221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
937988
Xem người khác... tự tử qua Web
1
Article
null
Xem người khác... tự tử qua Web
,

Những người dùng Internet từng dán mắt theo dõi một người đàn ông tự tử qua webcam sẽ không bị Tòa án buộc tội, Bồi thẩm đoàn Anh tuyên bố.

Kevin Whitrick, người đàn ông đã tường thuật trực tiếp vụ tự tử của mình qua mạng Internet. Nguồn: BBC
Kevin Whitrick, người đàn ông đã tường thuật trực tiếp vụ tự tử của mình qua mạng Internet. Nguồn: BBC
Tháng 3 vừa qua, một người đàn ông tên là Kevin Whitrick, 42 tuổi, đang cư trú tại Wellington, hạt Shropshire đã tường thuật trực tiếp hành động tự tử cũng như những giây phút cuối đời của mình qua mạng Internet.

Sau nhiều năm liên tục bị trầm cảm, người cha của 2 đứa con này đã treo cổ tự tử. Tuy nhiên, tất cả những "khán giả" của buổi tường thuật bi kịch ngày hôm đó đều không thông báo gì cho cảnh sát, và khi người ta tìm thấy Kevin, ông ta đã tắt thở từ lâu.

Mặc dù vậy, Ủy viên công tố nói rằng những lời bình luận (comment) mà các thành viên hội chat đưa ra tại thời điểm ấy không đủ để kết luận họ phạm pháp.

"Đây là một thảm kịch, dẫn đến cái chết của một công dân. Chúng tôi đã kiểm tra, xem xét tất cả các bằng chứng do cảnh sát cung cấp nhưng đã đi đến kết luận rằng không một lời bình luận hay hành động nào trong phòng chat này vi phạm pháp luật".

Hệ quả là không có đủ bằng chứng để buộc tội bất cứ ai có liên quan đến cái chết của Whitrick. Chỉ có điều, tòa án lương tâm có tha bổng cho họ hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi.

Trọng Cầm (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,