221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1231084
Gần 100 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Gần 100 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm
,

- Ngày 20/8, gần 100 công nhân của Công ty may đồ veston Hàn Quốc Woo Yang Vina (số 59/9 đường Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã phải nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm. Trong số đó, đa số là phụ nữ, chỉ có 3 công nhân nam, đặc biệt có một bệnh nhân là phụ nữ đang mang thai.

Theo lời kể của chị Thái Thị Hạnh, một công nhân làm tại bộ phận may áo của Công ty Woo Yang Vina, nguyên nhân ngộ độc có thể do bữa ăn trong buổi làm tăng ca vào lúc 19h ngày 19/8.

Trong bữa ăn này, công nhân đã ăn thịt luộc, canh bầu, khổ qua xào. Đến khoảng 22h cùng ngày, một số công nhân đã có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy.

Các công nhân bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viện Gò Vấp. Ảnh: Thanh Huyền.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, quản lý bếp ăn Công ty Woo Yang Vina cho biết, lúc 7h ngày 20/8, khi đến làm việc, nhiều người cũng bị các triệu chứng như trên nên phải vào nằm trong phòng y tế của công ty.

“Sau đó xuất hiện thêm mười mấy người cũng bị nôn ói, đau bụng nên tôi đã đề nghị ban giám đốc đưa các công nhân đó đi cấp cứu tại bệnh viện”, bà Vân nói.

Nhiều công nhân kể lại, món thịt heo luộc tối ngày 19/8 có mùi rất lạ, thịt heo này được mua tại chợ đầu mối Tân Xuân, Hóc Môn.

Bác sĩ Đỗ Thành Tuấn, Phó khoa Hồi sức – cấp cứu, Bệnh viện quận Gò Vấp cho biết, các công nhân bị ngộ độc thực phẩm nhẹ, tuy nhiên do tâm lý nên nhiều người lo lắng, hoảng sợ.

Các bác sĩ đã truyền dịch cho uống thuốc chống ói, giảm đau và kháng sinh đường ruột đối với những công nhân này. Hiện sức khỏe các công nhân ổn định, 20 người đã xuất viện.

Trung tâm Y tế dự phòng quận Gò Vấp đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân để điều tra dịch tễ, làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,