,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1120019
Chùm ảnh: Hà Thành gom từng sợi nắng thu
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Chùm ảnh: Hà Thành gom từng sợi nắng thu

Cập nhật lúc 00:00, Thứ Tư, 22/10/2008 (GMT+7)
,

*Bài, ảnh, trích thơ: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh

Cứ mỗi độ thu về, Hồ Gươm lại trở nên quyến rũ lạ thường. Cảnh sắc Hồ Gươm là một phần không thể thiếu của mùa thu Hà Nội. Nắng trải nhẹ, gió thổi nhẹ. Mặt hồ xanh biếc soi cả bầu trời xanh. Hàng cây cũng xanh, vài ngọn cây loà xoà đón nắng ửng vàng…

Và đặc biệt, mùa thu là mùa hoa lộc vừng. Những cây lộc vừng Hồ Gươm trổ hoa, e ấp và run rẩy. Mới chiều tối còn thấp thoáng mà sáng ra đã rụng đỏ rực gốc cây, mặt hồ. Hoa lộc vừng gắn liền với Hồ Gươm, với mùa thu, đẹp dịu dàng như thế!

Hồ Gươm, thu… như một khoảnh khắc bất chợt khiến nao lòng người. Để rồi qua đi vội vã

“…Tôi đi giữa bốn mùa
Cầm theo cành hoa úa
Gom từng sợi nắng thừa
Sưởi mùa đông lạnh giá…” *

Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh

Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
 
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh
Ảnh: Hà Thành – Nguyễn Trần Đức Anh

Gửi từ Blog DAArchitect – Nguyễn Trần Đức Anh: "Contact me? It’s easy... - E-mail:
 
ducanhkts@yahoo.com"

  • Cảm nhận về bài viết mời bạn gửi theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn

 Ho ten: nguyen hien
Dia chi: dhdl van hien
Email: timdan_ko2010@yahoo.com.vn
Tieu de: thu diu dang
Noi dung: ha noi la noi toi gui gam nhieu ki niem, mua thu ha noi cang rung dong long toi hon. tuy vao sai gon da gan 4 nam troi nhung long toi van luon nho ve mua thu cua ha noi.cai se lanh va nang vang cua mua thu ha noi luon goi nho nhung ki niem dep de cua thoi ao trang.nhung chum anh thu nay da goi len ve dep lang man, am ap cua mot mua thu.nhung canh hoa loc vung ma toi yeu that mong manh va ruc ro bao nhieu.oi,gia ma gio nay toi duoc o ngay ha noi de cam nhan ve dep thuc su cua thu ha noi 2008.

Ho ten: Nguoi_TraDuong
Dia chi: Trà Dương - Quang Lộc - Can Lộc - Hà Tĩnh
Email: Phananhphuc2008@gmail.com
Tieu de: Hạnh phúc thay khi được sống dưới trời Thu HN
Noi dung: Đã 4 mùa Thu tôi được sống ở HN, mùa thu HN trong tôi là những ký ức đẹp đẽ mà tôi sẽ không bao giờ quên được. Mùa thu năm nay đã sắp đi qua cho nên chúng ta phải sống trọn những ngày đẹp đẽ này bằng những việc làm thiết thực góp phần làm đẹp cho thủ đo yêu dấu. Mong rằng trời thu HN sẽ mãi đẹp

Ho ten: Nguyễn Thi Thanh Vân
Dia chi: Hà nội
Email: vanthnh@gmail.com
Tieu de: Ảnh Hồ gươm và Hoa Lộc vừng của Trần Đức Anh
Noi dung: Ảnh chụp rất đẹp, và chuyên nghiệp chắc chắn là tác giả phải có một tâm hồn rất nghệ sỹ và một tình yêu rất sâu sắc với Hà nội và mùa thu Hà nội.

