nhiều lắm..

Trung lắc mạnh đầu để những hồi ức tan biến đi và đừng quay về nữa, bởi lẽ bây giờ, anh chỉ còn lại một mình. Một mình dưới sương lạnh của buổi sáng tinh mơ, một mình dưới buổi trưa khi trời nắng gắt, một mình đi dưới mưa không ám áp, và một mình sống trong những hồi ức nhớ thương...

Tối hôm ấy, sau khi viết những dòng nhật ký dưới ánh đèn mờ trong phòng, Trung kết thúc với một câu hỏi bằng bút đỏ “Có phải anh đã yêu em..?", rồi anh gục đầu lên bàn như muốn khóc..

...

Có vẻ như, khi ta chờ đợi đều gì đó trong mòn mỏi, thì điều ấy dường như chẳng bao giờ đến. Nhưng khi ta đã thôi hy vọng và chờ đợi, thì điều bất ngờ nhất lại xuất hiện và kéo ta lên biển tuyệt vọng, đưa cho ta một cái phao hy vọng và giúp ta nổi lềnh bềnh trên những con sóng..

Có muôn vàn buổi chiều Trung ngồi trước bậc thềm nhà mình chờ mong tiến bước chân Nga quay về, để rồi khi màn đêm bao trùm lấy cả không gian và ngọn đèn trong khu phố bắt đầu hắt những ánh sáng yếu ớt xuống con hẻm yên tĩnh này, anh mới thở dài trong vô vọng rồi lặng lẽ bước vào nhà. Thế rồi một buổi chiều khi Trung đang uể oải sau một ngày làm việc bận tộn, trong đầu anh chỉ còn những kế hoạch cho dự án sắp tới của công ty, thì Nga đột ngột xuất hiện, ngay trước cửa nhà anh..

Trung như không tin vào mắt mình, một niềm vui sướng khó tả len vào tận tâm hồn khiến anh cứ tưởng như mình đang bay bổng trên mây, cảm xúc trực trào làm anh phải cố ngăn dòng nước mắt hạnh phúc. Trung chỉ muốn chạy đến thật nhanh để ôm lấy Nga vào lòng, nhưng rồi lý trí nói rằng, anh và Nga vẫn chỉ là một người bạn mà thôi.

Nga xuất hiện với nụ cười thật tươi và nhìn anh trìu mến. Trung biết rằng, lẽ sống của anh chính là nụ cười của cô ấy. Và anh có thể làm tất cả mọi thứ để đổi lấy nụ cười này.

- Bất ngờ không? Em đã tốt nghiệp đại học bên Sing và quay về đây làm việc ở một công ty liên doanh với nước ngoài. Hai ta chắc có thể còn gặp nhau dài đấy, anh bạn của em ạ!

- Tất nhiên rồi nhóc! Anh cứ tưởng em quên anh luôn rồi chứ. Em trở về thế này, anh thiệt.. bất ngờ quá..

- Món quà em tặng anh ngày trở về là sự bất ngờ mà!

Nga vẫn thế, vẫn giọng nói ngọt ngào ấy khi trò chuyện với anh, vẫn nụ cười kháu khỉnh và đanh đá, vẫn một tâm hồn đẹp đẽ mà anh đã từng quý, và bây giờ .. có thể là đã yêu.. Hai năm rồi, Nga có vẻ chững chạc và điềm tĩnh hơn. Nước da trắng hơn, màu tóc của cô đã ngả sang vàng, nhưng dài và óng ả hơn, lại còn tỏa ra một mùi hương nhẹ nhàng, thơm quyến rũ. Thật dễ thương làm sao!- Trung chỉ muốn thốt lên như thế..

Nga đưa địa chỉ nhà và số điện thoại mới cho Trung. Trước khi đi, cô quay lại và nói với anh :

- Anh là người bạn đầu tiên em ghé thăm khi quay về đây đấy, anh bạn thân ạ!

Dẫu biết chẳng có ẩn ý gì trong câu nói đó, nhưng Trung vẫn không sao ngừng hy vọng. Ít ra, đối với Nga, anh đã từng là một người đặc biệt theo cách nào đó..

Trung mỉm cười nhìn Nga đang dần khuất sau con hẻm, rồi anh nhảy chân sáo vào nhà. Có lẽ những chuỗi ngày hạnh phúc đã bắt đầu quay trở lại với anh?...

Hình ảnh: Deviantart - Gnoypay
Những buổi tối cuối tuần rãnh rỗi, Trung và Nga hẹn nhau đi uống cà phê, đi dạo phố và ăn hàng như những ngày xưa đó. Đối với Nga, Trung là một người bạn, một người anh, một người mà cô có thể tâm sự mọi chuyện, nhưng chắc hẳn rằng, anh không thể là một người tình trong mắt Nga..

Vì một lý do gì đó mà khó ai có thể giải thích được, hai người tuy rất thân nhưng Nga vẫn không thể yêu Trung, vì đã từ lâu, anh đã nằm trong ngăn kéo trái tim tình bạn của cô, chứ không phải ngăn kéo tình yêu. Nga là thế, cô luôn phân định rạch ròi mọi giới hạn, đâu là bạn, đâu là yêu, đâu là người có thể biết mọi chuyện của cô, đâu là người đừng nên biết điều gì cả..

Hơn một ngàn lần Trung định nói với Nga tình cảm của mình nhưng anh biết rằng không thể. Vì nếu việc đó xảy ra cũng đồng nghĩa với việc tình bạn bấy lâu của hai người chấm dứt, mà tình yêu thì cũng không đi đến đâu. Để giữ mãi tình bạn này, để được là một người bạn thân đặc biệt trong mắt Nga, anh đành ngậm ngùi sống theo lý trí mặc dù không biết bao lần con tim thúc đẩy anh hãy sống thật với chính mình hơn.

- Trung này! Em tự hào khi có anh là bạn thân lắm đấy! Bạn bè em ai cũng ngưỡng mộ điều này, họ không tin có một tình bạn bền lâu giữa trai và gái. Có lẽ họ nghĩ rằng tất cả tình bạn ấy sau bao nhiêu lâu đều phải chuyển thành tình yêu hoặc là tan vỡ vì lý do gì đó.. Buồn cười quá anh nhỉ? Hihi...

Vì câu nói ấy mà Trung không thể nói lên tình cảm của anh được. Đối với Nga, anh là một niềm tự hào vì là một người bạn tốt. Cho nên nếu như cô biết anh đã yêu cô, thì chắc hẳn Nga sẽ rất thất vọng..

"Dù sao thì, được làm một người bạn thân đặc biệt của em đã là một niềm an ủi lớn cho anh rồi.."- Trung thầm nghĩ- "Anh sẽ mãi đóng vai là một người bạn tốt của em, để luôn nhìn thấy em cười vì tự hào về anh. Không sao cả! Vì anh yêu em.."

Trung phát hiện mình có một khả năng đặc biệt là anh có thể biết trước một điều gì đó qua những linh cảm. Và một tháng trước, Nga đi cùng một anh bạn đồng nghiệp qua nhà Trung, linh cảm nói cho anh biết rằng vị trí đặc biệt của anh trong mắt cô có thể sẽ bị lung lay, vì anh bạn đồng nghiệp đó là Hùng- một người bạn khá thân với anh khi hai người học cấp 3, và hơn thế nữa, Hùng là một người vui tính, dễ gần, được nhiều cô gái mến mộ..

