221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1232499
Vụ giáo viên bị đánh hội đồng:Chỉ từ trò đùa con trẻ
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Vụ giáo viên bị đánh hội đồng:Chỉ từ trò đùa con trẻ
,

 - Chỉ từ trò đùa của con trẻ mà dẫn đến chuyện một thầy giáo (thầy Đoàn Đình Thuấn, giáo viên Trường THCS Hoàng Văn Thụ, xã Hoàng Văn Thụ, Chương Mỹ, Hà Nội) bị đánh hội đồng và sỉ nhục nghiêm trọng. Vụ việc khiến dư luận phẫn nộ vì xúc phạm danh dự người thầy.

 

Xôn xao làng quê

 

Mấy ngày nay, người làng Yên Trình (xã Hoàng Văn Thụ) đều chuyền tay nhau các bài báo phản ánh vụ việc giáo viên Đoàn Đình Thuấn bị đánh hội đồng. Nhiều người đã tìm đến tận nhà thầy giáo Thuấn để chia sẻ, thăm hỏi.

 

Sau đêm xảy ra vụ việc, phải nhờ sự can ngăn và giúp đỡ của nhiều người dân trong xóm Yên Trình, chị Nguyễn Thị Hoài Phương, vợ thầy giáo Thuấn mới đưa được chồng về nhà. Thấy thương tích của chồng quá nặng, sáng hôm sau, chị đã đưa chồng lên điều trị tại bệnh viện huyện, sau đó chuyển anh ra viện 103 ngoài Hà Đông.

 

Hơn 10 ngày nay (từ 18/8 đến nay), ngày hai lần chị Phương tất bật đi về thăm nuôi chồng ngoài viện.

Mô tả ảnh.
Bà con xã Hoàng Văn Thụ cả tuần nay xôn xao về vụ việc thầy giáo Thuấn bị đánh hội đồng... - Ảnh: Kiên Trung

Chiều 27/8, chúng tôi có mặt tại căn nhà cấp bốn khá xập xệ của thầy giáo này, mẹ đẻ và hai con nhỏ của thầy giáo Thuấn đang ngồi lặng lẽ ngoài hiên nhà. 

Căn nhà giản dị, không có đồ đạc đắt tiền ngoài bộ máy vi tính để trong góc nhà phủ vải. Một lúc sau, chị Phương về lấy cơm chiều mang cho chồng.  

Mô tả ảnh.
Bố nằm viện, mẹ chạy đôn đáo ngược xuôi, hai đứa trẻ chỉ biết chơ rơ cùng bà nội trong căn nhà trống trải... - Ảnh: Kiên Trung

Chị Phương kể lại, 19h tối 17/8, anh Đoàn Đình Thuấn thấy cháu Sơn (con anh Nguyễn Thanh Sỹ) cùng một vài cháu khác đứng trên mái nhà (anh Sỹ) ném gạch đá xuống sân - vườn nhà mình. Khi anh Thuấn quát mắng thì mấy cháu bé mới chịu dừng. Về nhà, anh Thuấn gọi điện cho anh Sỹ nói về việc trên, nhưng anh Sỹ phủ nhận. Sau đó, anh Thuấn ở nhà trông nhà đểcho vợ đưa hai con nhỏ ra ngoài sân vận động xã xem văn nghệ. 

Đến 21h30 cùng ngày, chị Phương cùng con đi xem văn nghệ về kể với chồng là bị mấy cháu bé nấp ở cổng ném gạch đá vào ba mẹ con. Anh Thuấn bèn sang nhà anh Sỹ để góp ý trực tiếp.

Lúc này, trong nhà anh Sỹ đang có nhiều người gồm Nguyễn Thanh Tuấn (trưởng công an xã, em ruột anh Sỹ), anh Khơ (bí thư đoàn thôn Yên Trình), anh Tuấn “đen”, anh Đôi, anh Thuận và Sỹ... đang ngồi uống nước, hút thuốc. Anh Sỹ phủ nhận sự việc trên và cho rằng anh Thuấn vu khống, có những lời lẽ xúc phạm mình (anh Thuấn có nói anh Sỹ không dạy được con mình), anh Sỹ liền với tay lấy chiếc quạt cây ném về phía anh Thuấn.

