221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
439048
Phòng chat VIP - "chợ tình" trên mạng đã vào guồng!
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Phòng chat VIP - 'chợ tình' trên mạng đã vào guồng!
,

(VietNamNet) - Bất chấp lệnh kiểm tra đang gần kề, việc truy cập Internet “đen”, tại các điểm dịch vụ tại TP.HCM những ngày qua vẫn diễn ra công khai, thậm chí nhiều nơi biến thành “chợ tình” trên mạng. Ghi nhận của phóng viên VietNamNet.

"Khoe hàng" tại một điểm chat VIP trên đường Đinh Tiên Hoàng, Q1. Ảnh: Thái Công

Giới chatter ở TP.HCM không ai không biết một loại kiểu dịch vụ mới của các điểm Internet thời kỳ cạnh tranh. Đó là việc hình thành các phòng chat VIP. Tối thiểu nhất tại các phòng VIP này phải có những máy tính tốc độ cao gắn webcam (WC), một microphone để VIP có thể kết hợp chat WC và chat voice hoặc thực hiện cuộc gọi Internet phone. Phòng VIP phải đảm bảo kín đáo để các khách VIP được “tự do” thể hiện. Khoản phí để vào phòng VIP cũng không bình dân chút nào, từ 5 đến 10 nghìn đồng/giờ, trong khi phòng Internet thường có gắn máy lạnh cũng chỉ 4 nghìn đồng/giờ.      

 

Theo Tuấn, một chatter nhẵn mặt tại khu Trần Quang Khải, quận 1 thì các phòng VIP khu này ra đời hàng loạt sau sự kiện một Việt kiều về nước mạnh tay đầu tư vài tỷ đồng cho một điểm Internet, trong đó mở hẳn một phòng riêng dành “dân chơi” mà số đông là giới gay đồng tính và gái nhà hàng tại khu Trần Quang Khải. Phòng VIP tại đây khá yên tĩnh, nằm ẩn mình trên lầu 1 với đầy đủ “đồ chơi” dành cho dân chuyên nghiệp: máy tốc độ cao, màn hình phẳng, webcam độ nét cao. Trang bị "nhà giàu" như vậy nên lúc nào ở đây cũng “kẹt chỗ”, thậm chí nhiều khách phải “xếp hàng” chờ, hoặc tự bỏ đi.

 

Gay lên mạng mò tìm tám... vía
(VietNamNet) - Với người trong giới gay như T, chat có vẻ dễ tìm ''bạn tình'' tâm sự. Nhưng quen nhau trên mạng, nhất là những người mang ''tám vía'' như T, cuộc tình diễn ra ''chóng vánh'' trong thác loạn.

Sau phòng chat VIP của một Việt kiều, khu phố Trần Quang Khải (khoảng hơn 1km) đã mọc thêm ít nhất 4 phòng chat VIP nữa, với trang bị tương tự. Thế nhưng dân chat khu này khá ấn tượng với phòng VIP của điểm Internet N. đối diện rạp Cát Đằng bởi quy mô và cách bố trí “độc nhất vô nhị” của căn phòng này.

22h30 phút ngày 12/6 trong vai 1 khách tìm bạn chat, chúng tôi đã phải đi lắt léo lên lầu 2 của căn nhà này trước mắt là một cảnh “khó tưởng tượng”... căn phòng khoảng 30m2 chật ních người với đủ thứ âm thanh hỗn tạp: tiếng trò chuyện của khách VIP qua voice chat, tiếng loảng xoảng gươm giáo của một bộ phim kiếm hiệp, tiếng rên rỉ phát ra từ một đoạn phim nóng trên một website sex. Tất cả đều rất tự nhiên, mạnh ai người nấy thao tác...

Ngồi kế bên tôi là một cô gái có cái nick khá ấn tượng “tieuthu_buongbinh...”, đang “vui vẻ” “xả” tiếng Anh với một “ông Tây” xuất hiện trên WC trong tư thế không còn mảnh vải che thân. Để đáp lại “thịnh tình” từ phía đối tác, thỉnh thoảng cô gái cố tinh chỉnh WC của mình để theo yêu cầu của bạn chat, hướng nhìn xuống phần ngực nửa kín, nửa hở.  