- Hóa ra là cậu đấy à? Nga vẫn nhắc cậu luôn đấy! Tớ cứ tưởng là một anh chàng tốt số nào đó, ai ngờ lại là thằng bạn chí cốt của tớ chứ!- Hùng khoác vai Trung, vừa cười vừa nói luyên thuyên

- Anh Hùng nói chuyện nghe vui lắm anh ạ, đi với anh ấy, em cười suốt thôi.- Nga nói

- Hai người có vẻ thân quá nhỉ?- Trung hỏi dò, gương mặt vẫn tươi cười

- Ừ! Tớ quen thân với anh trai của Nga. Qua nhà chơi mãi thì làm quen được với em này luôn..- Hùng nói rất tự nhiên, anh không có vẻ gì như đã mến Nga, Hùng lúc nào cũng thế, hòa đồng với mọi cô gái, chẳng ai đặc biệt hơn ai.- Thôi, tối rồi. Tớ chở cô gái này về nhà đây, sáng mai còn phải lên công ty sớm.

Hai người vẫy tay chào Trung rồi quay xe đi khuất. Từ lúc đó, Trung luôn cảm thấy bất an trong lòng, vì sự xuất hiện đột ngột của Hùng đã làm xáo trộn một số thứ trong cuộc sống của anh, và cả với Nga nữa!

Hơn hai tháng trôi qua, từ khi có sự xuất hiện của Hùng, Nga ít liên lạc với Trung hơn. Cô chỉ nói rằng gia đình đang gặp một vài trục trặc nhỏ và áp lực công việc khiến cô quá bận rộn đến nỗi không thể ghé thăm anh được. Những ngày nghỉ, khi anh rủ Nga đi đâu chơi, cô luôn kéo theo cả Hùng vào. Sự có mặt của Hùng làm cho bầu không khi vui nhộn hẳn lên, hiếm khi nào Trung nhìn thấy Nga cười tươi như thế. Đi bên Hùng, dường như cô cảm thấy rất vui vẻ và cười nhiều hơn trước, điều mà Trung không bao giờ làm được cho cô...

Hình ảnh: Deviantart - Onealz

Rồi một ngày nọ, điều tồi tệ nhất trong linh cảm của Trung đã đến, Nga gọi qua và trò chuyện với anh:

- Anh thấy Hùng thế nào?

- Anh ta được đấy chứ! Rất nhiệt tình và vui vẻ. Anh phục cậu ta trong cái khoảng có thể làm em cười suốt trong mọi chuyến đi ấy!

- Vì như thế mà em đã chịu làm bạn gái anh ta rồi đấy. Hihi..

Cạch...

- Alô? Anh Trung còn ở đó không?

- À..à anh đây, anh lỡ tay làm rơi cái điện thoại ấy mà.. Thế.. em yêu anh ta lắm à?

- Vâng! Em cũng không biết từ khi nào nữa.. Đọc những tin nhắn của anh Hùng, em thấy vui lắm. Đi bên cạnh anh ấy, em dường như quên hết mọi âu lo trong cuộc sống

- Vậy là quá tốt rồi.. Anh cũng chờ một ngày có một chàng hoàng tử mang nụ cười đến mãi trong em.. Không ngờ ngày ấy lại đến sớm thế..

- Anh biết không. Bỗng nhiên em thấy mình là người hạnh phúc nhất thế gian. Em có một người bạn để em tâm sự những chuyện buồn, có một người yêu luôn kể cho em những câu chuyện vui. Anh và Hùng là hai người đàn ông mà em yêu quý nhất đấy!- Giọng cười của Nga trong trẻo và đáng yêu lạ thường
Trung chào tạm biệt, chúc Nga ngủ ngon rồi anh tắt hết đèn trong phòng, mở một bản tình ca quen thuộc mà anh và Nga đã cùng nhau nghe dưới một chiều mưa bên mái hiên nhà. Xung quanh anh bây giờ chỉ còn một màu đen và một chút ánh sáng chớp tắt trên chiếc di động đang phát nhạc trên tay... Anh nghĩ chắc hẳn giờ này Nga và Hùng đang ríu rít nhắn tin tình tứ cho nhau qua điện thoại, rồi Nga sẽ tủm tỉm cười mãi cho hạnh phúc của cô ấy. Đó chẳng phải là đều anh mong ước sao? Anh luôn ước Nga được hạnh phúc dẫu cho hạnh phúc đó chẳng thể nào là anh được.. Tim anh bỗng đau thắt lại, anh ước giá như có ai đó dùng dao đâm một nhát vào tim thì có lẽ anh sẽ đỡ đau hơn bây giờ nhiều lắm...

Mời bạn click vào đây để tải file audio Không sao cả! Vì anh yêu em...

Trung chợt tỉnh khi chiếc di động rung lên và kêu inh ỏi trong phòng. anh lồm ngồm ngồi dậy, nhìn vào màn hình với cái tên "Hùng" đang gọi cho mình. Anh chỉ muốn tắt máy, nhưng lại không thể..

- Alo! Cậu đã ngủ chưa thế? Trò chuyện một chút với tớ đi, đang chán quá chẳng có gì làm..

- Đi mà gọi cho cô bồ của cậu ấy!
- Bất chợt Trung hét lên và dập mạnh máy điện thoại xuống đất.

Khi một giọt nước mắt len vào kẽ môi làm anh cảm thấy mằn mặn, Trung tự hỏi không biết mình đã khóc từ khi nào. Tin nhắn của Hùng hiện lên trong cái không gian tối om của gian phòng "Tớ biết cậu yêu Nga nhiều lắm, nhưng không có nghĩa là nhiều hơn tớ yêu cô ấy.."
Trung bấm số của Hùng và gọi:

- Làm sao cậu biết là tớ đã..?

- Cùng là đàn ông với nhau mà. Tớ biết từ những ánh mắt cậu nhìn Nga, không phải như một người bạn. Tớ thật sự rất phục cậu đấy Trung à.

- Về chuyện gì?

- Vì cậu đã hy sinh quá nhiều cho người mà mình yêu một cách thầm lặng, không ồn ào và công khai như tớ. Tớ phục cái cách cậu đã đánh đổi tất cả sự đau đớn dằn vặt lúc này của mình để mong Nga có một hạnh phúc trọn vẹn, cậu cho đi quá nhiều mà cũng chẳng mong nhận lại được gì ngoài nụ cười của cô ấy.. Và có lẽ sức chịu đựng của cậu cũng khá tốt mới có thể trò chuyện bình thường với tình địch của mình như lúc này..

- Cậu nghĩ thế à? Tớ nói cho cậu biết nhé, nếu cậu đang ngồi trước mặt tớ bây giờ, không khéo cậu sẽ lãnh một đấm vào mặt đấy!

Hùng cười phì trong điện thoại. Trung cũng lắc đầu cười theo, ít nhất cũng đã có một người hiểu được tình cảm của anh dành cho Nga. Trung tâm sự mọi chuyện với Hùng dưới tư cách như một người bạn suốt buổi tối hôm ấy, anh kể cho Hùng nghe về lần đầu gặp Nga, hai người đã trải qua những chuyện buồn vui gì. Anh yêu nụ cười và giọng nói của cô ấy ra sao, đau đớn thế nào khi cô ấy khóc...

- Trung này! Nga là người con gái đầu tiên tớ yêu thật lòng, thề đấy. Tớ biết mình hay phóng đại một số chuyện nhưng riêng với chuyện này thì tớ không gạt cậu đâu. Cho nên cậu hãy yên tâm, tớ sẽ chăm sóc cô ấy chu đáo đến khi sức tàn lực kiệt, đến lúc tứ chi bại liệt, đến nỗi không còn cái gì có thể liệt, đến..

- Thôi thôi ông tướng! Tớ biết rồi! Cậu mà làm Nga bị tổn thương, tớ sẽ giết cậu thẳng tay đấy. Tớ ít khi nhờ vả ai chuyện gì. Nhưng bây giờ, tớ muốn nhờ cậu mang lại nụ cười hạnh phúc mãi mãi cho cô ấy, cậu có làm được không?

