221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1228501
Bão số 6 lại đổi hướng, miền Bắc không có mưa lớn
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bão số 6 lại đổi hướng, miền Bắc không có mưa lớn
,

 – Dưới tác động của cơn bão ngoài khơi Thái Bình Dương mạnh cấp 12, bão số 6 tiếp tục đổi hướng, hiện đang di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam và có thể sẽ không gây nguy hiểm với nước ta.

 

Theo dự báo ban đầu, bão sẽ hướng vào khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ, suy yếu thành một vùng áp thấp và tiếp điểm sẽ là tỉnh Quảng Ninh.

 

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương cho biết: “Bão sẽ di chuyển theo hướng này trong vòng 24h tới. Sau 36h nữa, nó sẽ suy yếu thành áp thấp. Sau 48h nữa áp thấp sẽ suy yếu tiếp thành vùng áp thấp và tan biến, có khả năng không gây nguy hiểm cho khu vực đất liền nước ta”.

 

Mô tả ảnh.
Trưa nay, bão số 6 đổi hướng và có khả năng không gây nguy hiểm đến vùng đất liền của Việt Nam (Ảnh: NCHMF)

 

Như vậy, theo dự báo ban đầu, khu vực miền Bắc sẽ có mưa to đến rất to, kéo dài trong 2-3 ngày. Nhưng theo tình hình hiện nay, có thể sẽ chỉ có mưa rào trên diện hẹp và không kéo dài.

 

“Chỉ riêng khu vực vùng núi phía Tây Bắc Bộ có mưa to do chịu ảnh hưởng của vùng không khí lạnh yếu”, ông Hải nói. Các địa phương khu vực này cần cảnh giac với lũ quét, sạt lở đất.

 

Ngày hôm qua, các tỉnh vùng núi phía Bắc đã có mưa vừa, có nơi mưa to. Tại Mường Tè (Lai Châu), lượng mưa đo được lên tới 103mm. Các khu vực khác như Mường Thanh (Điện Biên), Sìn Hồ, Than Uyên (Lai Châu), Lào Cai, Yên Bái, lượng mưa vừa, phổ biến từ 37 đến 56mm.

 

Tuy nhiên, ông Hải nhận định đây là một cơn bão có nhiều lần đổi hướng, diễn biến rất phức tạp và khó lường, nhất là hoàn lưu sau bão. Do vậy chưa thể yên tâm, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để có những ứng phó thích hợp.

 

Về vị trí cơn bão số 6 hiện tại: Vào 10h trưa nay, tâm bão ở vào khoảng 21,9 độ Vĩ Bắc; 111,4 độ Kinh Đông, ngay trên đất liền phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10.

 

Dự báo trong 12 giờ tới, bão số 6 di chuyển chủ yếu theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10 km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới.

 

Đến 22 giờ ngày 6/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8.

 
Trong 12 đến 36 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Nam và Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10 km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

 

Đến 22 giờ ngày 7/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 109,9 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Nam bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39 km một giờ).

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,