,
221
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
1176914
Chùm ảnh: Phố Hà Thành mùa bằng lăng trổ lá
1
Article
null
,

Chùm ảnh: Phố Hà Thành mùa bằng lăng trổ lá

Cập nhật lúc 11:20, Thứ Ba, 17/03/2009 (GMT+7)
,

Bài và ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

Blog Việt - Cuối mùa xuân, những cây bằng lăng ở khắp nơi như bừng tỉnh, trổ những mầm lá mới. Những mầm lá bé xíu thay đổi thật nhanh. Chỉ mới hôm trước hôm sau, đã thấy lớn hơn và màu cũng khác. Phố Kim Mã vẫn thường được gọi là “phố bằng lăng” vì có hàng bằng lăng đều và đẹp nhất Hà Nội.

Cứ đến mùa bằng lăng trổ lá, cả đoạn phố bừng lên sức sống mùa xuân, bừng lên những sắc màu mà ai đi qua cũng phải ngơ ngẩn nhìn. Những cây bằng lăng như muốn níu chân, níu những ánh mắt người đi đường. Cả một đoạn hè phố dài không có nhà dân, không có cửa hàng và công trình càng khiến hàng bằng lăng đẹp và lãng mạn.

Phố bằng lăng tháng 3 và phố hoa tháng 5 - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

Trong ánh nắng nhạt, hay trong mưa phùn mùa xuân, hàng cây bằng lăng cũng đẹp, mỗi lúc một vẻ khác nhau…Thường thì bằng lăng trổ lá vào tháng tư, có người đã gọi đây là “hàng cây tháng tư” – như một mùa của Hà Nội. Nhưng năm nay có lẽ dó Tết sớm và thời tiết thay đổi, bằng lăng đã trổ lá từ tháng ba. Chỉ mấy hôm thôi, hàng cây sẽ xanh ngắt và hẹn những mùa hoa tím vào tháng năm.

Mùa bằng lăng trổ lá! - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

 

Phố bằng lăng trở thành con đường học trò - Những vòng xe dưới lòng đường... - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

 

... và những bước chân trên hè phố - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

 

Rất vui nhé! - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

 

Đi dạo dưới hàng bằng lăng thật thích mẹ nhỉ! - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

 

Phố bằng lăng níu chân các bạn trẻ tới chụp ảnh - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh
Nơi đây là một bối cảnh tuyệt vời chụp ảnh cưới - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

 

Những lá mầm màu đỏ đỏ vàng vàng... - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

 

... chuyển sang sắc xanh rất nhanh - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh
  • Và, dưới hàng cây lãng mạn ấy vẫn có những bóng người tần tảo...

Ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh

Anh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh
Quyến rũ lạ kỳ!!! - ảnh: Hà Thành - Nguyễn Trần Đức Anh


Về tác giả Blog: Architect, amateur song-writer & photographer

Một số bài cùng tác giả:

Chùm ảnh: Hẹn gặp giây phút Hà Nội phố vắng người

Những góc phố chưa vội đón Tết

Chùm ảnh: Những vạt hoa cải ven sông Hà Thành

Chùm ảnh: Hồ Gươm bình dị dưới nắng mùa đông

Chùm ảnh: Hà Thành gom từng sợi nắng thu

Chùm ảnh: Hà Thành & những vũ điệu lạ kỳ trong mưa

Phượng vỹ Hồ Gươm bao nhiêu tuổi rồi?

Tháng tư...

Khoảnh khắc kỳ diệu: Hà Nội có hoa sưa…

Chùm ảnh: Những nẻo đường hoa tháng ba

Loanh quanh đường làng tôi nhận ra điều gì đó

Chùm ảnh: Nhịp đập của Nắng, gió và con tim Hà Thành

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng

 

  • Chia sẻ của bạn đọc:

Ho ten: fantom
Dia chi: Hà Nội
Email: fantomhl@yahoo.com.vn
Noi dung: cám ơn tác giả của những bức ảnh này nhiều lắm.Bạn đã giới thiệu cho mọi người những hình ảnh đẹp của Hà Nội dưới mọi góc độ,tôi rất thích những bức ảnh bạn chụp từ trước tới nay :)

Ho ten: Ốc
Noi dung: Ảnh đẹp. Thích nhất là dưới hàng cây lãng mạn ấy, góc ảnh vẫn thấy những con người tần tảo sớm hôm mưu sinh! Rất nhân văn!

Email: nuihong242037@yahoo.com
Noi dung: khi nào mình mới có dịp quay lại Hà Nội nhỉ? chẳng biết đên bao giờ. Những con vẫn nằm hoài trong ký ức để có một phút giây ta lại bất ngầm ngùi nhớ về cảnh xưa.