- Chắc chắn rồi, anh bạn.. Nhưng cậu có ổn không đấy? Không sao chứ?

- Không sao cả! Vì tớ yêu cô ấy! Chỉ cần Nga hạnh phúc là tớ mãn nguyện rồi...

Hình ảnh: Deviantart

Tình đơn phương là một thứ tình cảm đẹp đẽ và chân thành nhất, là một thứ tình cảm mạnh mẽ nhất, bởi chỉ có những con người mạnh mẽ mới dám yêu đơn phương. Thật đau đớn khi nhìn người mình yêu thương hạnh phúc trong tay người khác, nhưng còn đau đớn hơn khi có được người mình yêu mà cô ấy lại chẳng cảm thấy hạnh phúc trong tay mình

Yêu thương một người nghĩa là sao? Mong muốn hạnh phúc khi có người đó bên cạnh hay mong muốn người đó hạnh phúc dẫu không có mình bên cạnh? Phải chăng những thứ không thuộc về mình thì dù có cố gắng đến mấy vẫn vĩnh viễn không thuộc về mình?

Vô số câu hỏi mãi chẳng có lời giải đáp hiện lên trong đầu Trung khi anh đang trên đường đi dự đám cưới của Nga và Hùng…

Tin nhắn của Nga vừa gửi đến trong máy của Trung, anh mở ra và đọc thầm

"Hôm qua anh Hùng nói anh có vẻ không vui. Em chỉ muốn nói cho anh biết rằng dù em có đi bên ai chăng nữa, em vẫn luôn yêu quý và nhớ về anh, một người bạn thân thật sự của em. Sao giờ này mà chưa thấy anh đến vậy, anh không sao đấy chứ?"
Trung ngước nhìn những áng mây đang trồi lững lờ giữa bầu trời xanh, anh thì thầm với những chiếc lá đang rơi cuối thu: "Không sao cả! Vì anh yêu em"...

[ Truyện ngắn 2.6.07. Gà Kon]

Hình ảnh: Deviantart


P/S của tác giả: Bạn có thể đứng rất gần, thậm chí ngay bên cạnh người mà bạn yêu, nhưng không có nghĩa là bạn có thể chạm đến trái tim của cô ấy… Bạn sẽ không làm được.. bởi vì cô ấy không thuộc về bạn… Nhưng bạn nên biết rằng, không phải những gì bạn không làm được thì người khác cũng không làm được…

 Tác giả truyện ngắn

Vậy nên, tình yêu thật sự là khi bạn đặt người khác lên trước cả bản thân mình… Là khi bạn chấp nhận buông tay để cô ấy đi về phía không có bạn, nhưng là phía chân trời hạnh phúc của riêng cô ấy… Và bạn hãy tự thấy hạnh phúc vì điều đó… dù biết… thật quá khó khăn..

Blog Radio thực hiện theo Blog Gà Đua xe

Về tác giả blog Gà đua xe: Hồi nhỏ xấu xí, hay nói, hay cười. Lớn lên nói ít, cười nhiều nhưng vẫn xấu :)

 

Hình ảnh: Deviantart - Mishiru - Mời bạn click vào đây để tải file audio Không sao cả! Vì anh yêu em...

  Gửi tặng thính giả Blog Radio 34: 

Nếu bạn ở trong hoàn cảnh của nhân vật Trung trong câu chuyện mà chúng ta vừa nghe, bạn sẽ xử lý tình huông này thế nào?

Nếu bạn hỏi ý kiến của Blog Radio thì chúng tôi muốn kể với các bạn một câu chuyện nữa trước khi chúng ta đến với ca khúc của chương trình hôm nay, câu truyện của bạn MJ Nicklove gửi tới chương trình, mời các bạn tiếp tục lắng nghe:

Cô gái thất tình và nhà hiền triết trẻ

Có một ngày, cô gái vừa chia tay người yêu ngồi tại công viên khóc lóc, lúc này một nhà hiền triết trẻ xuất hiện, nhỏ nhẹ hỏi cô ấy:

“Cô sao thế? tại sao lại khóc một cách đau khổ thế này?

Người thất tình trả lời:

“Uhmm… Tôi không hiểu vì sao anh ta rời xa tôi, tôi cảm thấy rất đau khổ.”

Không ngờ, nhà hiền triết trẻ lại cười giòn tan, và nói:

“Cô thật ngốc”.

Cô giận đỏ cả mặt:

“Anh sao thế? tôi vừa bị ruồng bỏ đã rất đau khổ, anh không an ủi, khuyên can tôi thì thôi, anh còn lại quở mắng tôi thế àh".

Nhà hiền triết quay lại trả lời:

“Cô bé thật ngốc, chuyện này chẳng lý do gì phải đau khổ cả. Người đáng phải đau khổ chính là anh ta. Vì…

Cô chỉ mất đi một người không yêu cô.

Còn anh ta lại mất đi một người yêu anh ta.

Hiểu rồi chứ?"

Cô gái im lặng không nói gì và trở về nhà. Thời gian trôi dần những nỗi buồn trong cô cũng nhẹ vơi đi. Còn chàng trai kia lại ngày càng sống trong đau khổ và tiếc nuối vì đã đánh mất tình yêu của cô gái, một tình yêu mà trước đây anh chưa từng có và sau này cũng chẳng thể nào tìm kiếm được.

Điều sau cùng mà chàng trai hiểu ra đó là: "Cái quý nhất trên thế gian không phải là thứ “không đạt được” và “đã mất đi”, mà là “biết nắm bắt lấy hạnh phúc hiện tại". 

Vì thế bạn hãy nâng niu cuộc sống, nâng niu tình yêu của bạn!

Chúc cuộc sống của chúng ta luôn tràn ngập tình yêu!

Blog Radio thực hiện!

 

  • Cảm nhận và những điều muốn sẻ chia mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog về địa chỉ blogviet@vasc.com.vn

 Ho ten: Lê Hoàng Anh
Dia chi: Hà nội
Email: Hoanganh201085@yahoo.com
Tieu de: Yêu thế nào?
Noi dung: Cám ơn blog radio và tác giả blog ga_dua_xe đã cho tôi cơ hội được lắng nghe,thưởng thức câu truyện Không sao cả! Vì anh yêu em… rất hay và ý nghĩa.Đã cho tôi nhiều suy ngẫm và bài học thú vị. Câu truyện này đã thể hiện gần như đầy đủ quan niệm về 1 tình yêu thực sự và có thể gói gọn bằng câu :"tình yêu thật sự là khi bạn đặt người minh yêu lên trước cả bản thân mình…" Có người nói :” tình yêu rất ích kỷ phải biết nắm giữ, đấu tranh,giành giật…bằng mọi giá” Nhân vật Trung trong câu truyện này ngay từ đầu đã không làm vậy. Liệu có phải Trung (từng trải, chín chắn) hiểu rõ khả năng của bản thân mình , thực sự yêu Nga :"Đặt người yêu lên trước cả bản thân mình", biết mình không thể đem lại nụ cười hạnh phúc cho Nga và rất dũng cảm nên mới có thể làm như vậy? Liệu mấy ai trong chúng ta có thể? Tôi là 1 người bình thường (non nớt,chưa từng trải) nên :"đã yêu là phải nói,phải nắm giữ,đấu tranh...và khi... chấp nhận buông tay..." ^_^!  kết cục của cách này chắc sẽ buồn hơn kết cục của Trung vì khi tình yêu không thành thì tình bạn cũng chẳng như xưa... nhưng tôi không bao giờ ân hận vì mình đã dám yêu hết mình và cố gắng hết sức để xây dựng tình yêu... Liệu tôi có sai không nhỉ :p ? Còn các bạn thế nào?... Mỗi người trong chúng ta đều có 1 phong cách 1 quan niệm riêng về tình yêu,có thể đẹp trong mắt người này và không trong mắt người khác.Với tôi điều đó không quan trọng,quan trọng là chỉ cần ta dũng cảm dám đi tìm tình yêu và yêu cả bằng trái tim thì có lẽ một ngày nào đó sẽ tìm được 1/2 đích thực của mình...

