221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1233417
Gia đình học sinh tử nạn kiện Cty Chiếu sáng công cộng
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Gia đình học sinh tử nạn kiện Cty Chiếu sáng công cộng
,

 – Đại diện gia đình học sinh bị điện giật tử vong cho biết đang chuẩn bị thủ tục cần thiết để khởi kiện Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM.

 

Liên quan đến vụ việc em Cồ Quốc Duy (SN 1996, học sinh lớp 8A3 trường Lý Phong, P.9, Q.5) bị điện giật tử vong sau cơn mưa chiều ngày 31/8, ngày 3/9, đại diện gia đình nạn nhân, ông Cồ Lê Huy (SN 1972, hành nghề luật sư, cũng là chú ruột của nạn nhân) xác nhận, gia đình đang tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi kiện Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM.

tang gia

Sau nỗi đau đớn tột cùng, gia đình nạn nhân sẽ khởi kiện Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM để làm rõ trắng đen. Ảnh: Đàm Đệ

Ông Cồ Lê Huy thông tin thêm: “Gia đình chúng tôi khởi kiện không phải vì cần tiền, mà để đơn vị này biết rõ trách nhiệm sai trái, sự tắc trách của mình trong công tác quản lý. Đồng thời, thông qua vụ việc đau lòng của gia đình có thể cảnh báo đến toàn xã hội, để hạn chế thấp nhất các vụ tai nạn tang thương tương tự như thế có thể xảy ra”.

 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình và đề nghị hỗ trợ gia đình một số tiền để lo cho việc an táng cháu Duy. Tuy nhiên, ông Huy cho biết: “Gia đình chúng tôi không hề nhận số tiền hỗ trợ đó. Chưa có lãnh đạo nào của Công ty Chiếu sáng công cộng TP chính thức nhận trách nhiệm vụ việc tang thương của cháu. Tôi xin khẳng định, gia đình chúng tôi yêu cầu bồi thường chứ không phải là hỗ trợ".

 

"Sau khi việc an táng cháu hoàn tất, gia đình ổn định, chúng tôi sẽ khởi kiện dân sự; còn về việc yếu tố hình sự như thế nào, chuyện đó sẽ tùy thuộc vào cơ quan chức năng, nhưng gia đình cũng có đơn đề nghị khởi tố vụ án, điều tra làm rõ trắng đen” – Luật sư Cồ Lê Huy (công tác tại Công ty Luật Đại Việt, 116 Trần Minh Quyền, P.11, Q.10) bức xúc trình bày.

 

Được biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn làm em Cồ Quốc Duy tử vong tại chỗ, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, là khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Biểu, P.2, Q.5. Thông qua thiết bị kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện tia điện phóng ra từ cột đèn SCU1 86 (do Xí nghiệp chiếu sáng 2 quản lý, thuộc Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM). Tuy nhiên, các đơn vị nghiệp vụ vẫn chưa xác định được vị trí rò rỉ điện từ cột đèn này.

 

Hiện liên quan đến vụ việc đau lòng nói trên, cơ quan CSĐT Công an Q.5 đang thụ lý điều tra làm rõ.

 

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));