221
455
Đời sống
doisong
/xahoi/doisong/
194227
Nhiều hành khách Vietnam Airlines quá mệt mỏi vì chờ đợi
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Nhiều hành khách Vietnam Airlines quá mệt mỏi vì chờ đợi
,

(VietNamNet) - Tối 2/2, anh Toàn (Nam Định) gọi điện cho phóng viên VietNamNet nhờ nói khó với bên Vietnam Airlines sắp xếp cho đi chuyến bay sớm: ''Vietnam Airlines thông báo chúng tôi có thể bay sớm nhất vào mùng 4/2. Cả nhà chúng tôi lang thang ở Hà Nội mấy hôm thì chết, trong khi đó bao nhiêu công việc đang chờ trong TP.HCM''.

Chờ đợi, thấp thỏm, lo âu, mệt mỏi là tâm trạng chung của hầu hết hành khách bị lỡ các chuyến bay ngày hôm qua. Sáng nay, chỉ mới có một số ít chuyến bay đã lưu thông, số đông hành khách vẫn chờ tại sân bay Nội Bài... trong ngày hôm nay. 

 

Góp ý về phục vụ của Vietnam Airlines

Ngay sau khi loạt bài Vietnam Airlines hoãn chuyến bay, chúng tôi đã nhận được email của hành khách trong cuộc

Tôi là Phan Minh Thong, có đi chuyến bay của Vietnam Airlines ngày 20/1 tức 29 âm lịch từ TP.HCM về Hải Phòng cùng vợ và con trai là Phan Minh Quang 15 tháng tuổi. Do trên chuyến bay tôi không chuẩn bị nước kèm theo vì vậy khi con tôi khóc đòi nước. Tôi đã hỏi xin 2 có tiếp viên trẻ nhất trên chuyến bay đó. Họ nói với tôi là đợi một chút rồi không thấy trả lời.
Xem tiếp

Sau một trọn một ngày chờ đợi tại sân bay, dường như gia đình anh Vương Văn Thanh (Đông Hưng - Thái Bình) đã cảm thấy quá mệt mỏi. Theo kế hoạch, hôm qua (1/2) là ngày con trai anh Thanh là Vương Văn Trinh bay đi Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động. Cả gia đình lên Hà Nội từ sáng 1/2 để tiễn Trinh. Thời gian bay ghi trên vé là 0h ngày 2/2. Chờ đợi đến hơn 8h tối thì có thông báo chuyến bay bị hoãn lại do thời tiết xấu. Cả nhà có thêm thời gian lưu luyến Trinh dù phải ngủ gà ngủ gật nơi phòng chờ, ăn cơm tại sân bay với giá cao vời vợi. Vài đứa cháu đi theo tiễn Trinh ngủ lăn lóc bên cạnh đống hành lý. Tội nghiệp nhất là ông Thanh và vợ. Đã tuổi ''thất thập'', lần đầu ra Hà Nội, đi tiễn con đi nước ngoài mà chịu cảnh ''ăn không ngon, ngủ không được'' nơi sân bay nhộn nhịp và hiện đại. Rất may, đến sáng hôm nay (2/2), do thời tiết bình thường trở lại, chuyến bay đi Hàn Quốc của Trinh được ấn định vào 12h trưa. Đứng ngơ ngác giữa đoàn người đi tiễn, mẹ Trinh vừa vẫy chào con vừa dặn dò vì vẫn chưa... yên tâm: ''Sang đến nơi điện thoại về ngay nhé!''.

 

''Nguyên nhân do thời tiết thì chúng tôi thông cảm nhưng hãng hàng không và nhà ga sân bay nên làm tốt hơn công tác phục vụ khách hàng. Đấy là chúng tôi là dân kinh doanh, thời gian quý như vàng, chưa kể đến thiệt hại về kinh tế...!'' - Ông Lê Nguyên (Giám đốc một công ty TNHH về may mặc), một nhà kinh doanh bay chuyến Hà Nội - Sài Gòn như... đi chợ bức xúc nói. Theo ông Nguyên, chuyện thời tiết xấu, hoãn chuyến bay là chuyện bình thường, nhưng nhiều hành khách không nhận được sự giải thích rõ ràng của Vietnam Airlines. Người hay đi thì còn hiểu, chứ người mới lần đầu đi máy bay gặp chuyện này, nhiều người tỏ ra rất bực bội. Không ít hành khách đã phản ứng gay gắt với nhân viên nhà ga sân bay vì họ lo sợ, sốt ruột nhưng khi hỏi nhân viên thì chỉ được trả lời ngắn gọn": Không biết! Không thuộc thẩm quyền, đang chờ lệnh trên!''.

Do ngày hôm qua nhiều chuyến bay bị hoãn cùng thời điểm nên lượng khách phải nghỉ qua đêm cũng nhiều. Theo quy định, Vietnam Airlines đã mời hành khách về nghỉ lại tại Hà Nội nhưng số lượng khách phải nghỉ đêm ngay tại phòng chờ rất nhiều. Gần 1h sáng hôm nay (2/2), khi phóng viên VietNamNet đi thực hiện bài viết đầu tiên về sự kiện này vẫn còn hàng trăm hành khách nằm, ngồi ngổn ngang tại các sảnh chờ bay. Đến 12h trưa nay, nhiều chuyến bay quốc tế và nội địa đã được thực hiện nhưng số lượng hành khách vẫn còn quá nhiều do... ''dồn toa'', đổi vé.
 