Ho ten: Hà Linh Ngọc
Dia chi: Hai Bà Trưng, Hà Nội
Email: ha.linhngoc@yahoo.com.vn
Tieu de: Cảm ơn Blog Radio
Noi dung: Buổi sáng ngày cuối tuần. Mình vẫn có thói quen lên mạng và và nghe Blog radio. Nghe câu chuyện này, mình chợt nhận ra, đã lâu lắm rồi mình cứ mơ mộng viển vông những điều không có thực và cả mãi đi tìm những gì cũ kỹ đã mất đi và bỏ quên những điều bình thường trong cuộc sống. Cảm ơn Blog radio. Cảm ơn tác giả.

Ho ten: binhyen
Dia chi: AVN
Email: binhyen0307@yahoo.com
Tieu de: đời ta có ai vừa qua..
Noi dung: ...Tôi đã yêu và từng hạnh phúc khi được anh yêu, hay đúng hơn được anh làm ra vẻ yêu... Để giờ đây tôi đang sống trong tâm trạng chờ đợi, tôi cũng chẳng biết tôi đợi gì ở anh - người mà mãi mãi tôi chẳng thể có đc. Những gì anh đem đến cho tôi, đã làm cho tôi đau đớn, anh cứ im lặngcòn tôi thì cứ đợi...

Ho ten: Trang
Dia chi: Hà nội
Noi dung: okie.Thật tuyệt ^^. "Cô chỉ mất đi một người không yêu cô. Còn anh ta lại mất đi một người yêu anh ta."

Email: meocon_dangyeu_nclc@yahoo.com
Noi dung: câu chuyện buồn quá nhưng ng` con trai ấy có 1 tình yêu k ai có thể sánh bằng. Nó vĩ đại quá, sẵn sàng hy sinh vì ng` mình yêu thương và chọn lấy đk về phía m`.

Ho ten: KangTa
Dia chi: K47DHXD
Email: hoangtungheo_tb_tb@yahoo.com
Noi dung: Có đôi khi hạnh phúc của người khác cũng chính là niềm hạnh phúc của mình. Trung đã làm tất cả những gì để cho Nga được hạnh phúc nhưng trái tim anh đã yêu Nga tự lúc nào mà ngay cả bản thân anh cũng hok bik nữa." Có phải anh đã yêu em . Cái quý nhất trên thế gian không phải là thứ “không đạt được” và “đã mất đi”, mà là “biết nắm bắt lấy hạnh phúc hiện tại".

Ho ten: munmun
Dia chi: hanoi
Email: munmun@yahoo.com
Tieu de: khong sao ca chi vi toi thik cau ay
Noi dung: khi doc cau chuyen nay toi thay minh nhu dien len, toi ko du kien nhan de doc het cau chuyen vi toi cug yeu don phuong toi thay nhoi dau tai sao ko muon nho ma van cu nho

Ho ten: linhlantrang_9x
Dia chi: Thái Bình
Noi dung: “Em không giữ cái gì không thuộc về mình, vì có muốn giữ cũng chẳng được. Còn cái gì là của em thì dù có ai đó đã từng giữ, dù có không còn vẹn nguyên và tươi mới em vẫn muốn lấy lại và nâng niu nó”… bạn hãy nhớ tới điều đó nhé . Ít nhiề bạn sẽ vui hơn

Ho ten: hitle1437
Dia chi: Q2
Email: hellohitle@yahoo.com
Tieu de: Tôi thấy hình ảnh cùa tôi...
Noi dung: Vâng, xin cám ơn tác giả bài viết đã nói được tất cả tất cả những tâm tư của tôi, một người yêu đơn phương thầm lặng...Tôi yêu em, rất yêu em, có lẽ em không biết tôi yêu em nhiều đến thế nào đâu em yêu ạh...Hy vọng ở nơi xa đó, em sẽ tìm thấy chân trời hạnh phúc của mình...

Ho ten: tào lao
Dia chi: châu quỳ
Email: dragun_1992@yahoo.com
Noi dung:...đọc truyện xúc động hén..hay quá à nha..ko bt ai sáng tác za zậy..mik hâm mộ bạn ý lắm:X

Ho ten: NGUYỄN MẠNH HÙNG
Dia chi: BIÊN HÒA-ĐỒNG NAI
Email: bluesky5019@yahoo.com
Tieu de: 1 CÂU TRUYỆN RẤT HAY VÀ CẢM ĐỘNG!!!
Noi dung: ĐỌC TRUYỆN CỦA BẠN MÌNH THẤY RẤT HAY VÀ CẢM ĐỘNG,1 CHÀNG TRAU RẤT CAO THƯỢNG....MÌNH CHỢT NHỚ TỚI CÂU NÓI "CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ QUÊN ĐI MỘT NGƯỜI LÀ HÃY NGỒI BÊN CẠNH NGƯỜI ẤY VÀ BIẾT RẰNG HỌ MÃI MÃI KHÔNG THUỘC VỀ MÌNH".....YÊU LÀ HẠNH PHCÚ KHI NGƯỜI MÌNH YÊU HẠNH PHÚC,PHẢI KHÔNG BẠN?????

Ho ten: Mai Hoa
Dia chi: Hà Nội
Email: maihoa.enet@yahoo.com.cn
Tieu de: Yêu là muốn cho người mình yêu hạnh phúc!
Noi dung: Hai câu chuyện đều nói đến tình yêu. Nhưng mà câu chuyện của Gà đua xe thì đó là một sự hi sinh tình yêu - chỉ mong cho người mình yêu hạnh phúc...Anh chàng thật là cao thượng. hơn nữa người mà cô gái chọ lại chính là bạn thân của anh.Đau lòng lắm nhưng anh vẫn cam chịu vì biết rằng nếu anh nói ra tình yêu của mình với cô ấy thì sẽ không còn được như thuở nào, sẽ không còn được thấy nụ cười vô tư và hồn nhiên đó nữa...."Tình đơn phương là một thứ tình cảm đẹp đẽ và chân thành nhất, là một thứ tình cảm mạnh mẽ nhất, bởi chỉ có những con người mạnh mẽ mới dám yêu đơn phương. Thật đau đớn khi nhìn người mình yêu thương hạnh phúc trong tay người khác, nhưng còn đau đớn hơn khi có được người mình yêu mà cô ấy lại chẳng cảm thấy hạnh phúc trong tay mình..." "Nhưng bây giờ, tớ muốn nhờ cậu mang lại nụ cười hạnh phúc mãi mãi cho cô ấy, cậu có làm được không?" Anh đã nói với Hùng những mong rằng Nga sẽ được Hạnh Phúc mãi khi bên Hùng....Anh hi sinh tình yêu đó và chôn dấu nó để cho Nga luôn được sông vui vẻ.... CÒn câu chuyện sau lại khác. Ở đây nói đến 1 người con trai không biết quý trọng tình yêu mà mình có được. Đúng như lời của nhà hiền triết, chả việc gì phải như thế? Kẻ đau khổ cuối cùng là anh chàng kia... Tình yêu nó là gì đến bây giờ có mấy ai hiểu được? Có ai có thể định nghĩa 1 cách chính xác được không? Ở đây: Yêu là mong cho người mình yêu luôn hạnh phúc!