Khi được bà con thông báo rằng chồng mình đang bị đánh bên nhà anh Sỹ, chị Phương chạy sang thì mọi việc đã xảy ra… 

Chị Phương mang hai túi bóng đựng gạch, đá, mỗi viên to bằng nắm tay ra. Đấy là số gạch đá mà các cháu bé ném vào nhà và ba mẹ con chị hôm đó. Bộ quần áo vấy máu mà anh Thuấn, chị cẩn thận giữ lại để làm bằng chứng.

 

“Buổi tối hôm đó, lúc em đến thì thấy chồng em đang bị bắt quỳ trong góc nhà anh Sỹ. Anh Thuấn khi đó phải cởi cả chiếc áo phông trắng đang mặc trên người để lau máu chảy ròng ròng từ trán, từ hai mắt… Lúc ấy, mặt mũi chồng em bầm dập, hai mắt bị đánh trầy xước và sưng húp. Phải nhờ bà con làng xóm ngăn cản giúp, em mới đưa được chồng về nhà…” - chị Phương xót xa.

Mô tả ảnh.
Chị Phương và chiếc áo vấy máu của anh Thuấn: "Em đã giữ lại những túi gạch đá, bộ quần áo đẫm máu của chồng em để làm bằng chứng, nhưng vẫn chưa có ai đến hỏi cả..." - Ảnh: Kiên Trung

Biết tin có phóng viên về, bà con hàng xóm lũ lượt kéo đến phân trần giúp chị Phương. Bà con cho biết, khi nghe thấy tiếng ồn ào, đánh đập chửi bới từ nhà anh Sỹ, mọi người kéo đến nhưng bị ngăn cản không cho vào. Bà Lê Thị Nự (57 tuổi, hàng xóm liền kề nhà anh Sỹ) ngóng qua cửa sổ, thấy thầy giáo Thuấn bị cả nhóm người chừng 5-6 người đang quây đánh đập rất thậm tệ. Đến khi thấy anh Thuấn phải phủ phục xuống quỳ lạy, van xin và bị bắt “viết biên bản tường trình” tại chỗ, trong khi không ngừng lấy áo lau máu trên mặt, bà Nự phải chạy hẳn vào nhà can ngăn.

Bà cho biết, bà và mọi người đến can ngăn đã bị anh Sỹ (chủ nhà) dọa nạt, chửi bới xua đuổi ra ngoài, không cho vào nhà. Suýt nữa bà bị anh Sỹ cầm chiếc... thớt gỗ ném vào người, nếu như vợ anh Sỹ không kịp thời giằng lại.

“Khi tôi vào, thầy Thuấn đang bị quỳ dưới góc nhà, bên cạnh là một chiếc bút và một tờ giấy đã viết được một đoạn… Quây xung quanh anh ấy là 5-6 người, gồm anh Sỹ, anh Tuấn (trưởng công an xã), anh Khơ (bí thư đoàn xã), anh Thuận, anh Đôi…Riêng anh Tuấn (đen) ngồi ở ngoài bàn uống nước, hút thuốc và xem. Mặt mũi anh Thuấn lúc đó, bê bết máu…” - bà Nự kể lại.

Mô tả ảnh.
Từ vườn nhà anh Thuấn nhìn sang mái nhà anh Sỹ, cánh cửa gỗ trên nóc tum ngả màu xỉn vì mưa gió. Đấy là nơi bắt đầu của câu chuyện "hòn bấc- hòn chì" như thế... - Ảnh: Kiên Trung

Theo bà con hàng xóm, vợ chồng thầy giáo Thuấn là người hiền lành, tốt bụng, lại là thầy giáo trường làng dạy con em mình nên bà con rất kính trọng. Trong hơn chục ngày thầy Thuấn nằm viện, cám cảnh nhà neo người, bà con vẫn thường xuyên sang thăm hỏi, đỡ đần…

 

Người dân trong xã đều bức xúc về việc cả chục ngày trôi qua mà những người đánh đập thầy Thuấn vẫn “bình thường như không”!.

 

Nhà trường bức xúc vì bị xúc phạm danh dự

 

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Mạn (Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Văn Thụ nơi thầy giáo Thuấn giảng dạy) bức xúc: “Ngay sau khi biết sự việc xảy ra, tập thể giáo viên, nhà trường rất bức xúc và phẫn nộ”.

