221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1233235
Gia đình học sinh bị điện giật chết đề nghị khởi tố
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
TP.HCM:
Gia đình học sinh bị điện giật chết đề nghị khởi tố
,

- Thêm một trường hợp tử vong sau cơn mưa chiều ngày 31/8 do nước ngập, rò rỉ điện đã làm nhiều người dân TP.HCM bức xúc.

Sự cố tang thương


Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 31/8 tại góc ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Biểu thuộc P.2, Q.5 đã làm em Cồ Quốc Duy (SN 1996, học sinh lớp 8 trường THCS Lý Phong, Q.5) tử vong tại chỗ.

Theo nhiều nhân chứng, tại thời điểm xảy ra vụ việc em Duy cùng 2 bạn học là K và T điều khiển xe đạp từ hướng Q.1 về Q.5. Đến khu vực ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Biểu do đường bị ngập cao khoảng nửa mét, nhóm bạn của Duy chạy xe lên lề đường để thoát khỏi vũng ngập. Duy điều khiển xe đi trước nhưng vừa lên lề, Duy bị vấp ngã xuống lòng đường, ngay gốc cột điện chiếu sáng.

Hiện trường nơi học sinh Cồ Quốc Duy gặp nạn. Ảnh: Đàm Đệ

Ngay lúc đó Duy bị dòng điện rò rỉ từ cột điện giật. Chứng kiến cảnh bạn bị nạn, K và T đã tìm cách kéo bạn ra, tuy nhiên hai học sinh này khi chạm vào người Duy cũng bị dính điện.. giật bắn. Người dân gần đó đã la lớn, yêu cầu hai học sinh ra khỏi khu vực nguy hiểm và cũng không ai dám tiếp cận Duy- đang nằm sóng soài dưới cột điện chiếu sáng.

Sau khi xảy ra vụ việc, công an địa phương và các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, nhưng cũng chỉ đứng nhìn từ xa, vì sợ tiếp cận sẽ bị… điện giật. 30 phút sau khi xảy ra, điện tại khu vực nói trên bị cắt hoàn toàn, Duy bị xác định đã tử vong. Hai bạn học của Duy cũng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Gia đình bức xúc trình bày với báo chí về cái chết của học sinh Cồ Quốc Duy. Ảnh: Đàm Đệ


Khi xảy ra tai nạn thương tâm, cơ quan chức năng làm nhiệm vụ thực nghiệm hiện trường, xác định tại khu vực xảy ra có 3 cột điện có thể là nguyên nhân gây ra cái chết đau lòng của cháu Duy, gồm: cột đèn tín hiệu giao thông, cột điện trung thế và cột đèn chiếu sáng.

Ngay sau khi thực nghiệm hiện trường và theo biên bản của cơ quan công an xác lập thì dòng điện giật gây chết người được xác định phát ra từ cột đèn chiếu sáng (cột số 86, do Xí nghiệp Chiếu sáng 2, thuộc quản lý của Công ty Chiếu sáng công cộng TP.HCM).

Theo nhiều người dân địa phương, nguyên nhân gây ngập nước có thể là do việc thi công công trình đào đường tại ngã tư này. “Cứ khi mưa xuống là cả một đoạn đường chìm trong biển nước”- một người dân nói. Những người dân này còn khẳng định, việc rò rỉ tại cột đèn chiếu sáng nói trên đã xảy ra nhiều lần. Cách đây vài ngày đã có một số nữ sinh bị điện giật nhưng… chỉ bị nhẹ.

Gia đình đòi khởi tố

Chiều 1/9, khi PV VietNamNet có mặt tại nhà của Duy tại một căn hộ chung cư trên đường Bạch Vân, P.5, Q.5) thì bà Nguyễn Phương Hoa (SN 1963, mẹ ruột của Duy) vật vã trong cơn đau đớn. “Con tôi chết oan uổng quá!”.

Chú của Duy, ông Cồ Lê Huy bức xúc: “Sáng 1/9, đại diện Công ty Chiếu sáng công cộng thành phố có đến gia đình để chia sẻ, hỗ trợ. Nhưng tôi xin khẳng định, gia đình chúng tôi mất con là niềm đau đớn lớn. Đây là sự tắc trách của đơn vị này trong việc quản lý, nên gia đình chúng tôi khẳng định là bồi thường chứ không phải là hỗ trợ”.

Ông Huy nói: “Gia đình tôi đề nghị phải khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của đơn vị liên quan”.

Nỗi đau của người mẹ mất con. Ảnh: Đàm Đệ

Chia sẻ với chúng tôi về nỗi đau khi một học trò ngoan vừa mất, thầy Nguyễn Tuấn Anh (giáo viên môn Ngữ văn, chủ nhiệm lớp 8A3 trường THCS Lý Phong) cho biết: “Tôi tiếc là chưa giảng hết cho Duy bài học còn dang dở. Trong tiết học chiều 31/8, Duy có hỏi tôi về kết cuộc của câu chuyện mà tôi đang giảng là như thế nào. Lúc đó hết tiết học, tôi có nói để tiết học ngày mai tôi sẽ nói rõ hơn nhưng bây giờ thì không thể được nữa rồi”. 

Sự việc liên quan đến cái chết đau lòng của học sinh Cồ Quốc Duy đang được cơ quan CSĐT công an Q.5 điều tra làm rõ.

Chiều ngày 1/9 ông Trần Chiến Thắng – Phó Giám đốc thường trực Công ty chiếu sáng công cộng thành phố cho biết, khi nhận được tin báo về vụ việc, đơn vị đã cắt cử cán bộ, nhân viên xuống ngay hiện trường kiểm tra, cắt điện. Công tác kiểm tra của cơ quan chức năng lúc xảy ra sự cố, xác định điện rò rỉ ra từ cột đèn chiếu sáng số 86. Nhân viên công ty chiếu sáng đã kiểm tra hệ thống các mối nối điện của cột đèn đều đúng yêu cầu kỹ thuật, an toàn. Công ty sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân, làm rõ vụ việc đau lòng này. 

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,