Email: mylovebelost@yahoo.com
Tieu de: cảm ơn!
Noi dung: hay quá! cảm ơn gà Kon! tôi cảm thấy mọi ưu phiền đều tan biến. Cuộc sống còn biết bao điều hạnh phúc ở quanh ta.

Ho ten: Bùi Thị Mai Hương
Dia chi: 56 Lê Hồng Phong
Email: maihuong16677
Tieu de: I like
Noi dung: Tôi rất thích câu chuyện của Gà Kon. Nó không qua phức tạp hay lý thuyết một cách cổ tích, nó đơn giản nhưng không thể bỏ qua. Mong rằng ai cũng cao thượng và biết hy sinh cho người mình yêu như Trung, khi đó thế giới hẳn sẽ đẹp biết bao...

Ho ten: Hằng Nga
Noi dung: Cô chỉ mất đi một người không yêu cô. Còn anh ta lại mất đi một người yêu anh ta. Thật tuyệt, tôi đã thấy thanh thản hơn nhiều .. Những nỗi nhớ trong lòng sẽ vơi dần đi nhanh hơn, vì 2 câu nói này giúp tôi ý thức được giá trị của bản thân mình nhiều hơn ! Sau những mất mát trong Tình yêu, vẫn còn lại sau lưng mỗi người những điều vô cùng ý nghĩa khác ... Cảm ơn Blog Việt ! :)

Ho ten: makachj
Email: thanhmaicva@yahoo.com
Tieu de: HOPE!
Noi dung: Hay quá! blog radio ạ mình lần đầu tiên đến đây nhưng thấy các câu truyện đêu rất cảm động trong truyện này có nhiều người rất đáng phục nhưng cho đến đoạn kết truyện thì người đáng cảm phục nhất là Trung:"không sao cả !vì anh yêu em "chưa chắc về sau Trung có thể vui vẻ ngay cho 2 người bạn thân.Có 1 sự thật "ko phải yêu là thấy hp khi người m yêu dc hp dù là bên ng` khác mà họ sẽ hp hơn khi có dc ty đó " trong chuyện này Trung là người chấp nhận hy sinh Theo mình Trung sẽ có 3 lựa chọn hoặc tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi (cái này thì hơi xấu 1 tí:) T2 Trung sẽ mãi đau khổ vì ko có dc ty của Nga T3 Trung mở lòng và đón nhận cs mới Qùa tặng bên dưới của Blog R có ý nghĩa lắm Toi chưa đọc truyện này ở đâu bao giờ thanks B R!

Ho ten: ngoisao
Noi dung: rất hay.đúng tình đơn phương là một thứ tình đẹp nhất và mạnh mẽ nhất vì chi có những ngưỏi thật sự can đảm mới jám yêu đơn phương. mình mong rằng với một tình yêu như thế Trung sẽ tìm thấy hạnh phúc cho riềng mình.

Ho ten: Xiu
Email: xiu_vt2@yahoo.com
Tieu de: Hi!
Noi dung: Cám ơn vì bài viết rất hay.

Ho ten: Trúc Mai
Dia chi: Long an
Email: hoatulip_usd89@...
Tieu de: Blue
Noi dung: Đọc xong bài này em chỉ có thể nói với anh TRUNG một câu ngằn gọn nhưng đầy cảm xúc: " Anh thật cao thượng " . Và anh sẽ được đền đáp bằng 1 tình yêu cao thượng như thế .^^

Ho ten: Phuoc
Dia chi: moi noi* o dc la nha`, noi noi* ngu? dc la giuong
Email: prettyboy_bmt_90@yahoo.com
Tieu de: Gui? tac’ gia? truyen ngan’
Noi dung: Ban sang’ tac’ truyen rat’ hay ,minh` bik cung co’ nhung chuyen nhu* the’ o? ngoai` doi` thuong`, nhung hinh` nhu ban da~ trai? wa chuyen nay` roi` hay sao ma` ban rat’ ro~ tam li’ nhan vat the’. Minh phuc ban day’.

Ho ten: Phương Viên
Dia chi: Hà Nội
Email: cokhinaoanhtrolaivuonyeu@yahoo.com.vn
Noi dung: Đúng là Trung cao thượng và biết hy sinh vì người mình yêu nhưng tôi thấy tiếc cho anh. Vì lo sợ sẽ mất đi tình bạn với Nga, Trung đã không dám - dù chỉ một lần - nói ra tình cảm của mình dành cho cô ấy. Có thật Nga chỉ coi Trung như là bạn thân nhất? Chí ít, anh cũng nên thử phản ứng của Nga khi cô nói: “Trung này! Em tự hào khi có anh là bạn thân lắm đấy! Bạn bè em ai cũng ngưỡng mộ điều này, họ không tin có một tình bạn bền lâu giữa trai và gái.” . Điều quan trọng là Trung đã không biết nắm lấy cơ hội để test mức độ tình cảm mà Nga dành cho anh. Hùng là người dám khẳng định tình yêu của mình nên anh có được Nga, âu cũng là kết thúc có hậu và hợp lý với anh.

Tôi đã từng rơi vào trạng thái không biết mình thực sự thích ai hơn khi hai người đàn ông đó là bạn của nhau. Một người khiến tôi ngập chìm trong ánh mắt sâu hút biết nói và khiến tôi xúc động vì sự quan tâm, dù rất âm thầm. Người kia lại cuốn hút tôi bằng sự nhiệt tình nồng cháy đến không ngờ. Song, thật đau lòng, cuối cùng tôi chẳng có ai trong số họ. Nga đã may mắn hơn tôi rất nhiều vì Nga biết giữ lấy một người cho riêng mình. Thôi thì những người như Trung, vì tôn thờ “đức hy sinh, lòng nhân ái và tính nhân đạo trong tình yêu” chỉ còn biết ôm chặt lấy câu chuyện về cô gái và nhà hiền triết để tự an ủi: “Không sao cả! Vì anh yêu em” mà thôi. Cám ơn tác giả và blog radio đã đưa tôi về một kỷ niệm đáng nhớ của thời đã qua!

Ho ten: minhduy89
Email: minhduy89@gmail.com

Noi dung: tinh yeu that dep anh chang trong chuyen that cao thuong vi nguoi minh yeu ma san sang chiu dau kho yeu ma khong can doi hoi nhung chang biet do la yeu duoi hay la yeu cao thuong ay boi anh ta yeu ma ko dam noi ko dam cho nguoi minh yeu biet de roi lam vao canh thay nguoi minh yeu di lay chong dang ra nguoi do phai la anh ta moi dung

Ho ten: Phuong Thao
Dia chi: Osaka
Email: kurobara_in_jp@yahoo.com
Tieu de: Suc manh tinh yeu
Noi dung: Minh thay phuc Trung va tinh yeu cua anh ay. Tuy nhien minh cung thay tiec vi anh ay chua kip bay to cho Nga hieu, du chi la mot chut thoi. Minh biet Nga chi coi Trung la ban, va duong nhu chi mai la ban thoi, nhung biet dau se co su doi thay trong trai tim co ay khi nhan ra Trung rat yeu co va cung la mot nguoi dan ong ban linh, cao thuong? Nguoi yeu cua minh bay gio cung la mot nguoi ban than hoi hoc cap 3. Hoi do minh cung nghi rang minh va nguoi ay se chi la ban thoi. Nhung nguoi ay da cho doi, da lam minh cam dong vi tinh yeu nguoi ay danh cho minh. Hien tai chung minh dang rat hanh phuc!^.^ Nhung nguoi dang o trong hoan canh cua Trung cung hay manh me len nhe. Neu nguoi con gai ban tham nguong mo chua yeu ai, hay chung to su quan tam cua minh mot cach ben bi, hay te nhi the hien bang hanh dong cho co ay biet rang doi voi ban co ay la tat ca. Con gai thuong de xuc dong truoc mot nguoi dan ong ban linh, chung thuy. Chuc moi nguoi co mot cuoc song hanh phuc!

