221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
992592
Nhật: Tóm được chủ nhân website "Hội tự tử"
1
Article
null
Nhật: Tóm được chủ nhân website 'Hội tự tử'
,

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một thợ điện 33 tuổi vì tội khuyến khích và "chỉ dẫn" cho một thiếu nữ trẻ tự tử hồi tháng 4 thông qua Website.

Tình trạng tự tử tại Nhật nổi cộm tới mức đã trở thành đề tài khai thác của điện ảnh. Nguồn: AsiaWeb
Tình trạng tự tử tại Nhật nổi cộm tới mức đã trở thành đề tài khai thác của điện ảnh. Nguồn: AsiaWeb
Kazunari Saito là người sáng lập và điều hành website "Hội tự tử", nơi Sayaka Nishizawa, 21 tuổi, đã tìm đến trong cơn trầm cảm đỉnh điểm. "Tôi muốn chết, làm thế nào để chết được?", cô hỏi.

Saito đã viết thư trả lời: "Tôi sẽ cho cô thuốc ngủ với số lượng lớn. Tôi sẽ giúp".

Theo lời cảnh sát, chính Nishiza đã chủ động tiếp xúc với nghi can thông qua website Tự tử nói trên và đồng ý trả cho Saito 1700 USD để được "chết".

Cha của nạn nhân phát hiện thấy xác cô trong căn hộ riêng ở Kanagawa vào ngày 16/4 và ngay lập tức báo cho cảnh sát.

Tại hiện trường, các nhân viên điều tra tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh, nhưng điện thoại di động và chìa khoá nhà đều đã biến mất, tờ Kyodo cho biết.

Saito khai rằng hắn lập website "Hội tự tử" hồi năm ngoái để... "cung cấp các chỉ dẫn tự tử" cho những người có nhu cầu. Thậm chí trong trường hợp của Nishizawa, nạn nhân còn yêu cầu Saito ở lại để "chứng kiến từ đầu đến cuối cái chết" của cô ta.

Tuy nhiên, điều cảnh sát chưa thể làm rõ là vì sao nạn nhân lại phải cần tới sự giúp đỡ của Saito mới có thể tự giết mình. Tỷ lệ tự tử tại Nhật Bản đang thuộc hàng cao nhất thế giới hiện nay, nhưng chưa có cuộc thống kê nào cho biết số lượng chính xác những website kiểu như Hội tự tử đang hoạt động trên mạng Internet.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,