Theo lời ông Lê Nuôi, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, hành khách lỡ chuyến bay sẽ được đền bù đầy đủ và được bố trí nơi ăn ở đàng hoàng. Tuy nhiên, trong hàng trăm hành khách còn đợi bay đến thời điểm này, không ít người tỏ ra chán nản cho cách phục vụ, nhất là chuyện nghỉ qua đêm chờ bay. Tiếp xúc với chúng tôi, bà Lê Thanh Huyền (Phường Phú Sơn - TP. Thanh Hoá) bức xúc: ''Không thể ngủ lại được tại sân bay, tôi đã phải bỏ tiền ra thuê taxi về Hà Nội tìm khách sạn ngủ, sáng ra lại thuê taxi lên sân bay chờ đợi. Mất thêm bao nhiêu tiền cộng với cái bực mình mà chả thấy cơ quan có thẩm quyền nào xin lỗi hành khách gì!'' - Tiếp xúc với chúng tôi, bà Lê Thanh Huyền (Phường Phú Sơn - TP. Thanh Hoá) đã bức xúc. Theo bà Huyền, khi được tin hoãn chuyến bay, hãng hàng không cũng có thông báo về chuyện nghỉ đêm của khách hàng nhưng do quá đông, thông báo thì không rõ ràng nên ngoài hành khách nghỉ lại tại sân bay, có rất nhiều người đã về Hà Nội thuê nhà nghỉ như bà.

Nhiều chuyến bay của sân bay Tân Sơn Nhất cũng không đúng… “hẹn”

Ngày 2/2 nhiều chuyến bay đến TP.HCM bị hủy và “trễ hẹn”. Đặc biệt, nhiều chuyến bay đi Hà Nội cũng bị muộn hơn so với dự kiến hàng giờ đồng hồ, nhiều hành khách tỏ ra rất bực mình vì sự ách tắc này.

 

Nhiều người mệt mỏi chờ đợi người thân trên những chuyến bay trễ hẹn sáng 2/2 tại Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Thái Công

Theo ghi nhận sáng ngày 2/2 tại ga quốc nội của Sân bay Tân Sơn Nhất, có ít nhất 4 chuyến bay đến bị hủy và muộn so với dự kiến hàng giờ đồng hồ. Cùng thời gian trên, tại nhà ga khởi hành, có ít nhất 3 chuyến bay đi Hà Nội cũng muộn hơn so với dự kiến.

 

Các cầu thủ đội tuyển bóng đá Cần Thơ đang chờ đợi chuyến bay bị đổi giờ đột ngột. Ảnh: Thái Công.

Các chuyến mang số hiệu VN 375 từ Vinh đến muộn 75 phút; VN 339 từ Buôn Mê Thuột đến muộn 115 phút; VN 343 từ Pleiku đến muộn 140 phút. Đặc biệt, chuyến bay mang số hiệu VN 283 bay từ Hải Phòng đến TP.HCM đã bị “cancelled” (hủy). Giải thích điều này, một nhân viên sân bay cho biết, có thể do thời tiết ngoài đó quá xấu, máy bay không thể cất cánh được nên đã hủy.

 

Hơn 1.000 khách mắc kẹt tại sân bay Nội Bài

Đã gần 12h đêm Chủ nhật (1/2) nhưng tiền sảnh sân bay Nội Bài vẫn la liệt người đứng, ngồi, nằm. Có người còn trải cả áo lên bàn khai hải quan để tìm giấc ngủ nhanh. Mấy bàn làm việc của sân bay không một bóng nhân viên. Trên màn hình các dòng chữ ''hoãn chuyến'', ''hủy chuyến'' vẫn chạy đều đều.

 Ở cổng khởi hành của nhà ga quốc nội, nhiều chuyến bay đến Hà Nội cất cánh muộn hơn so với lịch dự kiến hàng giờ. Nhiều hành khách tỏ ra mệt mỏi, khó chịu trước sự thay đổi giờ bay. Cùng trong đám đông những người đang chờ đợi các chuyến bay trễ hẹn, cầu thủ Lâm Kim Hòa cùng đồng đội trong tuyển bóng đá Cần Thơ bay chuyến VN 2180 ra Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với đội bóng Thanh Hóa vào ngày 7/7 ở giải hạng nhất quốc gia cho biết: nếu đúng giờ, chúng tôi đã được bay vào lúc 12h10, nhưng phải đợi đến 13h20 mới được khởi hành. Chúng tôi vẫn không nhận được thông tin gì giải thích về sự thay đổi giờ bay này. Cùng thời điểm trên, nhiều hành khách đang mỏi cổ đợi các chuyến bay VN 224 đi Hà Nội và VN 324 đi Đà Nẵng vì thay đổi giờ bay đột ngột.

 

  • Thế Lê Vinh - Phan Công

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,