Email: kmthoa@yahoo.com
Noi dung: Hix, bùn quá, bùn thật sự, tại sao lại có người cao thượng đến như vậy? tại sao lại có người yêu ngta mà không thổ lộ tình cảm, tại sao có thể chịu đựng trong đau đớn như thế? mình thật khâm phục anh quá, vì mình không thể làm được như vậy.

Ho ten: minerva
Dia chi: vinh
Noi dung: cau chuyen cung gan giong cua em the,e yeu anh ay ma khong dam noi ra.chi lang im ben anh lam 1 nguoi ban than,nghe anh se chia moi vui buon.Khoang thoi gian do ben anh that tuyet.Roi 1 ngay anh noi yeu nguoi ban than cua em,em giu lay noi dau,giup 2 nguoi den voi nhau.Luc do em chi nghi gian don:anh hanh phuc la em hanh phuc roi.Bay gio 2 nguoi da co nhau,em thi trai tim da chet, dau sao thi cung mong anh hanh phuc, vi T da hua:’’yeu anh that nhieu thay ca phan em’’

Email: cochieuxula19@yahoo.com
Noi dung: Bài viết thật hay. Nga thật hạnh phúc vì có một người bạn người yêu như Trung.

Ho ten: sakura
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Mình cũng đã từng yêu đơn phương một người bạn, nhưng mình không làm được như nhân vật Trung trong chuyện. Mình rất khâm phục nhân vật Trung, nhân vật đó yêu nhưng lại không nói cho người con gái biết tình cảm của mình, như mình, mình không thể chịu được, mình thấy trong lòng rất bức bối khó chịu, lúc nào mình cũng băn khoăn không biết người đó có dành tình càm cho mình hay không nữa, biết đâu đó người ta có dành tình cảm cho mình nhưng vì lý do nào đó mà không thể hiện hoặc không nói ra, cuối cùng mình đã nói ra, .... và mình cảm thấy lòng mình thật thanh thản, dễ chịu.... nó cũng dễ chịu thoải mái khi mình viết những dòng tâm sự cuỉa mình bây giờ.

Ho ten: phan ngoc
Dia chi: binh thuan
Email: khoctrenvaianh301@yahoo.com
Tieu de: giong tui wa
Noi dung: toi tu hoi rang cau chuyen ban dang ke co that hay ko, vi tren doi nay con 1 ty nhu vay sao, toi xin loi,lieu ban co hu cau len de lam noi bat len tinh cach cua nhan vat trung hay ko,vi theo toi nghi se co rat rat it nhugn nguoi dan ong nhu vay,du sao toi cung cam on ban, mot cau chuyen rat hay, rat giong voi toi,nhung toi se khong nhu ban dau, toi se chien dau den cung de gianh lay tinh yeu cua toi,du tinh yeu do mai chi la giac mo ma thoi.

Ho ten: Lê Nguyệt Lam
Dia chi: Hà Nội
Noi dung: Trung thật là người đáng phục. Mình nghĩ rằng nhiều người cũng nghĩ được như Trung nhưng lại không làm được như Trung. Mình luôn nói với mọi người rằng yêu đơn phương không phải là tình yêu, mình không tin có thứ tình yêu đấy. Nhưng thật ra có lẽ mình là kẻ hèn nhát, vì không có can đảm đối mặt với điều mà mình không thể có. Bạn là người can đảm khi bạn kể được một cầu chuyện như thế. Chúc bạn có một tình yêu song phương chứ không đơn phương nhé.

Ho ten: Hoàng An
Dia chi: AIZU-Nhật Bản
Email: anbk1984@yahoo.com
Tieu de: Yêu.......?
Noi dung: Đúng là tình yêu muôn màu...Quá nhiều tinh huống.Tự hỏi Gà Kon kia sẽ làm gì khi là Nga nhỉ?Hahaha ,chắc là.........khó đúng không?Viết có thể tốt nhưng thực hiện thì khó đó...Thích nhất câu cuối bài viết :.....Hồi nhỏ xấu xí, hay nói, hay cười. Lớn lên nói ít, cười nhiều nhưng vẫn xấu.Uh.công nhận là hơi xấu thật.Giống cô em họ mình học Ngoại Ngữ,mắt cận,gầy như que củi và....hơi xấu.Không sao,có nhiều thứ ĐẸP hơn cái đó...Bài viết này là một cái đẹp trong tâm hồn của GÀ KON đó.Chúc vui vẻ nhé.

Ho ten: onlytham
Dia chi: thai binh
Email: onlytham@gmail.com
Tieu de: bun that
Noi dung: cam on blog nhieu lam. da lau lam roi toi moi thay lai cai cam giac ay, cai cam giac cua mot nguoi roi vao tinh trang nhu trung. trung qua cao thuong, dam hi sinh tat ca de nguoi minh yeu duoc hanh phuc. cac ban a, hay yeu het minh va cho di het minh cac ban nhe, du rang cai cac ban nhan dc chi la con so 0 nhung roi ban se nhac dc no day du va con hon the nua tu mot nguoi khac. noi that toi cung da tung yeu don phuong, chap nhan tat ca de nguoi minh yeu dc hanh phuc du rang niem hanh phuc do ko phai tu minh mang lai. nhung toi van cho doi, cho doi 1 ngay co ay se ve voi toi va gio day dioeu do da tro thanh su that, chung toi rat hanh phuc, niem hanh phuc ma toi tuong nhu minh ko duoc nam giu. trung a, co the ban ko noi cho nga biet dieu do la 1 sai lam nhung dung wa buon nhe. du nga ko la of ban thi ban cung se la of 1 nguoi nao do day. hay tin vao ngay mai di. toi dang hanh phuc va trung a, trung cung se duoc hanh phuc ma, hay cu tin rang: den 1 luc nao do...

Ho ten: Manh Quynh
Dia chi: nam dinh
Email: manhquynh_08@yahoo.com
Noi dung: doc truyen cua ban minh cam thay rat giong tam trang cua minh luc nay. sao buon the. nhung ma hay lam. cam on ban, cam on blog radio

Ho ten: viking
Dia chi: Đà nẵng
Email: jupito1005@yahoo.com
Tieu de: sao giống mình quá.........
Noi dung: nhứng gì chàng trai trong câu chuyện này gặp phải, sao giống mình quá..... Cô bạn thân nhất thời đại học của mình cũng yêu người khác, và mình, mãi chỉ là người bạn thân, để mà chia sẽ và an ủi những lúc em buồn, và đứng nhìn em cười mỗi lúc em vui...... Nhiều khi tim mình đau, đau lắm... Nhưng khác một điều, sau 4 năm im lặng, rồi mìnhc ũng nói ra điều mình muốn nói " anh yêu em, dù anh biết em chỉ xem anh là bạn, nhưng anh ko thể dối lòng mình được..." Em cười, đặt hai tay lên má tôi và bảo " ANh đừng nói thế được ko ?" Em để tay trên má tôi rất lâu, ....đến gio, tim tôi vẫn còn đau, rất đau......

Ho ten: hongvan
Dia chi: ha noi
Email: van_0702@yahoo.com
Tieu de: that tuyet voi!
Noi dung: that tuyet khi co mot con nguoi nhu vay trong cuoc song. em hi vong rang nhan vat Trung trong cau chuyen se co gang mo rong trai tim minh va tim duoc mot tinh yeu thuc su danh cho minh. nguoi nao duoc anh ta yeu qua la hanh phuc!

