221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1232678
Cúm A/H1N1 tấn công trường học Quảng Nam
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Cúm A/H1N1 tấn công trường học Quảng Nam
,

 - Sáng ngày 29/8, Giám đốc Sở Giáo dục đào tạo Quảng Nam Nguyễn Tấn Thắng đã quyết định đóng cửa Trường THPT Thái Phiên, huyện Thăng Bình vì bùng phát dịch cúm H1N1 trong vòng 1 tuần để bao vây khống chế dịch...

 

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo nhà Trường THPT Thái Phiên, ổ dịch cúm phát sinh tại trường được phát hiện tình cờ vào tiết thứ 3 sáng ngày 27/8. Tại trường, có 7 học sinh lớp 12/2 bị sốt và ngất xỉu ngay tại lớp.

CUM.JPG
Trường Thái Phiên phải đóng cửa vào sáng ngày 29/8

 

Nhà trường đã tổ chức đưa các em đi cấp cứu các tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Bình. Đến cuối ngày 27/8, cũng tại lớp 12/2 có thêm 15 em học sinh có cùng chung triệu chứng phải nhập viện, và đến sáng ngày 28/8, số học sinh của trường có cùng chung triệu chứng đã tăng lên 20 em.

 

Ngay sau khi tiếp nhận số học sinh có triệu chứng sốt, Bệnh viện đa khoa Thăng Bình đưa vào khu điều trị cách ly và lấy 17 mẫu gửi xét nghiệm.

 

Đến 20 giờ ngày 28/8, kết quả xét nghiệm của Viện Pater Nha Trang thông báo đã có 13/22 em học sinh của Trường THPT Thái Phiên dương tính với cúm A/H1N1.

 

Các em học sinh nhiễm cúm H1N1 đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đa khoa Thăng Bình
Các em học sinh nhiễm cúm A/H1N1 đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Bình

Ngay lập tức, Sở Giáo dục và đào tạo Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Thăng Bình phong toả khu vực và đóng cửa trường trong vòng 1 tuần để bao vây khống chế dịch cúm đề phòng lây lan trên diện rộng.

 

Trong sáng 29/8, Giám đốc Sở y tế Quảng Nam Phạm Nguyễn Cẩm Thạch đã cùng đoàn công tác về Thăng Bình chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Ông Thạch cho biết, toàn bộ số học sinh nhiễm cúm A/H1N1 đã được điều trị cách ly đã có dấu hiệu bình phục tốt.

 

Ngoài điều trị cách ly số học sinh nhiễm cúm, ngành y tế đã tổ chức phun hoá chất khử trùng và khoanh vùng giám sát dịch tại 11 xã của huyện. Đặc biệt là tổ chức giám sát dịch tại gia đình có các em học sinh nhiễm cúm A/H1N1.

 

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thăng Bình Mai Văn Mười cho biết, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, nhưng bệnh viện đã sẵn sàng đối mặt với dịch cúm, kiên quyết không để xảy ra tử vong và để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và y tế thăm các em học sinh nhiễm cúm đang điều trị cách ly
Lãnh đạo Sở Giáo dục và y tế thăm các em học sinh nhiễm cúm đang điều trị cách ly

 

Giám đốc Sở Y tế Phạm Nguyễn Cẩm Thạch cho biết, mọi phương án phòng chống dịch cúm đã được triển khai. Tuy nhiên, Quảng Nam chỉ mới được Bộ Y tế cấp 4.000 viên thuốc đặc trị cúm A/H1N1 Tamiflu. Nếu dịch bệnh lây lan trên diện rộng nguy cơ thiếu thuốc điều trị là điều khó tránh khỏi.

TP.HCM đang khống chế 13 ổ dịch cúm A/H1N1

Ngày 29/8, Sở Y tế TP.HCM cho biết đã phát hiện thêm 2 ổ dịch mới tại Trường THDL Phạm Ngũ Lão, phường 6, quận 6 và Trường THCS Lê Văn Tám, phường 14, quận Bình Thạnh.

Trước đó, vào ngày 27/8, sau khi xác định 6 trường hợp tại Công ty TNHH Giai Việt Thành, phường 16, quận 8, Sở Y tế đã tổ chức cách ly thêm 44 trường hợp khác là nhân viên của công ty này. Ngoài ra, Trung tâm y tế dự phòng quận 8 cũng đã thực hiện khử trùng tại cơ sở trên.

Hiện nay, TP.HCM đang có 13 ổ dịch đã được khống chế, vẫn còn trong giai đoạn giám sát, theo dõi chặt chẽ.

Cùng ngày, TP.HCM đã có thêm 68 ca dương tính với cúm A/H1N1.

Sở Y tế đặc biệt lưu ý, các hành khách bay trên chuyến bay SQ 172 từ Úc về Việt Nam ngày 27/8 thực hiện việc tự cách ly, giám sát. Nếu ai thấy có triệu chứng bất thường hãy gọi vào đường dây nóng của Sở Y tế theo số điện thoại 39309981 để được tư vấn.

Thanh Huyền
 

  • Hoàng Anh

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,