Ho ten: Duong Nguyen
Dia chi: Vung Tau
Email: dn.maianh@yahoo.com
Noi dung: Cảm ơn tác giả vì đã cho tôi được nhìn, được ngắm, được thấy những  hình ảnh thân yêu của Hà Nội. Đã lâu lắm rồi, tôi chưa được trở về Hà Thành thân yêu. Nỗi nhớ về những con đường, những kỷ niệm, những nét đặc trưng của Hà Nội vẫn luôn thúc giục tôi trở lại, nhất là thời khắc Hà Nội vào Thu. Tôi vẫn luôn mường tượng và cảm nhận hình ảnh của đất trời Hà Thành khi mỗi mùa sang, nhưng có lẽ tôi đã thõa mãn phần nào khi xem những hình ảnh từ bài viết. Cảm ơn rất nhiều!

Ho ten: Cao Thiên Hương
Email: thienhuong@detech.com.vn
Tieu de: Thu quyến rũ
Noi dung: Nhắc đến mùa thu tôi lại nhớ lại bài thơ của Nhà thơ Xuân Quỳnh : Cuối trời mây trắng bay Lá vàng thưa thớt quá Phải chăng lá về rừng Mùa thu đi cùng lá Mùa thu ra biển cả Theo dòng nước mênh mang Mùa thu và hoa cúc Chỉ còn anh và em Chỉ còn anh và em Là của mùa thu cũ Chợt làn gió heo may Thổi về xao động cả: Lối đi quen bỗng lạ Cỏ lật theo chiều mây Đêm về sương ướt má Hơi lạnh qua bàn tay Tình ta như hàng cây Đã bao mùa gió bão Tình ta như dòng sông Đã yên ngày thác lũ. Thời gian như là gió Mùa đi cùng tháng năm Tuổi theo mùa đi mãi Chỉ còn anh và em Chỉ còn anh và em Cùng tình yêu ở lại… - Kìa bao người yêu mới Đi qua cùng heo may. Mùa thu là mùa của lá vàng bay, của con nai vàng ngơ ngác, của sự chia ly lá cành.Buồn...nhưng tâm trạng vẫn kiếm tìm một chút gì đó còn vương vấn ở lại. Cảm ơn tác giả đã sưu tầm những bức ảnh đẹp về mùa thu.Gom lại những khoảnh khắc còn sót lại.Thật lãng mạn nhưng không kém phần quyến rũ.

Ho ten: bùi phương anh
Dia chi: cửa bắc
Email: drbcuong@gmail.com
Tieu de: mùa thu
Noi dung: tôi sống ở Hà nội từ lúc mới sinh, tới nay đã nhiều chục năm. Nhưng mùa thu năm nào cũng đem về cho tôi cảm giác bồi hồi xao xuyến. Cảm ơn những tấm ảnh đă làm cụ thể hơn nhưng cảm xúc trong tôi. Đi đâu xa cũng không thể quên Hà nội, nhất là mùa thu.

Ho ten: Thái Thị Trang
Dia chi: TP Vinh
Email: bienlang94@yahoo.com
Noi dung: Nhìn những hình ảnh trên, tôi ko khỏi bồi hồi xúc động khi nhớ về HN. Đã lâu lắm rồi tôi chưa có dịp thăm hn yêu dấu. 4 năm gắn bó với đất Hà Thành, những kỷ niệm về thủ đô đã đi sâu vào tiềm thức mà tôi ko thể nào quên được.Tôi nhớ nhất là những con đường với những hàng cây rợp bóng và thơm ngát hương hoa sữa.Mùa thu HN có cái gì đó rất dễ gần,thân thuộc và ấm áp....

Ho ten: Thuy Trang
Email: trangnt2@gmail.com
Noi dung: Nhung buc anh nay rat dep, khien ng xem canh cam nhan duoc sau sac hon ve dep cua mua thu HN. Them yeu HN hon!

Ho ten: BigPink_bh
Dia chi: HCMC
Email: bigpink_bh@yahoo.com
Tieu de: Hà Nội thương yêu!
Noi dung: Hiện tại tôi đang sống ở xa HN. Bất chợt chiều nay lang thang để nhìn thấy những bức hình về HN, thấy lòng mình xao xuyến và nhớ nhà, nhớ quê da diết. Nỗi nhớ của những người xa quê. Hà Nội đẹp nhất là vào cái tiết trời cuối thu đầu đông, một không khí se lạnh, chút nắng vàng mỗi buổi trưa. Xa quê đã mấy năm nhưng tôi không khi nào quên nhớ về HN - trái tim của cả nước ấy cả.