Ho ten: phamle
Dia chi: 489/24/37 huynhvanbanh,phuong13,Q.Phunhuan
Email: blackboy_phamle@yahoo.com
Tieu de: Khoang cach giua Ban than va Tinh yeu
Noi dung: toi cung co mot khung cang va 1 moi tinh dau nhu vay.Nhung bay h cung da xa nhau khi co ay di du hoc.Co le toi chi la nguoi ban than,khong it lan toi muon noi len dieu gi do.Nhung yeu dau chi la duoc so huu moi thu cua nhau.Don gian do chi la thay duoc NU CUOI tren moi khi ta gap nhau!

Ho ten: Thanh Tú
Dia chi: Thái Bình
Noi dung: Sự thật ngày hôm qua chỉ thật với ngày hôm qua , sự thật ngày hôm qua không thật với ngày hôm nay.

Ho ten: Hoài Sơn
Dia chi: Hải Phòng
Email: hoaison1980@yahoo.com
Tieu de: hạnh phúc
Noi dung: Thật là hạnh phúc khi có một người yêu mình,.. Tôi chỉ biết nói thế thôi. Tôi thầm cảm ơn Blog Radio & Tác giả bài viết đã có 1 bài viết vô cùng hay và nhiều ý nghĩa..

Ho ten: ..KK..
Dia chi: tphcm
Email: aasd61@yahoo.com
Noi dung: truong hop cua nhan vat Trung nay ko nhung giong toi ma con may man hon toi rat nhieu.Toi thich mot nguoi con gai trong mot thoi gain rat dai ma ko dam noi,chi dam lam ban voi co ay de roi cuoi cung bit dc rang:nguoi co ay thich lai la ban than nhat cua toi nguoi da cung toi dong sinh cong tu trong bao nhieu nam.

Ho ten: Phan Tùng Khánh
Email: phantungkhanh@gmail.com
Noi dung: Thật là cao thượng và đáng khâm phục. Tình yêu thật là đẹp, và cách thể hiện tình yêu của mỗi con người thật là có ý nghĩa...

Ho ten: Giấu tên
Dia chi: trà vinh
Noi dung: cô chỉ mất đi một người không yêu cô còn anh ta mất đi một người yêu anh ta thật đau đớn khi nhìn người mình yêu thương trong tay kẻ khác,nhưng con đau đớn hơn khi có được người mình yêu mà cô ấy không hạnh phúc trong tay mình thật sự là rất hay rất hay một tình yêu biết hi sinh.

Ho ten: Thẩm Quỳnh Trân - Tác giả truyện ngắn
Email: ga_dua_xe@yahoo.com
Tieu de: Cám ơn tất cảc các bạn
Noi dung: Cám ơn tất cả tình cảm của các bạn dành cho truyện ngắn này. Và dù bạn có tin hay không, tôi vẫn xin được tiết lộ rằng 70% câu chuyện này là có THẬT. Tình yêu thật kỳ diệu! Bởi khi người ta biết yêu thì người ta có sức mạnh làm nên những điều kỳ diệu. Bạn hãy tin tưởng rằng trên đời vẫn tồn tại những tình yêu vĩ đại và cao thượng đến thế.. Có những bí mật mãi mãi nên để nó là một bí mật, có những tình yêu nên để nó sống trong thầm lặng, có những hy sinh không nhất thiết phải công khai.. Vậy nên, có những tình yêu không thể thốt thành lời.. Cám ơn Blog radio đã chia sẻ truyện ngắn của Gà Kon đến tất cả bạn đọc.

Ho ten: Piky
Email: pikyloveu.pv@yahoo.com
Tieu de: Lí trí và yêu thương
Noi dung: Đã đọc câu chuyện đến 2 lần.tình yêu thực sự đem lại cho ta sức mạnh để làm những điều tưởng chừng ...quá khó khăn

Ho ten: Võ Văn Thuận
Dia chi: 317 Trần Phú - Bình Định
Email: tieutinh189@yahoo.com
Tieu de: Cám ơn tác giả Gà Đua Xe
Noi dung: Mình thật sự cảm ơn tác giả ga_dua_xe rất nhiều. Qua bài viết này mình mới biết tình yêu của mình dành cho người ấy là như thế nào. Khi yêu người ấy, hạnh phúc nhất của mình là nhìn người ấy cười và hạnh phúc. Tình yêu của mình cũng đã dấu kín bao năm qua,mình không thể nói ra vì mình cũng sợ đánh mất đi tình bạn (Cũng giống như Trung vậy).mình cũng biết mình không thể nào làm cho người ấy cười được...Nên mình chỉ hy vọng sẽ có ai đó thật sự yêu P,luôn làm cho P cười và mang đến hạnh phúc cho P (Dẫu lòng mình rất đau) Nhưng mình còn thua xa nv Trung,bởi vì mình không dám ở bên cạnh người ấy,vì mình không chịu được nỗi đau khi không thể nói ra là mình yêu người ấy. Mình hối hận vì đã không ở bên người ấy để quan tâm và chia sẻ với người ấy. Bây giờ mình mới biết mình phải làm gì với MTD (đơn phương) của mình. Thật sự cảm ơn tác giả rất nhiều.

Ho ten: lê thanh tùng
Dia chi: chợ gạo tiền giang
Email: kieplangthang_phieubac
Noi dung: tình yêu thật nhiệm màu đã giúp tôi trở thành con người mới .từ một người .........trở thành người ............vậy nên tình yêu thật là kỳ diệu

Ho ten: tanga
Dia chi: hn
Tieu de: cảm ơn tác giả
Noi dung: Tôi rất thích câu chuyện này. Tôi đã nghe đi nghe lại nhiều lần, và tôi tìm thấy một phần tôii trong đó. Tôi không cao thượng và mạnh mẽ như nhân vật Trung. Nhưng tôi cũng yêu một người mà chỉ coi tôi là bạn. Và tôi cũng nhận thấy rằng "Bạn có thể đứng rất gần, thậm chí ngay bên cạnh người mà bạn yêu, nhưng không có nghĩa là bạn có thể chạm đến trái tim của cô ấy… Bạn sẽ không làm được.. bởi vì cô ấy không thuộc về bạn…". Tôi chúc cho cô ấy hạnh phúc bên người cô ấy lựa chọn, dù ngày cô ấy lên xe hoa, cũng là ngày tôi đau buồn nhất...

Ho ten: Trag
Dia chi: LB-Hn
Noi dung: T lại ngĩ rằng thứ t.cảm mà T dành cho N ko fải là tình yêu mà đơn giản chi là 1 thứ tình cảm đặc biệt hơn tình bạn thôi.Ty phải là khi 2trái tim cùng rung động,cùng hạnh phúc,chứ ko fải từ 1phía. Trong cuộc đời ai cũng sẽ có 1ty đích thực của mình,vấn đề chỉ là thời gian mà thôi. Hi vọng T sẽ sớm tìm được 1nửa đích thực của mình:D

Ho ten: Nguyễn Hạc Hương Thư
Dia chi: Singapore
Email: nhhthu@yahoo.com
Tieu de: Thật là quá cao thượng
Noi dung: Mình là khán giả trung thành của blog radio, mình đã nghe title này đến hơn 10 lần mà vẫn cảm thấy chút gì đó giống trong chuyện tình của mình, chàng trai đó thật là cao thượng khi để cô gái mà mình yêu thương cho một người khác, đúng là đoi khi tình yêu không nói ra nhưng cách thể hiện bằng một hành động cụ thể.Mình thật khâm phục chàng trai đó, nếu là mình chưa chắc mình đã làm được như thế, cảm ơn blog radio đã cho mình hiểu thêm một điều mới lạ về tình yêu nhé!

