221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
434932
“Tôi đang chờ trả lời chất vấn"
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
“Tôi đang chờ trả lời chất vấn'
,

(VietNamNet) - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đào Đình Bình đã trả lời như vậy với báo chí ngày 7/6. Trong khi đó, Bộ trưởng VH-TT Phạm Quang Nghị khẳng định: "Tôi sẽ không hứa nhiều!"...

Bộ trưởng GT-VT: “Phải trả lời có trách nhiệm trước nhân dân và QH"

Bộ trưởng GT-VT Đào Đình Bình.

- Bộ trưởng sẽ trả lời như thế nào đối với đối với những kiến nghị của cử tri về  giao thông, vận tải hiện nay?

- Tôi đang chuẩn bị thôi. Cứ chờ đến lúc trả lời chất vấn.

- Những vấn đề mà Bộ trưởng hứa trước cử tri  trong lần chất vấn ở kỳ họp trước đã được thực hiện đến đâu rồi?

- Những gì mà chúng tôi đã hứa, chúng tôi đều có báo cáo với Quốc hội về việc thực hiện cũng như những gì làm được, chưa làm được và lý do vì sao.

- Với những quan tâm của cử tri đến các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, Bộ trưởng sẽ trả lời thế nào? 

7 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn

7 Bộ trưởng sẽ trả lời chất vấn gồm: Nguyễn Minh Hiển, Đào Đình Bình, Trần Thị Trung Chiến, Võ Hồng Phúc, Phạm Quang Nghị, Nguyễn Danh Thái và Bộ trưởng Mai Ái Trực.

- Tôi cho rằng hiện nay các giải pháp đã rất cụ thể, rất rõ trong Chỉ thị 22 của Ban Bí thư và Nghị quyết 13 của Chính phủ . Vấn đề bây giờ là tổ chức thực hiện và kiên quyết thực hiện bằng được các giải pháp đã đề ra.

- Bộ trưởng có lo lắng nếu cử tri đề cập đến quá nhiều vấn đề còn tồn tại trong lĩnh vực giao thông, vận tải không?

- Không nói về vấn đề đó. Tất nhiên là khi đã làm việc gì thì chúng ta phải có trách nhiệm trả lời với nhân dân và với Quốc hội.

-  Xin cảm ơn Bộ trưởng!

Bộ trưởng Bộ VH-TT: “Tôi sẽ không hứa nhiều”

- Thưa Bộ trưởng, theo Bộ trưởng thì cử tri sẽ quan tâm đến điều gì trong lĩnh vực văn hoá - thông tin?

 
Bộ trưởng VH-TT Phạm Quang Nghị.

- Điều trả lời chất vấn không phụ thuộc vào người muốn nói mà phụ thuộc vào người hỏi. Hiện nay, nếu nói tập trung tôi thấy có bốn vấn đề mà gần như lần trả lời chất vấn nào cử tri cũng hỏi. Một là vấn đề quảng cáo quá nhiều. Hai là về quản lý băng đĩa trên thị trường. Ngoài ra, cử tri cũng thường chất vấn về những bất cập trong công tác biểu diễn nghệ thuật như lời ca, trang phục, phong cách biểu diễn. Có thể nói vấn đề thứ tư nữa là quản lý báo chí, xuất bản.

- Trước những bức xúc như vậy, Bộ trưởng sẽ trả lời như thế nào để đáp ứng sự mong mỏi của cử tri?

- Tôi sẽ không hứa nhiều. Tôi sẽ nói rõ tình hình đang xảy ra là như thế nào, nguyên nhân vì sao, khắc phục nó cần phải làm những cái gì. Để giải quyết những khó khăn đó, có những điều phụ thuộc vào Bộ Văn hoá - Thông tin, có những điều phụ thuộc vào các cấp, các ngành, có những điều phụ thuộc vào các cơ quan khác. Cho nên, tôi chỉ có thể hứa những điều phụ thuộc trực tiếp vào Bộ Văn hóa – Thông tin.

- Thưa Bộ trưởng, trách nhiệm nặng nề như vậy, Bộ trưởng có cảm thấy lo lắng không ?

- Tôi đã nói nhiều lần rồi, làm Bộ trưởng thì phải chấp nhận cả trách nhiệm và nghĩa vụ, không thể thoái thác được. Cho nên, trả lời chất vấn trước Quốc hội là một nghĩa vụ mà Bộ trưởng nào cũng phải sẵn sàng làm khi Quốc hội yêu cầu. Tôi không lo điều đó.

- Xin cảm ơn Bộ trưởng!

  • Tuấn Hà ghi

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,