,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1170892
Hoa Tình Yêu
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Hoa Tình Yêu

Cập nhật lúc 09:02, Thứ Sáu, 06/03/2009 (GMT+7)
,

Kết Nối Blog - Từ lâu hoa Hồng luôn được coi là Chúa của các loài hoa, hoa tượng trưng cho Tình yêu đôi lứa. Nhưng với cô hoa tình yêu là hoa Đồng Tiền đơn. 25 năm qua, cứ mỗi dịp tháng ba về, cô hồi hộp, háo hức chờ đón ngày 8/3. Bao kỷ niệm của một thời yêu anh, lại ùa về…

Cô nhận lời yêu anh khi cô còn là cô sinh viên năm thứ hai của trường Đại học Luật Hà Nội. Cô nhớ như in ngày  8/3 đầu tiên của tình yêu giữa anh và cô – một kỷ niệm khó quên. Tối muộn hôm đó, anh gõ cửa nhà cô. Trao cho cô bó hoa Đồng Tiền đơn bị “gục đầu”, anh lúng túng: “Tặng em nhân dịp 8/3, chúc em luôn xinh đẹp và học giỏi nhé! Thông cảm cho anh, anh vừa ở chỗ  trực về… may mà gặp anh Dũng đây có xe máy nên anh nhờ chở anh đến nhà em luôn…”.

 

Ảnh: Deviantart.com

Cắm bó hoa vào nước cả một đêm nó vẫn không thể “ngỏng đầu” lên được. Cứ rủ xuống trông rõ tội nghiệp. Hôm sau bạn bè cô đến chơi, thấy bó hoa đồng tiền mỗi người cho một câu:

- Tặng người yêu mà lại tặng Hoa Đồng Tiền à? Hàm ý gì thế, ý nói anh ta nhiều tiền hay là anh ta cần tiền.

- Chắc là cần tiền thì có, chứ nhiều tiền mà lại tặng bó hoa như…gà rù thế này à?

- Tớ thấy anh này keo kiệt quá! Yêu đã thế, cưới rồi, còn khổ nữa…

Cô thấy phân vân. Mọi người nói cũng có phần đúng. Ai tặng người yêu hoa Đồng Tiền bao giờ, nghe thực dụng thế nào ý! Hoa héo khô héo quắt, cắm cả một ngày, một đêm cũng không thể ngẩng lên được. Nó cứ ủ rũ thế kia, phải chăng báo hiệu một tình yêu của anh dành cho cô cũng sẽ nhạt nhẽo và hững hờ như vậy? Nghe lời bạn bè, cô mang trả anh bó hoa:

- Em xin lỗi, em không thể tiếp tục…em thấy mình không hợp…

- Sao em lại nói thế? – Anh lo lắng

- Sao anh lại em hoa Đồng Tiền – một loại hoa không hề tượng  trưng cho Tình Yêu. Đã vậy… - cô định nói là hoa héo quá.

- Em biết không, tối qua, anh từ chỗ trực về, đi khắp chợ cũng chỉ còn mấy bó hoa Đồng Tiền này. Thực ra thì…cũng có một hàng có hoa Hồng nhưng đắt quá, anh lại không mang đủ tiền. Bó hoa anh tặng em, lúc đầu nó cũng tươi lắm, nhưng vì đi đường xa, anh lại không có kinh nghiệm cầm hoa, đáng lẽ phải trúc nó xuống thì lại cầm thẳng nó lên…Thôi, cho anh xin lỗi nhé! Em có thể vứt bó hoa này đi cũng được nhưng xin em đừng vứt anh ra khỏi trái tim em nhé! Anh xin đấy!

 

Ảnh minh họa: sacool

Nét mặt buồn buồn của anh cùng với giọng nói cũng hết sức chân thành của anh khiến cô muốn thay đổi ý định ban đầu. Cô bỗng nhớ đến những lần gặp nhau trước đó của anh và cô. Bao giờ anh cũng tặng cô một món quà cô rất thích – những mẩu giấy bé bằng vỏ bao thuốc lá, trong đó là những dòng nhật ký anh viết cho cô – mỗi ngày là một mẩu giấy. Một tuần chỉ gặp nhau hai lần nên mỗi lần gặp, cô sẽ được nhận ba mẩu giấy. Cô cất chúng rất cẩn thận, khi nhớ anh, lại bỏ ra đọc.

