221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
450384
Hà Nội những phút... mất điện
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Hà Nội những phút... mất điện
,

(VietNamNet) - Trưa nay, những người dân phố Triệu Việt Vương (Quận Hoàn Kiếm) tràn ra vỉa hè ngồi hóng mát dưới nắng bởi không thể chịu nổi hơi nóng hầm hập trong những căn nhà ống mất điện.

 

Đá cây bán rất chạy trong những ngày nắng nóng.

Một người dân sống trên phố cho biết, tính đến 15h chiều thì đã mất điện một tiếng. Mặc dù đây là phố khá mát vì có nhiều cây xanh nhưng cũng không thể chịu nổi, ngồi trong nhà cứ như ngồi trong lò bánh mỳ. Một số công ty nằm trên phố đã tận dụng hết máy nổ nhưng cũng chỉ đủ vận hành hệ thống ánh sáng, máy móc chứ không chạy được điều hòa.

 

Theo Phòng Điều độ, Sở Điện lực Hà Nội, mặc dù Sở chủ trương không cắt điện trong những ngày nắng nóng này nhưng một số khu vực vẫn bị ngắt điện để sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện.

 

Đường dây nóng điện lực
Trong những ngày tới, do hệ thống điện lưới lúc nào cũng căng tải nên sự cố là khó tránh khỏi. Các sự cố này được khắc phục nhanh khi người dân gọi điện đến số 04 992000

Trung tâm giải đáp thắc mắc của Sở Điện lực cho biết, trưa nay phố Triệu Việt Vương bị ngắt điện để sửa chữa, từ ngày mai sẽ không mất nữa.

 

Trung tâm cũng cho biết, trong ngày mai rất nhiều khu vực cũng sẽ bị ngắt như Phố Trần Khát Chân, Lò Đúc, phố Cầu Đất (Hoàn Kiếm), một số khu vực Quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, huyện Đông Anh…

 

Liên tục mấy ngày nay, toàn bộ sản lượng điện của hệ thống tăng đến 143 triệu kwh/ngày. Những ngày nắng nóng ở miền Bắc, hệ thống điện đạt khoảng 60 triệu kw/h, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Điện lực Hà Nội những ngày vừa qua phải chọn những đường dây, nơi có nhiều hộ vi phạm để hạ ngầm, vừa làm đẹp thành phố, vừa tránh hậu họa khi mùa mưa bão sắp tới.

 

P.V.

 

Nắng nóng, cơm hộp bán không kịp thở

(VietNamNet) - ''Nắng thế này, cơm hộp thôi!'', rất nhiều nhân viên văn phòng chọn cơm hộp cho bữa trưa. Nhờ cái nắng gay gắt mấy ngày nay ở Hà Nội, cơm hộp ''đắt như tôm tươi''.

 

Người Hà Nội và 101 kiểu chống nóng

(VietNamNet) - Hà Nội đang lên "cơn sốt" với nhiệt độ 37, 38 độ. Một sinh viên nằm vắt vẻo trên lan can, một cụ già mặc quần lót đứng tầng hai ngắm phố. Các kiểu chống nóng "quái chiêu" xuất hiện.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,