Ho ten: Đỗ Quyên
Dia chi: hn
Noi dung: 1 thứ tình yêu quá cao thượng!!!Nhưng t thích nhất nhân vật Nga,vì cô ấy là người rạch ròi trong cuộc sống,cần phải biết phân biệt đâu là bạn,đâu là người yêu,ko thể lẫn lộn,vì nếu ko,bạn có thể mất cả người yêu lẫn người bạn thân nhất của mình.

Ho ten: tanga
Dia chi: hn
Tieu de: uhm
Noi dung: T bít chứ, rồi T sẽ tìm dc ty thực sự của mình. Chắc chắn là vậy. Nhưng T vẫn luôn là bạn của N. Dù N có bên ai đi nữa.T chỉ muốn N hãy cứ coi T là bạn. Bởi dc bên cạnh thấy N hạnh phúc, T sẽ cảm thấy mình dc an ủi rồi.

Dia chi: CMT8.F5 Q.TÂN BÌNH
Noi dung: Mấy anh chị có ai biết tên bài hát đệm trong này được không??? ai biết pm giùm em nha,.thanks a lot.

Ho ten: Nguyễn Đình Thi
Dia chi: HV An Ninh
Email:
Tieu de: Cảm Ơn!A đã yêu em
Noi dung: Tất cả vì một lý do,anh yeu em...Cảm ơn tác giả nhe!

Ho ten: tran dan
Dia chi: bac ninh
Noi dung: doc cau chuyen toi thay minh trong do. cam on ban...
 

Ho ten: Trần Trọng Phúc
Dia chi: Hà Nội
Email: heroerab@gmail.com
Tieu de: Hay quá!Nhưng có sạn...
Noi dung: Câu chuyện này một lần nữa chứng minh chả bao giờ có 1 tình bạn thân hòan tòan trong sáng giữa 1 nam và 1 nữ cả,nửa dơi nửa chuột,đan xen lẫn lộn. Câu chuyện này rất hay,đầy tâm trạng,nặng tình cảm của chàng trai.Tình cảm lớn,dồn nén nhiều mà bung ra thì hạn chế,tiếc cho anh nhưng chỉ làm a tiếc chứ Ko sao cả!Vì anh yêu em.Qủa thật là 1 ý niệm vĩ đại.Ngôn từ bạn viết nói chung là quá ngọt,diễn tả nhẹ mà sâu,buồn bã mà vẫn vui vì dù sao cũng là "ngàn vàng đổi 1 nụ cười","tớ muốn nhờ cậu mang lại nụ cười hạnh phúc mãi mãi cho cô ấy".Cao cả quá! Tiếc có 1 ý tôi ko đồng ý với bạn,đó là bệnh lăng xê. "Tình đơn phương là một thứ tình cảm đẹp đẽ và chân thành nhất...".Ko đâu,tình đơn phương làm sao mà đẹp đẽ nhất được chứ?Yêu 1 người mà được đáp lại thì đó là 2 phương là khoảng cách 2 đường chân trời đó bạn.Chỉ 1 chút thôi đã Trung đã :"...rồi anh nhảy chân sáo vào nhà..." rồi thì nếu dc như Hùng thì sao nhỉ?Chắc Trung sẽ nằm ngả ra ngắm sao băng đêm nay và ước nguyện xa xôi lắm,đẹp đẽ lắm...

Ho ten: HOA NGUYEN
Dia chi: DONG DA.HA NOI
Email: COCTHUN_2411
Noi dung: toi ko thich cau truyen nay.nhung toi thay minh jong cau nga.ban than cua toi jong trung.chi co dieu hung chua xuat hien.doc nhung cau truyen nhu the nay dwe thay cs thu vi hon.mong rang hung va nga se song hanh phuc.va mong trung se tim thay 1 nguoi tot.vi trung dang dc nhu the.toi dang jan ban toi.nhung doc xong cau truyen nay toi se nt lam hoa.chung ta phai tran trong moi thu.phai ko ban?

Ho ten: 4reverlove
Email: 4reverlove@gmail.com
Tieu de: Không sao cả! Vì anh yêu em…
Noi dung: Đọc hết câu chuyện, tôi thấy mình rất giống nhân vật Trung trong truyện , tất nhiên là không cao thượng như anh ấy nhưng tôi cũng yêu đơn phương và luôn luôn muốn người mình yêu được hạnh phúc! Dù bây giờ cô ấy chưa yêu ai nhưng tôi biết tôi mãi mãi chỉ ở trong ngăn kéo tình bạn của cô ấy ...

Email: timai85@yahoo.com
Noi dung: Đọc câu chuyện mà tôi cảm thấy như một phần cuộc sống của mình đang hiện diện trong đó. Sao mà Tôi giống Trung đến thế! Sao mà tôi lại có thể can đảm đến thế! Tôi yêu em nhiều lắm! Nhưng trong mắt em tôi chỉ là một người bạn thân và trong trái tim em đã có hình bóng của một người con trai khác...không phải tôi...Vậy mà...tôi vẫn yêu em nhiều lắm!

 

Ho ten: angela
Email: angel_301@yahoo.com
Tieu de: em khong hoi han
Noi dung: toi dax khoc khi doc bai nay,no nhu noi len long toi vi toi thay toi giong Trung qua chi co dieu toi lai la con gai. Cam on Blog radio vaf tac gia ga dua xe da cho toi thay toi da hanh dong dung.va cung cho thoi thay toi da giai toa dc long minh.

Email: buihonghanh_hb@yahoo.com
Noi dung: Đúng là không sao cả : Vì anh yêu em mà.

Ho ten: Mr Đần
Dia chi: Sài gòn
Noi dung: Đọc xong tôi cảm thấy mình trong đó, tới giờ tôi vẫn không thể nào chạm đến trái tim cô ấy, tôi chỉ có thể là bạn thân cô ấy và cũng chỉ có thể ở bên cạnh cô ấy im lặng và quan tâm cô ấy một cách thầm lặng, thật buồn...nhưng không sao cả, chỉ cần cô ấy hạnh phúc đơn giản chỉ vì tôi yêu cô ấy. Cảm ơn bạn!

Ho ten: ga beo
Email: manhtiend87@gmail.com
Noi dung: Cô gái này thật hạnh phúc vì có dc hai người đàn ông yêu thương mình ở bên cạnh.Một tình yêu đẹp, một tình yêu dựa trên cảm xúc của trái tim ,tôi chỉ có thể nói như vậy về câu chuyện này.Đôi khi bạn thân là một người đặc biệt trong trái tim , nhưng người bạn đó không nằm trong ngăn tình yêu của trái tim ấy.

Blog Radio 34: Khong sao ca! Vi anh yeu em
Ho ten: Nguyen Viet Trung
Dia chi: Viet Tri-Phu Tho
Email: mjt.green_vt91@yahoo.com.vn
Noi dung: Hi Gà Con ! Mình đã tình cờ nghe được câu chuyện này của gà qua 1 người bạn. Câu chuyện rất hay. Và một điều đặc biệt là mình cũng tên là Trung va người yêu mình cũng tên tên là Nga. Thật trùng hợp phải không bạn ^^! Mình thấy nhân vật Trung trong câu chuyện có một nghị lực rất cao trong tình yêu. Bỏ qua tất cả để mong cho người mình yêu được sống hạnh phúc và luôn cười. yêu đơn phương nó là như vậy. Cho đi rất nhiều nhưng nhận lại thì chằng được bao nhiêu. Nhưng mình đã nghe ở đâu đó rằng." Yêu thương cho đy là sẽ còn lại mãi mãi " Mình nghĩ là như vậy. Chúc bạn sẽ có nhiều câu chuyện hay hơn nữa về tình yêu trong sáng. Chào bạn

Ca khúc cuối cùng được Blog Radio sử dụng trong chương trình mang tên Cherrish, các bạn có thể tìm hiểu thêm về ca khúc này tại đây

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,