Ho ten: Khánh Hiền
Dia chi: Khoa Văn , ĐH Sư Phạm Hà Nội 2
Email: tinhca_muathu_87@ yahoo.com
Tieu de: Tôi yêu Hà Nội
Noi dung: Hà Nội mảnh đất thánh đối với những người sinh viên mới lên nhập học.Ở đây tôi đã học được nhiều bài học từ cuộc sống ban tặng. Giờ đây khi không còn học ở Hà Nội nữa nhưng những kỷ niệm đẹp của 1 năm sống ở Hà Nội cứ trở về trong tôi mỗi độ thu về đông sang. Hà Nội- Tình yêu của tôi !Hà Nội có buồn không khi vắng đi 1 người bạn nhỏ vẫn hay dong duổi trên chiếc xe quanh các con phố nhỏ mỗi khi đông sang?

Giấu tên - Dear ..., Chắc hẳn anh phải yêu Hà Nội lắm, anh đã thổi hồn của mình vào những bức hình về Hà Nội. Cuộc sống luôn luôn không đơn giản và đầy lo toan, nhưng khi nhìn những bức hình của anh tôi cảm thấy lòng mình dịu lại, những lo toan, những vất vả thường nhật dường như không còn chỗ đứng. Cảm ơn anh đã cho tôi thấy một Hà Nội thật đẹp, thật lãng mạn. Cảm ơn anh đã chia sẻ cảm xúc của mình. Cám ơn  vì đã chia sẻ những phút giây rất bình yên và những cảm nhận thật tinh tế của mùa thu Hà Nội.

Ho ten: ha thao
Dia chi: dai hoc Vinh
Email: hathao_0212
Tieu de: khong chi rieng mua thu
Noi dung: bat chot vao blog, that hanh phuc khi duoc xem nhung buc anh cua ban. Nho, toi chi biet noi nhu vay bao nhieu ki niem ve mua thu Ha Noi gio da xa, 2 nam lai mot mua hoa loc vung nua mang ki uc cua toi di. Chi mot goc nho thoi nhung no lai lam toi nho tung con duong, tung goc pho, tung ki niem du nho nhat. Khong chi rieng mua thu Ha Noi ma ca 4 mua deu co net dep rieng. Ban hay chup them nhieu anh nua nhe. Cam on ban that nhieu toi se xem day nhu mon qua cua ngay hom nay. MOn qua cua ki uc

Ho ten: izzi
Dia chi: hà nội
Email: ducanh_dtvt4a@yahoo.com.vn
Tieu de: tôi yêu hà nội
Noi dung: những góc máy giản dị, khiêm nhường, nhưng thật tinh tế, một hà nội không hiện đại với những khối nhà cao tầng, không những chiếc xe ồn ào, chỉ có mùa thu với nhưng thảm lá vàng, với những con người mộc mạc nhưng trên môi họ luôn nở những nụ cười. một cảm giác rất khó tả. tôi yêu Hà Nội.

Ho ten: nguyễn hà xuyên
Dia chi: Thành phố Điện Biên Phủ - tỉnh Điện Biên
Email: voicoibebong_2216@yahoo.com
Tieu de: Hà Nội Sẽ Mãi Trong Tim Tôi
Noi dung: Vậy là đã sang năm thứ 2 mình ở HN,tuy mới chỉ là năm thứ 2 mà mìnhi đã có rất nhiều kỉ niệm với HN nhé! cả vui lẫn buồn. Mỗi khi mình có chuyện gì buồn mình thích nhất là ngồi ghế đá để ngắm mặt hồ trong xanh,bên ngoài đường phố vẫn tấp nập,xe cộ tấp nập. Ôi trao!!! mình yêu Hà Nội quá! Hà Nội mãi trong tim tôi.

