221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
1226412
3 ca cúm A/H1N1 di chuyển bằng tàu hỏa ra Hà Nội
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
3 ca cúm A/H1N1 di chuyển bằng tàu hỏa ra Hà Nội
,

 – Ngày 26/7, số bệnh nhân cúm A/H1N1 tại khu vực phía Bắc tăng đột biến với 9 trường hợp nhiễm mới. Điều đáng lo là có 3 người trong số này đã di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng đường sắt, trên tàu TN2. 

Trước lúc lên tàu, 3 bệnh nhân này chưa có biểu hiện lâm sàng của bệnh cúm. Nhưng sau khi đi tàu TN2 ra Hà Nội vào ngày 24/7, 3 người này bắt đầu có triệu chứng ho, sốt, đau họng. Khi xét nghiệm, mẫu bệnh phẩm của 3 trường hợp đều dương tính với vi-rút cúm A/H1N1.

Mô tả ảnh.
Đã có 3 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đi từ TP HCM ra Hà Nội trên tàu TN2 ngày 24/7 (Ảnh minh họa: VNN)

Như vậy, đã xuất hiện nguy cơ dịch lây lan ra khu vực phía Bắc và các tỉnh lân cận do bệnh nhân đã tiếp xúc với những người trên tàu, đúng như lo ngại của một số lãnh đạo ngành y tế phía Bắc về con đường lây lan nội địa của dịch bệnh qua các phương tiện giao thông công cộng. 

Ngoài những khuyến cáo thông thường, Bộ Y tế đặc biệt lưu ý những người đi trên chuyến tàu TN2 từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 24/7/2009. 

Toàn bộ hành khách đã đi trên chuyến tàu này cần chủ động cách ly, theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân, nếu thấy có biểu hiện bệnh như sốt, ho, đau họng thì đến ngay cơ sở y tế hoặc gọi điện thoại theo đường dây nóng trên địa bàn để được hướng dẫn, xử trí kịp thời. 

Riêng với khu vực phía Bắc, kể từ khi dịch xuất hiện (10/6) thì hôm nay (26/7) là ngày ghi nhận số bệnh nhân cao nhất. Còn đối với cả nước thì hôm nay cũng là ngày ghi nhận số bệnh nhân kỉ lục (tính từ ngày Việt Nam có dịch) với 45 người nhiễm mới. 

Trong đó, có 30 ca tại miền Nam, 1 ca tại miền Trung và 5 ca tại Tây Nguyên. Các tỉnh có học sinh học tại trường Ngô Thời Nhiệm và trường Nguyễn Khuyến tiếp tục có các ca nhiễm mới. Điển hình là các tỉnh Khánh Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng, Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đắk Nông. 

Như vậy, tính đến hết ngày 26/7/2009, Việt Nam đã ghi nhận 612 trường hợp dương tính, không có tử vong. 

Chiều 26/7, ông Phan Trọng Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Thí sinh trở về từ TP.HCM sau kì thi ĐH bị phát hiện nghi nhiễm cúm trưa hôm qua (25/7) vẫn chưa có kết quả xét nghiệm. 5 trường hợp nghi ngờ tiếp xúc với 2 bệnh nhân đã dương tính với cúm hiện cũng chưa có kết quả xét nghiệm để khẳng định có dương tính với cúm A/H1N1 hay không. 

Toàn bộ những người này vẫn được cách ly và xử lý y tế theo đúng quy định

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,