Hàng độc của phòng VIP này không dừng lại đây. Cuối gian phòng này còn một phòng VIP nhỏ nữa, chỉ dành cho khách quen, cửa luôn đóng chặt. Vờ đi tìm toalet, tôi mở cửa phòng... và “đứng tim” khi đập vào mắt mình là một cô gái đang thoát y nửa người, lắc lư trước máy ống kính WC. Trong phòng có khoảng 6 buồng chat được ngăn kín đáo, ai cũng có việc của người ấy cả. Chưa bước chân vào kịp, tôi bị H đẩy ra vì đi nhầm “địa chỉ”…thì ra đi chat VIP không phải có tiền là vào được mà còn phải có “thâm niên” tức là phải nhẵn mặt tại phòng chat hay phải quen biết chủ mới vào được phòng “đặc biệt” như vậy.

TP.HCM: kiểm tra các điểm kinh doanh Internet “đen”

Các cơ quan chức năng TP.HCM cho biết sẽ mở đợt kiểm tra các điểm Internet công cộng trên địa bàn. Các cơ quan chức năng sẽ chọn một số điểm Internet công cộng “nóng bỏng”, thường cho truy cập các trang web “đen”... để thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các qui định của Nhà nước về an ninh, an toàn và hoạt động văn hóa trên mạng Internet.

Đã là dân chat chuyên nghiệp hẳn không thể không biết điểm dịch vụ bề thế trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1. Nơi đây có tới 3 phòng chat VIP tập trung ở lầu 2, được canh chừng cẩn thận. phòng máy lạnh, chia ô và kín như bưng này, người ta có thể vô tư truy cập trang websex và “khoe hàng” một cách tự nhiên. Quan sát các đối tượng ở đây, chúng tôi còn thấy thấp thoáng bóng vài cô cậu học trò tự tin bước vào... dù biết cái giá để vào phòng dạng này không rẻ chút nào: tới 10 nghìn đồng/giờ.

 

Khác với các điểm nội thành, một số điểm dịch vụ Internet ở vùng ven như Nguyễn Kiệm (Gò Vấp) tỏ ra thoáng  hơn. Tại một phòng VIP ở khu này, tôi được kỹ thuật viên chỉ tận tình một vài địa chỉ web “đen” bởi theo cách giải thích của anh này nếu muốn kiếm “hàng” nhanh và dễ chỉ có cách là phải “bắt” được các nick name (biệt danh) này. Mở một forum hình ảnh trong trang web có tên t...d...p....com, là dễ dàng thu lượm hàng chục nick của các cô gái kèm hình ảnh qua WC của họ. Thử vào vài nick name có tên là: tr...anh20022005, t...lipvn, th...vi85... luôn "đỏ đèn" (có mặt trên mạng liên tục - P.V), một nick chịu bắt chuyện, sau khi "khoe hàng" nàng ra giá đi "chơi" với giá 100USD không bớt...

Như vậy là đã rõ, thông qua dịch vụ chat, "chợ tình" trên mạng đã vào guồng và hoạt động khá ì xèo... Điều này cũng lý giải nguyên nhân vì sao hàng đêm những cô gái nhà hàng, vũ trường sau khi xong việc lại tìm đến các phòng chat VIP và "ngồi đồng" ở đó hàng giờ đồng hồ như vậy.                          

Tuy nhiên theo nhận định của Tuấn, thì mấy ngày nay khi biết có lệnh mở đoàn kiểm tra các điểm dịch vụ Internet thì các phòng chat VIP tại nội thành tỏ ra dè dặt với khách, tức là phải quen mặt thì mới được vô. Kiểm chứng điều này, tối ngày 15/6 chúng tôi tới điểm dịch vụ V (nằm cuối đường Bùi Viện, Quận 1), mấy ngày trước đó còn “rộng cửa” đón khách thế nhưng hôm nay, nghe tin sắp có đoàn kiểm tra, ông chủ điểm dịch vụ này trả lời gọn lỏn “Ở đây làm gì có phòng chat VIP, anh đi chỗ khác mà hỏi”?

 

"Dịch vụ Internet tại TP.HCM đang có những "con sâu" làm rầu nồi canh", chị M - một chủ hàng dịch vụ Internet trên đường Trần Quang Khải đã nói với chúng tôi như vậy. Dịch vụ Internet của chị có 20 máy nhưng đều được cài chương trình quản lý mạng, nếu khách xem trang web sex đều bị ngăn chặn kịp thời.

 

“Internet sạch là rất khó, nhưng hạn chế thấp nhất những tác hại của nó” là điều cơ quan chức năng và người dân đều có thể làm được...” chị M kết luận.

  • Hoài Nguyễn 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,