Ho ten: Le Thi Hoa
Dia chi: BVND115
Email: lethihoabv115@yahoo.com
Tieu de: Nho Ha Noi
Noi dung: Da lau roi yoi khong duoc ve Ha Noi, nhat la mua thu, cam on tac gia da cho toi thay lai hinh anh Ha Noi vao thu, trum anh Ha Noi vao thu rat dep, cho nhung nguoi con xa su nhu chung toi thay duoc hinh A Ha Noi that than thiet va quyen ru.

Ho ten: mailêanh
Dia chi: thanh hoá
Email: khucngauhung_gmcm@yahoo.com.vn
Tieu de: HN -miền đất hứa...
Noi dung: bạn biết ko- tôi có thú sưu tập những khoảnh khắc về HN- Tôi thích cái cảm giác ngồi 1mình lặng mình theo những tình khúc về HN...ko học tập- ko sống ở HN - nhưng hơn thế nơi đó có a - có nhưng yêu thương qua...những con đường kỉ niệm- bến xe bus t vẫn chờ a đón... thương lắm - nhớ lắm HN ơi...

Ho ten: Trang
Email: yesterday0072000@yahoo.com
Tieu de: mùa thu trong veo
Noi dung: Đẹp miên man Yêu góc thu êm đềm lay động... Yêu sóng sánh đến dịu dàng

Ho ten: còi
Dia chi: Nghệ An
Email: saharangaymua@yahoo.com
Noi dung: Hà Nội đẹp.Và dù những ngày tháng qua với tôi không vui gì nhưng tôi vẫn thừa nhận Hà Nội đẹp. Hà Nội có cái gì đó của sự ồn ào tất bật nhưng vẫn không thể phủ nhận cái dịu dàng mơ mộng của đất Hà Thành. Với tôi,Hà Nội có một cái gì đó vừa thân quen nhưng cũng có phần lạ lẫm.Cuộc sống nơi đất Hà Thành còn là cả một thế giới mà tôi mới chỉ bước vào một phần bé nhỏ. Nhưng với tâm hồn tôi,tôi cảm thấy có một cái gì đó đồng điệu,gần gũi và có lẽ là một phần của tâm hồn tôi dù rằng tôi sinh ra và lớn lên từ vùng đất miền trung đất cằn sỏi đá,gió lào,nắng gắt. Tôi thương miền trung nắng gió nhưng tôi vẫn yêu cái dịu dàng mơ mộng của đất Hà Thành

Ho ten: forever
Dia chi: Bắc Giang and Hà Nội
Email: havan_6790@yahoo.com.vn
Tieu de: ...cảm xúc thật khó tả.......!!!
Noi dung: Hà Nội.. vây là bây giờ mình đang sống trong lòng Hà Nội , những ngày sinh viên đầu tiên xa nhà ..nhớ quá ..lòng mình như nặng trĩu. nhớ người thân nhớ nơi mà mình đã sống và gắn bó suốt thời gian qua...Dạo bước giữa lòng Hà Nội , thả hồn mình vào thu vào gió ..ôi hồ gươm ..mình đã đến dù mới chỉ có một lần . nhưng cảm giác ấy thật khó tả. mình thích lắm lúc được đi bộ quanh bờ hồ , thích lắm khi mọi người quanh mình không còn hối hả ...một cảm giác thoải mái nhẹ nhàng như níu giữ thời gian ở lại ....FOREVER...hv

Ho ten: nguyen thi hang
Dia chi: dinh cong-ha noi
Email: nguyen_hang_3006
Tieu de: mot thoang Ha Noi
Noi dung: Hay dep di cai bui pho phuong;cai on a tap nap mua ban; xe co tat duong ...Ta lai tim thay Ha Noi cua mot thoang yen binh; nen tho va tinh lang. Cam on nhe >< Da cho toi mot chut nhe nhang, mot chut menh mangva mot chut buon doi khi nguoi ta bo quen mat...

 

Ho ten: N.T.Xuân
Dia chi:
Email: Xuan551573
Tieu de: Thưcảmơn
Noi dung: Cảm ơn bạn đã cho mình một chút tĩnh tâm giữa giò làm việc. Những bức ảnh thật tuyệt vời

 

 

 

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,