221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1237787
Cột điện rò rỉ, một bé trai bị điện giật chết
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Cột điện rò rỉ, một bé trai bị điện giật chết
,

 – Một học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Lam Sơn (Q.6, TP.HCM) vừa bị hệ thống đường điện dân dụng rò rỉ ra bên ngoài giật chết và nhiều người khác vào cứu cũng bị giật theo.

Vụ việc xảy ra khoảng 16h30, ngày 27/9. Lúc đó em Trần Trung Huy (10 tuổi) cùng một số em nhỏ khác rủ nhau ra đá bóng trong một con hẻm ở đường Chợ Lớn, phường 11, quận 6 (sát vách tường Bệnh viện quận 6).

Tại hiện trường một đường dây điện nối từ trên xuống đã bị đứt chấm đất. Ảnh: Tử Trực


Do thấy trời mưa mạnh nên Huy chỉ đứng bên ngoài và dựa thân vào cột điện dân dụng kế bên và bất ngờ bị sợi dây đã rò rỉ nối từ phía trên xuống giật mạnh.

Phát hiện ra vụ việc, nhiều người lớn đứng gần bên đã cố gỡ đường dây dính vào người để cứu em Huy. Tuy nhiên, nỗ lực giải cứu không thành. Một lúc sau, cha nạn nhân từ nhà chạy ra (cách đó khoảng 700m) dùng một thanh gỗ, kéo sợi dây điện ra khỏi người em Huy, sau đó đưa em vào Bệnh viện quận 6 cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Tại hiện trường vụ tai nạn, cột điện nơi em Huy bị giật chết có một đường dây nối từ hệ thống điện bên trên. Phần trên cao được bao bọc bởi lớp ống nhựa, khoảng nửa mét dưới chân để trống và đầu dây đã bị cắt đứt nằm chạm đất.

Cha và mẹ em Trần Trung Huy chết lặng ngồi bên xác con. Ảnh: Tử Trực


Theo nhiều người ở đây cho biết, sợi dây trên đã rơi xuốn nhiều tháng nay, nhưng vẫn không thấy cơ quan chức năng phát hiện cắt bỏ..

Anh Trần Văn Trung (cha nạn nhân) cho biết: “Sau khi con tôi mất trong bệnh viện, có hai y bác sĩ bắt tôi ký vào biên bản cam kết không thưa kiện và yêu cầu ngày mai đến nhận giấy báo tử của con”.

Hiện xác em Huy đang được đặt tại nhà số 649/11 đường Hậu Giang, phường 11, quận 6 và sẽ an táng trong ngày 28/9.

  • Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,