Email: doimatbietnoi@ymail.com
Tieu de: Sức sóng mới của Hà Thành
Noi dung: Cảm ơn tác giả đã mang đến vẻ đẹp tuyệt với của mùa xuân cùng với những lộc biếc, mầm non của hàng cây bằng lăng. Mang đến cho con người có cảm xúc mới, một sức sống mới hứa hẹn nhiều điều tốt lành trong một năm mới.

Ho ten: Phạm Văn Ân
Dia chi: hải Dương
Email: Phaman83@gmail.com
Tieu de: Hà nôi trong tôi
Noi dung: Xa rôi Hà Nội ơi. Tôi xa nơi ấy đã 3 năm rồi, nhìn lạichùm anhhr về Hà Nội tôi lại nhở những ngày mình đi học trên ấy. Bốn năm học Đại Học thật nhanh nhưng cũng đủ để tôi nhận ra nét thanh lịch và lãng mạng đến của Hà Nội. của những con đường với bằng lăng tím gắt hay chùm phượng đỏ rực cháy chiều Hồ Gương. Tôi nhớ kỷ niệm năm thứ 3 gì đó, chiều đưa em qua phố Kim Mã mùa bằng Lăng đơm bông, em thì thầm " Sao Hoa tìm đến vậy?" tôi bảo rằng hoa tìm như tình anh giành cho em, và tôi đã hôm em chiều xuân đó. Nụ hôn đầu như có cả Hà Nội, có màu tìm Bằng Lăng...... VÀ rồi tôi xa Hà nôi. tôi xa em Bằng Lăng tím mãi......

Ho ten: Hứa Ngọc Thủy
Email: luckyforyou12_4@yahoo.com
Noi dung: Bằng Lăng khiêm nhường ngủ đông, để rồi qua xuân cựa mình thức giấc. Sắc tím không nóng bỏng như sắc đỏ của những bông phượng mùa hè nhưng len nhẹ vào hồn người với ánh nhìn dịu dàng, đậm đà và lãng mạn. Với tay lấy chiếc máy nghe nhạc.... tiếng hát Mỹ Tâm ngọt ngào và da diết:" nắng gửi gì cho hoa bằng lăng mà đượm màu tím biếc, em đi qua bâng khuâng chợt tiếc... ôi màu mực tím năm nào?!"....lắng lòng khi nghĩ về Hà Nội thân thương... Hà Nội thoảng hương hoa sữa, trắng ngần hoa sưa và giờ đây nhường lại cho sắc tím - "tím hoàng hôn, tím cả màu hoài niệm. Ta ép vào năm tháng giữa thương yêu".... Màu tím thanh nhã, thấm đượm, nhẹ nhàng và bình yên trong lòng người Hà Nội... Phải rồi, Hà Nội là Phố Tím - Tím cả yêu thương cơ mà ! Ngước mắt lên trời... trời miền Nam xanh trong, nóng bỏng nhưng cảm giác lại hoang hoải... thèm ngả hồn vào vòng tay yêu thương nơi đất mẹ Thủ Đô !

Ho ten: mai bao
Dia chi: hanoi
Email: mai_bao471982@yahoo.com
Noi dung: Bạn thật là hạnh phúc vì có những tác phẩm thật ấn tượng. mình cũgn đã mơ ứoc có thể thả hồn mình vào những tác phẩm ,những bức tranh thiên nhiên trong cái tĩnh luôn gây cho mình nỗi xúc động mạnh . Hy vọng tương lai mình có thể cầm máy ghi lại nhưng khoảnh khắc ấn tượng này,còn giờ thì ..........cảm ơn bạn

Ho ten: Giấu tên
Tieu de: Mạnh mẽ bước đi. Ta có tìm thấy chính mình.
Noi dung: Con phố dài theo sắc tím bằng lăng Ta đi mãi...đâu là cuối con đường? Hà Thành có níu kéo được chân tôi. Lãng mạn nhưng cũng thật dữ dội. Ôi cuộc sống sao? Sắc tím của đất Hà Thành hay sắc tím trong tâm hồn tôi? Tôi thích ngắm bằng lăng và đi bộ trên những con phố dài HN nhưng tôi lại không thích màu nhạt như bằng lăng. phải chăng tôi ghét nó? Tôi muốn mình phải sống thật mạnh mẽ, nổi bật nhưng không có nghĩa là phải xóa đi sự mềm yếu. liệu rằng tôi có thể bước đến đích cuối cùng của cuộc đời như như những gì tôi mong đợi.

 

http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//Viettel.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//vinaphone.jpg http://nhacvietplus.com.vn/Library/ads//mobifone.jpg

Nhạc chờ đặc biệt cho "dế yêu" của bạn!

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,