Cô bỗng nhớ đến những lần phải thức khuya ôn bài, anh lại để phần cho cô  hộp sữa Ông Thọ để cô bồi dưỡng hay những gói bánh bích quy của Xí nghiệp Bánh mứt kẹo Hà Nội. Rồi những hôm trời đổ mưa bất ngờ. Anh từ chỗ làm, vội đạp xe đến trường cô, mang áo mưa cho cô. Có lần, mở áo mưa ra, mới biết là áo bị rách, thế là anh vội cởi chiếc áo mưa trên người đưa cô mặc, mặc chiếc áo mưa rách vào. Chiếc áo mưa của anh, sự quan tâm của anh, tình yêu của anh đã xua đi cái giá lạnh của mùa Đông, và cô thấy ấm áp lên rất nhiều…

Bao lời xì xào của bạn bè bỗng biến đi đâu hết. Thay vào đó là những lời thì thầm của anh. Cô tặng anh một nụ hôn thay cho câu trả lời.

Ảnh minh họa: Spencinator

25 năm đã qua. Anh vẫn giữ thói quen tặng hoa cô mỗi dịp 8/3 – những bông hoa Đồng Tiền. Nhiều lần anh đề nghị được tặng cô Hoa Hồng, nhưng cô lắc đầu bảo “Em chỉ thích Hoa Đồng Tiền thôi, vì đó là Hoa Tình Yêu của anh dành cho em”. Giờ cả anh và cô đều có mỗi người một chiếc điện thoại di động nhưng anh vẫn giữ thói quen viết “thư tay” cho cô. Dẫu chỉ là một dòng, một câu nhưng anh vẫn viết mỗi buổi tối và nhét vào túi xách của cô trước giờ đi làm.

Thỉnh thoảng, chở cô trên chiếc xe Dream II, anh lại vòng qua phố chợ có hàng hoa Đồng Tiền năm nào, cùng cô ôn lại những kỷ niệm một thời. Nếu ngày đó, cô cứ nhất quyết nghe theo đám bạn, anh cũng tự ái không nhún mình giải thích có lẽ, giờ này, người ngồi sau xe anh không phải là cô và người đang chở cô cũng không phải là anh!

Và một mùa 8/3 nữa đang tới…

Tối 01/03/2009

 

Gửi từ email Phạm Diệu Thu – phamdieuthuktdt

Bài của cùng tác giả:

Bộ comple đặc biệt

Bát cơm bỏ dỡ

Hai chiếc USB

Món quà ngày 21

Những mùa sinh nhật lập thu

Ngày mai em sẽ đổi tên Blog

Chuyện cổ tích trước cổng trường...

Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 Ho ten: moi.tinhdau
Dia chi: Đà Nẵng
Email: moi.tinhdau@yahoo.com
Tieu de: Nhớ
Noi dung: Một Hồi Ức Đẹp .Nhiều điều để nhớ. Và bạn đã trưởng thành hơn chưa....?

Email: ruly259@yahoo.com
Noi dung: Bài viết của chị thật cảm đồng,tình yêu chân thật luôn tìm đến bến bờ hạnh phúc phải không chị?Chúc chị và gia đình luôn hạnh phúc với "những bông hoa Đồng Tiền" nhé!

Ho ten: Phantien
Dia chi: lac long quan
Email: em_nangtientrongtim_anh@yahoo.com
Tieu de: ý nghĩa quá
Noi dung: Cảm động thật,đọc xong mà thấy có lỗi với bạn gái rất nhiều vì sự quan tâm của mình dành cho cô ấy chưa được nhiều.Cam ơn bài viết.


Ho ten: chipheo_hut
Dia chi: BKHN
Email: chipheo_hut@yahoo.com.vn
Tieu de: Xin em đừng vứt anh ra khỏi trái tim em nhé
Noi dung: Thật là hay ! đơn giản , nhẹ nhàng nhưng lãng mạng


Tieu de: 8/3
Noi dung: em thích bài viết của chị lắm. em thích hoa đồng tiền, em cũng có kỉ niệm đặc bịêt trong ngày 8/3. đọc truyện của chị làm em nhớ lại những chuyện cũ...thấy lòng buồn man mác. em chỉ mới có 6 năm mong chờ ngày 8/3...nhưng tất cả là quá khứ rồi..."tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở/đời mất vui khi đã vẹn câu thề..."...ko biết anh có đọc bài víêt này của chị ko, nếu có...ko biết anh có nhớ tới em...


,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,