 

Ông Mạn cho biết, với tư cách là lãnh đạo trực tiếp của thầy Thuấn, ông đã trực tiếp lên gặp lãnh đạo xã để kiến nghị và yêu cầu chính quyền xã làm rõ sự viêc. Ông cho rằng, hành động đánh hội đồng và bắt thầy giáo Thuấn quỳ lạy, van xin, bắt viết biên bản xin lỗi… là việc làm xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của cá nhân anh Thuấn và danh dự của người thầy giáo.

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Anh Thuấn bị đánh hội đồng đến sưng húp hai bên mắt. Bà Nự, người dân trong xóm, đang mô tả: "Khi tôi sang, tôi thấy anh Thuấn đang bị bắt quỳ lạy như thế này..." - Ảnh: K.T

“Các cháu bé trong làng, trong xã đều là học trò của chúng tôi. Con anh Sỹ, (cháu Sơn, được anh Thuấn ngăn cản hành vi ném đá) cũng là học sinh của chúng tôi. Nay lại có những hành động như trên là không thể chấp nhận được!”. 

Ông Mạn thông tin thêm, ông đã gửi đơn kiến nghị lên Phòng GD huyện Chương Mỹ và được biết, Phòng GD huyện Chương Mỹ đã chuyển đơn kiến nghị của ông lên UBND huyện. Thế nhưng, cho đến thời điểm này vẫn chưa có ý kiến trả lời.

 

Ông Mạn cho hay, giáo viên Thuấn đã công tác lâu năm tại Trường THCS Hoàng Văn Thụ, là người hiền lành, có trách nhiệm và tâm huyết. Ông cho rằng, anh Thuấn không phải là người khiến cho người khác phải thù hằn hay đố kỵ.

 

Chính quyền xã: “Đang chờ ý kiến…”

 

Mang câu hỏi về việc, đã hơn 10 ngày trôi qua mà gia đình thầy giáo Thuấn vẫn chưa nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ chính quyền xã, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Văn Thụ, ông Bạch Ngọc Tạc cho biết: “Xã có nhận được đơn thư tố cáo của anh Thuấn - chị Phương về việc anh bị đánh hội đồng gây thương tích nặng, bị xỉ nhục danh dự và xúc phạm nhân phẩm. Xã đã chuyển nội dung này cho phó công an xã và anh Tạ Ngọc Dương, công an huyện Chương Mỹ phụ trách địa bàn xã Hoàng Văn Thụ xử lý. Vụ việc vẫn trong giai đoạn tiến hành… điều tra”.

Về nội dung tố cáo anh Nguyễn Thanh Tuấn, trưởng công an xã, có hành vi đánh đập, xỉ nhục anh Đoàn Ngọc Thuấn, ông Tạc thừa nhận: “Anh Tuấn, trưởng công an xã có mặt trong buổi tối hôm đó và có đánh anh Thuấn, còn như thế nào thì phải đợi kết quả điều tra…”. 

Tuy nhiên, theo bà con xóm Yên Trình, họ là những người chứng kiến sự việc nhưng đến giờ vẫn chưa thấy có ai đến hỏi chuyện. “Người ta bảo đang điều tra, thì điều tra cái gì, khi chúng tôi là hàng xóm liền kề, chứng kiến sự việc. Trong khi đó, những vật chứng mà vợ thầy giáo Thuấn cất giữ (hai túi bóng gạch đá, bộ quần áo đẫm máu) vẫn chưa thấy ai hỏi!” - bà Nự bức xúc.

 

Chiều ngày 27/8, có hai người đến đo đất vườn ngôi nhà thầy giáo Thuấn. Không ai biết họ làm gì, nhưng nhiều người phỏng đoán, đó là họ đo khoảng cách từ nhà anh Thuấn đến nhà anh Sỹ, bởi hai ngôi nhà này cách nhau một vài nhà dân. “Có thể, họ nghi ngờ khoảng cách đó quá xa để một đứa trẻ 14 tuổi có thể ném gạch đá vào tận sân” - một người dân bình luận.

  • Kiên Trung
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));